maandag 16 januari 2017

Cách làm giò thủ

Cách làm giò thủ

Ngọc Huỳnh
1. Nguyên liệu:
-Tai heo 01 cái
-Mũi heo 01 cái
-Thịt má heo 01 miếng
(Tất cả 3 loại trên khoảng 1kg)
-Nấm mèo 50gr
-Hành tím 05 củ
-Tỏi 05 tép
-Ðường, mắm, muối, dầu ăn,…
-Hộp nhựa, màng bọc thực phẩm
Cách làm giò thủ
2. Cách làm:
-Chuẩn bị:
Hành, tỏi băm nhuyễn.
Cách làm giò thủTai heo, mũi heo, thịt má heo mua về cạo sạch các chất dơ, rồi rửa qua bằng nước muối để khử hết mùi hôi cuối cùng xả lại bằng nước lạnh để ráo. Bắc nước sôi với chút muối luộc nguyên liệu trong khoảng 5 phút vớt ra rổ để nguội, thái miếng vừa không dày cũng không mỏng.
Nấm mèo ngâm trong nước ấm cho nở cắt bỏ rễ rồi rửa sạch , để ráo xong thái sợi để riêng.
Cho tai heo, mũi, má đã cắt vào thố ướp với 1/2 phần hành tỏi băm, 1 muỗng café muối, 1 muỗng café tiêu, 1 muỗng café đường ướp khoảng 1 tiếng cho thấm gia vị.
-Tiến hành làm:
Cách làm giò thủBắc chảo nóng cho chút dầu ăn, cho 1/2 hành tỏi băm vào phi cho thơm rồi cho nguyên liệu đã ướp vào xào cho săn. Ðảo đều tay với lửa vừa đủ, khi thấy nguyên liệu chín đều ta nêm nếm lại lần nữa cho vừa ăn thêm 3 muỗng cafe nước mắm ngon cho nguyên liệu thấm và từ từ dậy mùi thơm, ta tiếp tục cho nấm mèo vào xào đến khi thấy hơi cháy cạnh ta cho tiêu hạt vào rồi tắt bếp.
Chuẩn bị hộp nhựa, bên trong lót màng bọc thực phẩm. Khi thịt còn nóng ta cho vào hộp gói liền, ta ém chặt tay cho nguyên liệu cố định trong hộp cột miệng bao đậy nắp hộp lại. Khi nguyên liệu đã nằm chặt ta lấy tăm xuyên qua lớp bao nylon cho mỡ chảy rồi úp ngược đặt trên đĩa. Ðến khi sờ thấy giò nguội ta cho vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng lấy ra là cắt ăn được (nhớ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh ăn dần).
Cách làm giò thủ3. Hoàn tất:
Ðể hoàn tất món này làm các bước sau:
Giò thủ cắt miếng cho ra đĩa trang trí tùy ý… ăn chung với dưa leo cà chua, dưa kiệu, củ hành… đều ngon.
Ðây là món ăn truyền thống ngày Tết không thể thiếu trong mâm cỗ.

http://www.nguoi-viet.com/phu-nu/cach-lam-gio-thu/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten