zaterdag 14 januari 2017

Xe máy tự cân bằng của Honda có thể theo bạn như một chú cún con

Xe máy tự cân bằng của Honda có thể theo bạn như một chú cún con (video)

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2017, Honda đã giới thiệu mẫu xe máy tự cân bằng mới của mình. Nó có thể tự đứng thẳng, và tự đi theo bạn.
Xe máy tự cân bằng của Honda. (Ảnh: Honda)
Xe máy tự cân bằng của Honda. (Ảnh: Honda)
Honda đã có nhiều nỗ lực và thực sự tiến vào lĩnh vực thiết bị tự cân bằng. Thiết bị xe điện U3-X và UNI-CUB được thiết kế rất gọn gàng để giải quyết vấn đề mà Nhật Bản đang phải đối mặt sớm hơn so với các nước khác trên thế giới.
Vấn đề đó là Nhật Bản không có đủ trẻ sơ sinh. Đến năm 2050, dự báo dân số cho thấy số người trong độ tuổi 70-80 nhiều gấp đôi những người trong độ tuổi 20-30, tức là sẽ không có đủ người trẻ để phát triển đất nước cũng như chăm sóc người già.
Vì vậy, Honda và ngành công nghiệp robot Nhật Bản đang phải đang vật lộn để tìm cách giúp người cao tuổi đi chuyển và trở nên càng độc lập càng tốt. Với những người không thể đi bộ trong quãng đường dài, các thiết bị tự cân bằng như xe điện U3-X và UNI-CUB, kết hợp với phương tiện giao thông công cộng, sẽ giúp họ di chuyển dễ dàng trong thành phố.
Xe 1 bánh UNI-CUB (ảnh: Honda)
Xe 1 bánh UNI-CUB (ảnh: Honda)
Xe 1 bánh U3-X (ảnh: Honda)
Xe 1 bánh U3-X (ảnh: Honda)

Xe máy tự cân bằng

Một khi đã nắm được công nghệ cốt lõi, bạn có thể mang nó đi áp dụng ở bất kỳ đâu. Và Honda vừa giới thiệu mẫu xe máy khá ấn tượng tại hội chợ CES ở Las Vegas với khả năng tự cân bằng, thậm chí tự lái ở tốc độ chậm.
xe-may-tu-can-bang-honda-2
Công nghệ này mang tên Riding Assist, không sử dụng con quay hồi chuyển để giữ thăng bằng (vì nặng và giới hạn khả năng lái của xe), thay vào đó, Honda áp dụng công nghệ thăng bằng đã có trên xe một bánh UNI-CUB. Hệ thống sẽ đo độ nghiêng của góc và tự động bù lại bằng chuyển động của phuộc và bánh trước. Điều này được hệ thống thực hiện hàng ngàn lần/giây nên sẽ khó mà xảy ra khả năng lung lay.
Khả năng tự cân bằng, cộng với truyền tải tự động, cũng cho phép một tính năng tiện lợi khác: chiếc xe có thể đi theo bạn như một chú cún con, nó cũng giúp việc đậu xe dễ dàng hơn và dễ dàng điều hướng trong không gian chật hẹp.
xe-may-tu-can-bang-honda-3
Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy khả năng tự cân bằng ở xe máy. Chiếc xe hơi 2 bánh Lit Motors C-1 và Thrustcycle Gyrocycle đều có khả năng tự cân bằng, nhưng việc một nhà sản xuất lớn như Honda thực sự tiến bước vào lĩnh vực này là một cột mốc đáng lưu ý trong giới công nghệ.
Video về xe máy tự cân bằng của Honda:


Tìm hiểu thêm về công nghệ tự cân bằng của Honda:


Theo New Atlas, IndiaTimes,
Hoàng Vũ tổng hợp
Xem thêm:
http://trithucvn.net/cong-nghe/xe-may-tu-can-bang-cua-honda-co-theo-ban-nhu-mot-chu-cun-con.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten