zondag 15 januari 2017

20 cảnh quan ngoạn mục trên thế giới bạn nên tận mắt ngắm nhìn

20 cảnh quan ngoạn mục trên thế giới bạn nên tận mắt ngắm nhìn

Thiên nhiên có muôn vàn điều kỳ thú, rất nhiều cảnh quan trên thế giới kỳ vĩ đến mức thật khó để tin rằng chúng có thật.
Dưới đây là 20 cảnh quan ngoạn mục trên khắp thế giới bạn nên tận mắt ngắm nhìn. Sau khi “thưởng ngoạn” những bức ảnh này, có thể bạn sẽ xem xét lại kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo của mình…

1. Vùng sa thạch “The Wave”, sa mạc Arizona, Hoa Kỳ


cảnh quan ngoạn mục
(Ảnh: gparho)

“The Wave” là một vùng đá sa thạch ở Mỹ nằm trên biên giới bang Arizona và Utah, được hình thành từ hàng trăm triệu năm trước. Nơi đây thu hút khách du lịch và các nhiếp ảnh gia vì màu sắc tuyệt đẹp và địa hình nhấp nhô độc đáo, tuy nhiên, muốn vào thăm quan cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ này phải có giấy phép.

Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia


(Ảnh: refresher)

Salar de Uyuni hay Salar de Tunupa là cánh đồng muối lớn nhất thế giới nằm tại phía nam vùng đồng bằng sa mạc Altiplano ở Bolivia. Hồ muối cạn này có diện tích 10.582 km², gần dãy Andes với độ cao 3.650 mét. Phần bên trong của hồ được bao phủ bởi một lớp muối dày từ 2-8 m. Trong suốt mùa mưa, nơi đây được phủ một lớp nước mỏng, biến thành một bề mặt gương lớn nhất trên thế giới.

Mạch nước phun Fly Geyser, Nevada, Hoa Kỳ


cảnh quan ngoạn mục
(Ảnh: © Jeremy C. Munns)

Fly Geyser là một mạch nước ngầm nhân tạo nằm ở phía Tây Bắc Nevada. Đây là hệ quả của sự can thiệp của con người: người ta đã khoan một cái giếng vào năm 1916 để tìm nguồn nước, nhưng họ vô tình khoan nhầm một túi địa nhiệt. Vào năm 1964, nước sôi bắt đầu phun ra khỏi bề mặt tạo nên một quang cảnh tuyệt đẹp với những khoáng chất hòa tan trong nước.

Công viên Hitachi Seaside, Nhật Bản


(Ảnh: pixland)

Công viên ven biển Hitachi ở miền đông Nhật Bản là một ví dụ tuyệt vời về thiết kế cảnh quan. Nơi đây nổi tiếng với sự thay đổi màu sắc theo mùa. Xuân, hạ, thu, đông đều có những màu sắc riêng biệt. Vào cuối mùa xuân, hàng triệu bông hoa mắt xanh sẽ nở rộ trong công viên này.

Biển Đỏ ở Bàn Cẩm, Trung Quốc


(Ảnh: chinatouradvisors)

Biển Đỏ nổi tiếng thế giới vì màu đỏ khác thường của nó. Nguyên nhân là bờ sông Liêu Hà có rất nhiều cỏ biển, từ tháng 4 đến tháng 5, cỏ có màu xanh, nhưng sau khi héo đi, nó chuyển thành màu đỏ tươi vào tháng 9 khiến nơi đây được bao phủ bởi một sắc đỏ lạ thường.

Hồ trong Vườn quốc gia Glacier, Hoa Kỳ


(Ảnh: ©Trey Ratcliff)

Hồ nước tuyệt đẹp này nằm tại dãy núi Rocky, trên biên giới giữa bang Montana của Hoa Kỳ và Canada.

Vùng Giant’s Causeway, Bắc Ireland


(Ảnh: pinterest)

Giant’s Causeway được tạo thành từ 40.000 cột đá bazan, tất cả đều dính liền nhau. Chúng xuất hiện sau một đợt phun trào núi lửa cổ đại. Cột đá cao nhất là khoảng 12 m. Nơi này đã được tổ chức UNESCO công nhận là kì quan thiên nhiên của thế giới vào năm 1986.

Núi cầu vồng, Trung Quốc


(Ảnh: mirputeshestvii)

Một trăm triệu năm trước, nơi này là một hồ rộng chứ không phải núi, hồ nước dần dần cạn kiệt vì nhiệt độ cao. Những tảng đá này đã được ‘sơn’ màu đỏ và đồng tuyệt đẹp sau khi tiếp xúc với không khí.

Quần đảo Maldives


(Ảnh: © Nic Adler)

Maldives gồm hơn một ngàn hòn đảo thiên đường nằm rải rác ở các vùng nước màu ngọc lam của Ấn Độ Dương. Mỗi hòn đảo có thể được coi là một “phép lạ” nhỏ, vốn giữ được vẻ đẹp và sự thuần khiết nguyên sơ của thiên nhiên.

Suối nước nóng bậc thang Badab-e Surt, Iran


(Ảnh: © Ninara)

Badab-e Surt là một kỳ quan thiên nhiên ở phía Bắc Iran, cách thành phố Sari khoảng 95 km về phía nam. Nơi này gồm những bậc thang được hình thành từ đá travertine (một dạng hỗn tạp giữa đá vôi và đá cẩm thạch). Chúng có màu cam bởi vì chứa một lượng lớn oxit sắt. 

