donderdag 19 januari 2017

SpaceX phóng thành công phi thuyền chở theo 10 vệ tinh viễn thông, tầng thứ nhất đáp xuống một xà lan ở Thái Bình Dương để dùng lại

SpaceX phóng thành công phi thuyền sau vụ nổ năm ngoái


Phi thuyền Falcon 9 của SpaceX rời mặt đất tại Căn cứ Không quân Vandenburg, bang California, Mỹ, ngày 14 tháng 1, 2017.
Phi thuyền Falcon 9 của SpaceX rời mặt đất tại Căn cứ Không quân Vandenburg, bang California, Mỹ, ngày 14 tháng 1, 2017.
Công ty thám hiểm không gian SpaceX đã thực hiện vụ phóng thành công đầu tiên của mình kể từ sự cố nổ phi thuyền trên bệ phóng vào tháng 9 năm ngoái.
SpaceX phóng phi thuyền vào không gian hôm thứ Bảy từ Căn cứ Không quân Vandenberg, bang California, và cho đáp thành công cơ cấu tầng thứ nhất xuống một xà lan ở Thái Bình Dương, một bước quan trọng trong quá trình phát triển những cấu phần phi thuyền có thể tái sử dụng được.
Công ty hy vọng sẽ giảm chi phí du hành vũ trụ trong tương lai bằng cách phát triển một hệ thống đáng tin cậy để thu hồi và tái sử dụng phi thuyền đã phóng cho những phi vụ trong tương lai.
Phi thuyền Falcon 9 được phóng đi lúc 9 giờ 54 phút sáng giờ Thái Bình Dương, chở theo 10 vệ tinh viễn thông để đưa vào quỹ đạo trước khi trở về Trái đất. Cơ cấu tầng đầu tiên đáp xuống xà lan trên biển khoảng tám phút sau khi phóng.
Năm ngoái một phi thuyền Falcon 9 phát nổ trên bệ phóng ở bang Florida trong một vụ thử nghiệm trước khi bay. Các nhà điều tra xác định rằng ngăn chứa heli bị nổ bên trong một ngăn chứa oxy lỏng và do đó gây ra vụ nổ.
Phi thuyền phóng đi hôm thứ Bảy bao gồm những chỉnh sửa được thực hiện sau vụ tai nạn đó, bao gồm một bình đựng heli được thiết kế lại. SpaceX cũng điều chỉnh những thủ tục tiếp nhiên liệu để giảm tối đa nguy hiểm.
SpaceX dự kiến sẽ bắt đầu vận chuyển phi hành gia Mỹ vào không gian vào năm sau. Họ cũng có kế hoạch phóng tàu vũ trụ tới sao Hỏa vào năm sau.

Liên quan

http://www.voatiengviet.com/a/spacex-phong-thanh-cong-phi-thuyen-sau-vu-no-nam-ngoai/3676888.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten