zondag 15 januari 2017

10 địa điểm bí ẩn trên khắp thế giới bạn nên biết

10 địa điểm bí ẩn trên khắp thế giới bạn nên biết

Trên thế giới có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch tham quan. Tuy nhiên, cũng có những nơi ít được biết đến nhưng lại rất đáng giá để mọi người viếng thăm hoặc tìm hiểu. Những nơi này sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong đời.
Ngoài những nơi quá nổi tiếng như Tháp Eiffel, cầu Cổng Vàng, Tòa thánh Vatican… Còn có rất nhiều địa điểm bí ẩn khác trên thế giới chờ bạn khám phá như:

10. Huacachina, sa mạc Peru

Cách thủ đô Lima 5 giờ xe chạy, Huacachina là điểm đến hoàn hảo cho những tâm hồn phiêu lưu mạo hiểm. Đây là một ốc đảo sa mạc, có đặc trưng của một hồ nước được hình thành một cách tự nhiên. Du khách có thể trượt ván trên cát hay tham quan ngắm cảnh bằng xe chạy trên cát. Nơi đây sẽ làm bạn ngạc nhiên và thích thú.
10. Huacachina, Peruvian Desert
(Ảnh: maximillian_thurlow)

9. Đảo Bắc Sentinel

Đây là một hòn đảo bí ẩn, và không phải là nơi an toàn cho khách du lịch. Bất kỳ người nào dám tiếp cận hòn đảo này, gồm cả bãi biển nhỏ hẹp, đều sẽ bị một bộ lạc trên hòn đảo này tấn công. Những người Sentinel đã từ chối tiếp xúc với người ngoài trong hơn 60.000 năm qua.

9. North Sentinel Island, địa điểm bí ẩn
Những người Sentinelese đã từ chối tiếp xúc với người ngoài trong hơn 60.000 năm qua và sẽ tấn công bất kỳ ai có ý định đặt chân lên hòn đảo này. (Ảnh: forbes.com)

8. Samarkand, Uzkekistan

Đây là nơi đặt lăng mộ Hoàng đế Tamerland và các nhà thờ Hồi giáo cổ đại, Samarkand là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn đồng thời trải nghiệm văn hóa, vẻ đẹp và truyền thuyết. Nơi đây được UNESCO mệnh danh là “giao lộ văn hóa”.
8. Samarkand, Uzbekistan
(Ảnh: kirill-100)

7. Nhà hàng dưới biển Ithaa, Maldives

Hãy đưa trải nghiệm ăn uống của bạn lên một tầm cao mới – ăn dưới biển. Nhà hàng Ithaa nằm bên dưới Ấn Độ Dương, được thiết kế bởi công ty New Zealand M.J. Murphy Ltd. và lắp ráp tại Singapore. Nơi đây cung cấp một thực đơn đa dạng và tinh tế ẩm thực quốc tế và phong cách nấu ăn của người Maldives.
(Ảnh: Sura Ark)

6. Thành phố Chefchaouen ở Tây Bắc Morocco

Đây là một thành phố nhỏ và yên tĩnh nằm trên dãy núi Rif. Chefchaouen được phủ toàn một màu xanh da trời. Phần cổ xưa của thành phố, còn được gọi là ‘medina” được tô màu xanh da trời có sắc thái khác biệt hơn so với phần còn lại.
6. Chefchaouen in Northwest Morocco
(Ảnh: Marjolaine)

5. Vườn quốc gia Garajonay, quần đảo Canary

Công viên này nổi tiếng với những cây laurisilva, hệ thực vật mỏng manh và được bao phủ trong sương mù dày đặc suốt cả năm. Vườn quốc gia Garajonay giống như một giấc mơ huyền ảo, bạn sẽ nghĩ rằng mình như đang bước vào một cảnh tượng trong phim.
5. Garajonay National Park, Canary Islands
(Ảnh: Rene Silvio H.)

4. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

Tự hào là một cao nguyên ở độ cao hơn 1.000 m, Cappadocia là một khu vực lịch sử nổi tiếng, nơi du khách có thể leo núi hay đi khinh khí cầu hơi nóng.
4. Cappadocia, Turkey
(Ảnh: Moyan Brenn)

3. Hồ Baikal, Nga

Baikal là hồ lâu đời và lớn nhất trên trái đất. Nơi đây lưu giữ 20% lượng nước ngọt của thế giới. Hồ này là nhà của một số loài sinh vật biển không thể tìm thấy bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.
3. Lake Baikal, Russia
(Ảnh: photodrigo)

2. Giáo đường Do Thái Spanish, thủ đô Prague, Czech

Giáo đường Do Thái Spanish (Spanish Synagogue) nổi tiếng với phong cách và thiết kế Moorish, nằm trong lịch sử khu vực Jewish Quarter thuộc thủ đô Prague.
1. Spanish Synagogue, Prague
(Ảnh: dinapunk)

1. Hồ Green Lake, Áo

Màu xanh ngọc lục huyền ảo của hồ Green Lake là do lá và cỏ được phát hiện bên dưới đáy hồ. Sinh vật sống dưới hồ rất đa dạng.
Hồ này khá đặc biệt vì lượng nước trong hồ thay đổi theo các mùa khác nhau trong năm. Vào mùa đông, mực nước trong hồ ít ỏi đến mức trông không khác gì một cái ao cạn. Tuy nhiên, vào mùa xuân, khi nhiệt độ tăng cao, băng tuyết từ những ngọn núi đá vôi xung quanh tan chảy và đổ nước lấp đầy lòng hồ. Đó cũng là lúc “cái ao cạn” chuyển mình thành một ốc đảo nguy nga tráng lệ dưới nước.
2. Green Lake, Austria
Các du khách đều cho rằng giữa mùa xuân là thời điểm hồ đẹp nhất trong năm. (Ảnh: Markus T. Berger)
Theo Elite ReadersHoàng Vũ
Xem thêm:

Geen opmerkingen:

Een reactie posten