Tượng Lạc Sơn Đại Phật, núi Lăng Vân, Tứ Xuyên, Trung Quốc


cảnh quan ngoạn mục
(Ảnh: realchinatea)

Lạc Sơn Đại Phật được tạc trên vách núi Lăng Vân ở Trung Quốc là một trong những bức tượng Phật cao nhất thế giới với chiều cao 71m. Công trình này cần 90 năm để hoàn thành.
Đầu tượng cao 15m. Độ rộng của vai là khoảng 30m, chiều dài ngón tay là 8m và ngón chân là 1,6m. Chiều dài của mũi 5,5m. Đây là một bức tượng Phật uy nghiêm và huyền bí.

Hồ “tử thần” Natron, Tanzania


(Ảnh: lakescientist)

Hồ nước kiềm mặn này nằm ở phía bắc Tanzania có chiều sâu nhỏ hơn 3m, với lượng pH vào khoảng 9-10,5 và nhiệt độ nước có thể lên tới 60 độ C. Bề mặt hồ đôi khi chuyển sang màu hồng hoặc đỏ bởi các vi sinh vật sống trong hồ. Những con động vật chẳng may tiếp xúc với nước hồ Natron đều khó lòng giữ được sinh mạng mà còn trở thành những bức tượng đông cứng. 

Hẻm núi Linh Dương, Arizona, Hoa Kỳ


(Ảnh: bravacasa)

Linh Dương là một hẻm núi được nhiều người tham quan và chụp ảnh nhất ở Tây Nam Hoa Kỳ. Hẻm núi này có tên như vậy là vì các bức tường màu cam và màu đỏ của nó trông như một tấm da của loài linh dương. Do ảnh hưởng của gió và nước, hẻm núi có những khoảng trống rất lớn giữa những tảng đá.
Hẻm núi Linh Dương cấu tạo gồm nhiều lớp địa chất khác nhau, chủ yếu là sa thạch và đá vôi. Đặc biệt, sa thạch ở đây là loại đá được hình thành từ những đụn cát hóa thạch của sa mạc Jurassic rộng lớn trước kia, tương tự như sa mạc Sahara ngày nay.

Những thửa ruộng bậc thang ở Indonesia


(Ảnh: St. Regis Hotels and Resorts)

Những thửa ruộng bậc thang ở Bali, Indonesia đẹp như tranh vẽ. Những cánh đồng lúa được sắp xếp như một tuyệt tác nghệ thuật. Không có gì ngạc nhiên khi những cánh đồng lúa và ruộng bậc thang trên đảo này thu hút rất nhiều nghệ sĩ và khách du lịch.

Kỳ quan Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ


(Ảnh: © Jose Paulo Akan)

Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir miền trung Thổ Nhĩ Kỳ, cách thủ đô Ankara 290 km. Đây là một trong những kỳ quan nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1985.
Kỳ quan tự nhiên độc đáo này mỗi năm thu hút hàng triệu du khách đến từ khắp thế giới. Nơi đây trông giống như cảnh tượng trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

“Cánh cửa địa ngục” Darwaza, Turkmenistan


cảnh quan ngoạn mục
(Ảnh: bravacasa)

Darwaza là một hố gas khổng lồ ở Turkmenistan. Người dân địa phương và du khách gọi đây là “cánh cửa địa ngục”. Nó có đường kính khoảng 60m, sâu khoảng 20m. Khí gas thiên nhiên từ miệng núi lửa đã cháy bất kể ngày đêm kể từ năm 1971 cho tới nay.

Núi Odle, Ý


(Ảnh: © Angelo Ferraris)

Khu vực này nằm ở phía tây bắc dãy núi Dolomites, Ý. Phong cảnh ở ngọn núi này tuyệt đẹp và vô cùng ngoạn mục. Núi Odle nằm trong danh sách di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 2009.

Hang Pha lê, Mexico


(Ảnh: imgur)

Hang động này nằm sâu 300m dưới lòng đất với những tinh thể khoáng chất selenite khổng lồ là một cảnh quan vô cùng độc đáo. Hang dài 11m và rộng 4m.
Hang Pha lê thực sự là một vương quốc của những cột pha lê khổng lồ mọc ra tua tủa từ các vách đá và đáy hang. Khối pha lê lớn nhất dài tới 11 m và nặng 55 tấn.
Trong hang rất nóng, vì vậy bạn không thể ở đây trong hơn 20 phút ngay cả khi mang thiết bị đặc biệt.

Cao nguyên Sossusvlei, Namibia


(Ảnh: © Zubair Ahmed Nayan)

Cao nguyên Sossusvlei là nơi được viếng thăm nhiều nhất ở sa mạc Namib. Tất cả du khách tới đây đều muốn nhìn thấy những thân cây chết màu đen nằm rải rác xung quanh, giống như một cảnh tượng “ngoài hành tinh”.

Hồ nước nóng cầu vồng “The Grand Prismatic Spring”, Hoa Kỳ


cảnh quan ngoạn mục
(Ảnh: © Lorcel)

The Grand Prismatic Spring có các màu sắc nổi bật hòa quyện với nhau: xanh da trời, xanh lá cây, vàng, cam, vàng, đỏ và nâu, trông giống như một dải cầu vồng rực rỡ. Màu sắc bao quanh hồ là được tạo bởi một lượng lớn các vi khuẩn sống xung quanh đây. Ở giữa hồ không có vi khuẩn, và do nhiệt độ cao, nước trong lòng hồ có màu xanh dương huyền ảo, tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục.
Theo Bright Side
Hoàng Vân
Xem thêm:
http://trithucvn.net/du-lich/20-canh-quan-ngoan-muc-tren-the-gioi-ban-nen-tan-mat-ngam-nhin.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten