woensdag 13 april 2016

Vì sao trẻ em Hà Lan là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới?

Vì sao trẻ em Hà Lan là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới?

Trẻ em Hà Lan được trợ cấp nuôi dưỡng, không chịu áp lực học tập, được bố mẹ dành nhiều thời gian trò chuyện...
Nhiều khảo sát trên thế giới về sự hạnh phúc của trẻ em từ các quốc gia đã đưa ra kết luận, trẻ em Hà Lan là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới. Vậy, vì sao sao trẻ em Hà Lan lại được đánh giá như vậy?
 Vì sao trẻ em Hà Lan là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới? - Ảnh 1

Trẻ em Hà Lan được sống đúng với tuổi của mình

Hà Lan là nơi trẻ con thực sự là… trẻ con

Chị Merijka Minh Nguyễn - một thạc sĩ ngành Tin học dừng chân sau khi chu du nhiều nơi trên thế giới đã quyết định sống tại Hà Lan vì muốn con có một “thiên đường”.
Theo chị Merijka Minh Nguyễn, hai con của chị Anna (8 tuổi) và Joy (5 tuổi) luôn xem ngôi nhà là “thiên đường” với giờ sinh hoạt chung bắt đầu lúc 18g30 bên bữa cơm tối. Các con của chị sẽ quây quần bên bố mẹ, “thú nhận” những trò nghịch ngợm do mình đầu têu hay tâm sự với bố mẹ về mọi thứ trên đời.
 Vì sao trẻ em Hà Lan là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới? - Ảnh 2

Trẻ em Hà Làn được bố mẹ dành nhiều thời gian quan tâm

Như mọi gia đình Hà Lan khác, vợ chồng chị thường đưa con đến bảo tàng Van Gogh và nhờ đó bọn trẻ được học những câu chuyện lịch sử và thuộc lòng những nền văn hóa. Trẻ em Hà Lan cũng ít bệnh vặt nhờ cứ dăm bữa lại theo mẹ làm nông dân trang trại sữa hay “xỏ giày” cùng bố chạy đua, đi bộ… trong các ngày hội thể thao.
Hà Lan- đất nước của gắn kết gia đình
Gia đình Hà Lan dành nhiều thời gian vui chơi với các con, tạo không gian gắn kết gia đình. Thậm chí, nhiều bố mẹ Hà Lan sẵn sàng chọn cách làm việc bán thời gian vì những phút giây sum vầy vô giá.
 Vì sao trẻ em Hà Lan là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới? - Ảnh 3
Người Hà Lan khuyến khích trẻ đạp xe tới trường
Các ông bố, bà mẹ ở đây cho con đạp xe đến trường như một bài học thể dục và trò chuyện cùng con trong giờ sinh hoạt buổi tối là “giờ học tâm lý” thú vị. Bố mẹ Hà Lan cũng thường tham gia trò chơi cùng con, xem việc con trẻ không tâm tình cùng mình là nỗi lo lớn.
Chính phủ trợ cấp tiền nuôi con
Trẻ em Hà Lan là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới bởi nơi đây có chính sách đặc biệt. Thứ nhất, Hà Lan có điều kiện mang đến chính sách trợ cấp tiền nuôi con cho mọi gia đình.
Cụ thể, các bậc cha mẹ sẽ nhận được tiền hỗ trợ nuôi con, tiền lương nuôi con (khoản thu nhập độc lập với tiền hỗ trợ nuôi con), các gói giảm giá (chương trình hỗ trợ tài chính kết hợp giữa đi làm và chăm sóc con cái) và tiền hỗ trợ chăm con.
Trẻ em Hà Lan không bị áp lực học tập
Thứ hai, trẻ em Hà Lan được hưởng nền giáo dục rất thoáng nên có nhiều thời gian vui chơi và phát triển thể chất hơn. Trẻ em Hà lan dưới 10 tuổi không có bài tập về nhà. Các thầy cô chú trọng việc trẻ hứng thú với việc học hơn là học được bao nhiêu.
 Vì sao trẻ em Hà Lan là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới? - Ảnh 4
Trẻ Hà Lan có môi trường học tập thoải mái
Năm 12 tuổi, học sinh Hà Lan sẽ tham gia một bài kiểm tra để đánh giá năng lực học tập và các yếu tố khác làm căn cứ để lựa chọn trường cấp 3 chúng muốn. Học sinh cấp 3 ở Hà Lan không phải đối mặt với những áp lực căng thẳng tham gia các kỳ thi hay đạt điểm số cao ở các môn.
Đề cao vai trò của bà
Các bậc lão niên ở Hà Lan rất tự hào vì họ đóng một phần không nhỏ vào sự phát triển và trưởng thành của cháu mình. Ông bà của những gia đình Hà Lan thương xuyên đưa cháu đi chơi, chú trong vào sự phát triển tuy duy của trẻ nhỏ.
 Vì sao trẻ em Hà Lan là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế giới? - Ảnh 5
Nếu ở trường các thầy cô dạy kiến thức, thì ông bà sẽ dạy những đứa trẻ ứng xử, các đối nhân xử thế. Ông bà cũng có tư tưởng rất tiến bộ nên không áp đặt hay dạy trẻ em Hà Lan theo một khuôn phép thời trước.
An Nguyên (Tổng hợp)

http://www.giadinhvietnam.com/doi-song/tre-em-ha-lan-la-nhung-dua-tre-hanh-phuc-nhat-the-gioi-d87475.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten