vrijdag 15 april 2016

Tỷ phú Hoàng Kiều đóng góp cho Hội Xe Lăn Tình Thương (Wheelchair of Love) $40,000

Tỷ phú Hoàng Kiều đóng góp cho Hội Xe Lăn Tình Thương
Thursday, April 14, 2016 5:22:53 PM

Bài liên quan



Văn Lan/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV)
- Sáng Thứ Năm, 14 Tháng Tư, Hội Xe Lăn Tình Thương (Wheelchair of Love) tiếp nhận $40,000 từ nhà từ thiện, tỷ phú Hoàng Kiều, tại nhà hàng Seafood Palace, Westminster.
Ðể tiếp nối công việc thiện nguyện gây quỹ của Hội Xe Lăn Tình Thương trong tiệc gây quỹ lần thứ 8 ngày 13 Tháng Ba, ông Hoàng Kiều từng hứa Hội Xe Lăn Tình Thương gây quỹ được bao nhiêu, ông sẽ tiếp tay đóng góp với hội số tiền bằng với số tiền đã gây quỹ được.


Ông Hoàng Kiều (thứ 3 từ trái) trao chi phiếu $40,000 cho Hội Xe Lăn Tình Thương. (Hình: Văn Lan/Người Việt)


Và hôm nay, với sự chứng kiến của ông bà hội trưởng Hội Xe Lăn Tình Thương và nhân viên cùng báo giới, ông Hoàng Kiều trao tận tay tấm chi phiếu $40,000.
Buổi lễ tiếp nhận được tổ chức đơn giản, giữa ông Lê Hùng Ðức, hội trưởng Hội Xe Lăn Tình Thương và ông Hoàng Kiều, tỷ phú gốc Việt, một người nổi tiếng hiện nay với thương hiệu RASS (Rare Antibody Antigen Supply) và rượu vang Kieu Hoang Winery California.
Ði cùng phái đoàn còn có hoa hậu thế giới, Miss World Mireia Lalaguna, và phái đoàn nhân viên của Kieu Hoang Winery.
Ðược mời phát biểu, ông Hoàng Kiều nói, với số tiền mà Hội Xe Lăn Tình Thương đã gây quỹ được, cộng với số tiền được trao tặng thêm ngày hôm nay, ông hy vọng những người nghèo khó bất hạnh tại Việt Nam sẽ có được 2,000 chiếc xe lăn tình thương, và cũng mong rằng chúng ta sẽ có nhiều xe lăn nữa cho cả Việt Nam. Ông cũng mong rằng, công việc thiện nguyện sẽ được mọi người chung tay góp sức theo đúng tinh thần “lá lành đùm lá rách.”
“Ðây là bước đường đầu tiên, vết chân từ thiện của chúng tôi sẽ bắt đầu. Trong những chương trình của chúng tôi sắp tới, sẽ có hoa hậu thế giới luôn đi cùng để chứng tỏ công việc thiện nguyện mà cô sẽ kêu gọi đóng góp cho toàn thế giới,” ông Kiều Hoàng nói tiếp.
Tiếp lời, ông Lê Hùng Ðức, hội trưởng Hội Xe Lăn Tình Thương, đại diện những người khuyết tật nghèo tại Việt Nam, xin được cảm ơn mạnh thường quân Hoàng Kiều đã giúp cho hội một số tiền lớn, kể từ khi thành lập hội. Hy vọng trong tương lai, “chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự hợp tác của ông.”
Sau buổi lễ, ông Kiều Hoàng cho biết còn đi vài nơi nữa để tiếp tục công việc trao tặng những món tiền từ thiện cho nhiều tổ chức khác, đặc biệt là lo về vấn đề sức khỏe cho người bất hạnh, nghèo khó.
Ông Hoàng Kiều cũng nói những chương trình từ thiện này sẽ bắt đầu tại Mỹ, vì ngày 16 Tháng Tư tới đây, ông sẽ hợp tác trong một chương trình lớn để giúp cho những người nghèo tại Mỹ.
Ông hội trưởng Lê Hùng Ðức nói sẽ chuyển hết số tiền mà Hội Xe Lăn Tình Thương có được để mua xe lăn, và hy vọng đến cuối năm nay sẽ có xe lăn cho người khuyết tật tại Việt Nam.
Hoàng Kiều, một tỷ phú gốc Việt thành công và nổi tiếng trong thương hiệu RASS, một công ty về dược phẩm tại Mỹ và thế giới, và thương hiệu Kieu Hoang Winery California, sản phẩm rượu vang hiện được biết đến nhiều nhất tại thị trường Trung Quốc.
Hiện nay ông còn được biết đến như người thành công trong lãnh vực bất động sản, khách sạn và thời trang. Ông thường xuyên làm từ thiện, nhất là xây dựng 5,000 căn nhà tại Việt Nam, và cũng cam kết sẽ dành 20% tài sản để làm từ thiện. Ông cho biết ông luôn muốn tỏ lòng biết ơn và sự đền đáp, và luôn nhớ về thời thơ ấu.
Hoàng Kiều trải qua tuổi thơ nghèo khổ và vất vả tại làng quê Bích Khê, huyện Triệu Phong thuộc tỉnh Quảng Trị. Sau khi chuyển vào Sài Gòn được nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ nuôi dưỡng, Hoàng Kiều học đại học chuyên ngành khoa học. Sang Mỹ năm 1975, ông vượt lên số phận để đến ngày hôm nay, được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 400 người giàu nhất nước Mỹ.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=226244&zoneid=3

Hội Xe Lăn Tình Thương gây quỹ lần thứ 8
Wednesday, March 16, 2016 4:49:50 PM

Bài liên quan



Văn Lan/Người Việt
WESTMINSTER, California (NV) - Tháng Ba đã trở thành thông lệ hàng năm, Hội Xe Lăn Tình Thương (Wheelchair of Love) lại có buổi dạ tiệc gây quỹ thiện nguyện để mua xe lăn giúp cho những người khuyết tật nghèo khó, và đây là lần thứ tám hội tổ chức một sự kiện như vậy.
Quang cảnh tiệc gây quỹ của Hội Xe Lăn Tình Thương. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Dạ tiệc gây quỹ được tổ chức tại nhà hàng Seafood Palace, Westminster, vào ngày Chủ Nhật, 13 Tháng Ba, với thật đông những vị ân nhân, những mạnh thường quân, những tấm lòng vàng đến để giúp đỡ một bàn tay, góp một hơi ấm cho những mảnh đời bất hạnh tại quê nhà.
Chương trình bắt đầu lúc 7 giờ, và hôm nay là một ngày thành công mỹ mãn cho buổi gây quỹ với số tiền hơn $40,000, tương đương hơn 500 chiếc xe lăn, cộng thêm 500 chiếc nữa với sự trợ giúp của mạnh thường quân Kiều Hoàng.
Sau nghi thức khai mạc, ông Lê Hùng Đức, hội trưởng Hội Xe Lăn Tình Thương, đồng thời là trưởng ban tổ chức, tuyên bố lý do.
Ông nói: “Chứng kiến những mảnh đời khuyết tật nghèo tại quê hương, những con người sinh ra vốn đã không được lành lặn, và cũng vì nghèo khó nên ước mơ được đứng trên đôi chân tưởng chừng như đơn giản mà lại quá xa vời.”
“Trong bảy năm qua, nhờ số tiền đóng góp của quý vị ân nhân, những cơ sở thương mại, cùng với lòng nhiệt thành tiếp tay của anh chị em nghệ sĩ, các cơ sở truyền thông, cùng với Hội Xe Lăn Tình Thương, chúng ta đã giúp thay đổi cuộc sống cho trên 3,000 người khuyết tật tại Việt Nam, họ đã dùng xe lăn để di chuyển, để đi bán vé số, để làm phương tiện đi lại, để kiếm sống, và xe lăn là phương tiện bé nhỏ nhưng rất cần thiết để mưu sinh trong cuộc sống còn quá đỗi khó khăn,” ông Đức nói tiếp.
Ông thêm: “Xin nguyện ơn trên ban phước lành và may mắn đến tất cả quý ân nhân, những người đã đóng góp công sức, tiền tài cho chương trình xe lăn tình thương.”
Tiếp theo, Linh Mục Nguyễn Văn Tuyên, phó viện trưởng nhà thờ chính tòa Chúa Ki Tô, Garden Grove, linh hướng của Hội Xe Lăn Tình Thương, được mời lên có đôi lời.
Ban tổ chức và một số khách chụp hình lưu niệm. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Linh mục nói: “Đây là năm thứ ba chúng tôi được đồng hành với hội, cảm nghiệm được rằng chúng ta mỗi người có một trái tim, và Thượng Đế đã cho chúng ta trái tim để yêu thương. Trong dịp Phục Sinh này, niềm tin nói rằng Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta bằng cách sai con của người đến thế gian để cứu chuộc nhân loại, và Chúa Giê Su cũng đã nói rằng không có tình thương nào cao quý hơn tình thương của người thí mạng mình vì tình thương muôn loài. Chúa Giê Su nói rằng trong ngày cuối cùng, một chén nước lã người ban cho người khác là người ban cho ta. Phúc cho những ai khi ta đói người cho ta ăn, ta khát người cho ta uống. Hy vọng rằng trong ngày cuối, Chúa Giê Su đã nói như thế và ngài sẽ nói phúc cho những ai trao xe lăn cho người khác là người trao xe lăn cho ta.”
Trong tâm tình đó, thay mặt giáo xứ nhà thờ chính tòa Giáo Phận Orange, Linh Mục Tuyên tiếp tay đóng góp với Hội Xe Lăn Tình Thương $1,000.
Chương trình được tiếp tục với phần phát biểu của Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, mặc dù rất bận rộn trong công tác, cũng đến tham dự.
Bà nói: “Được biết mỗi năm Hội Xe Lăn Tình Thương đều gây quỹ xe lăn cho những người bất hạnh tại Việt Nam, qua những nhà thờ và chùa. Sự góp mặt rất đông của quý vị hôm nay nói lên lòng bác ái, sự yêu thương đồng bào còn đang sống trong nghèo khó tại quê nhà. Xin kính chúc ban tổ chức gặt hái được nhiều thành công để tiếp tục giúp đỡ nhiều hơn nữa những người bất hạnh đang cần đến.”
Nhân đây, vị dân cử gốc Việt cũng trao một bằng tưởng lục cho Hội Xe Lăn Tình Thương để vinh danh những việc làm từ thiện này.
Ông Lê Hùng Đức (thứ hai từ trái) nhận bằng tưởng lục của Thượng Viện California từ tay Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
Tiếp tục chương trình, một slide show được chiếu trên màn ảnh rộng để giới thiệu công việc trao xe lăn trong những năm qua tại các tỉnh thành Việt Nam, từ em bé bị bại não, liệt cả đôi chân đến các cụ già nằm một chỗ ở miền núi, cho đến những thương phế binh không còn hai chân, tất cả trong ánh mắt rạng ngời hạnh phúc khi được ngồi trên những chiếc xe lăn để tiếp tục sống còn trong cuộc mưu sinh.
Và trong buổi tiệc hôm nay, ngoài những mạnh thường quân đóng góp hàng năm, còn có những món quà, những chi phiếu giá trị thật lớn được các ân nhân, các công ty mang đến đóng góp như những gói quà, những thùng rượu đỏ của Kiêu Hoang Winery, XtremeAir, Southwest Sun Solar, Vietcargo & Travel, Bella Ciao Hair Salon, Dr. Uong Khong Tuoc, FFSI Insurance Services, Dr. Kevin Liem Ho, Dr.Charlie Thang Trương RPT, ATC Physical Therapy, AMD Medical Plaza, Dr. Tiên Vu, BS nhãn khoa Loan Trần,THV Family Chiropractic, 1 Stop Smog & Repair, Ana Pharmacy, Manna Pharmacy, Nhóm Dễ Thương, Baby Blue Fashion... và không khí tiếp tục sôi nổi hào hứng trong màn đấu giá và mua vé số trúng thưởng.
Đặc biệt trong đêm nay, sinh viên hoa khôi liên trường đại học Nam California thật xinh đẹp, duyên dáng và đằm thắm trong cuộc thi hoa hậu áo dài của nhà thiết kế Jacky Tài, màn biểu diễn thời trang của các hoa hậu sinh viên đã cống hiến quý khán thính giả những giây phút tuyệt vời, nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt.
Màn văn nghệ được tiếp tục qua phần trình diễn của các ca sĩ Lâm Thúy Vân,Thiên Kim, Henry Chúc, Công Thành, Lyn, ban nhạc Trung Nghĩa, cùng với tiệc dạ vũ thật vui tươi sống động.
Theo tổng kết sơ khởi, ban tổ chức cho biết số tiền gây quỹ đạt được là $43,874, tương đương với hơn 500 xe lăn.
Ông Lê Hùng Đức cho biết thật vui mừng với kết quả thành công tốt đẹp này. Ông cũng cho biết như vậy là cộng thêm với 500 chiếc nữa của mạnh thường quân Kiều Hoàng, năm 2016 này hội ráo riết lên kế hoạch để chuyển số xe lăn này về, nhất là những đơn xin trong năm 2015 như ở Giáo Phận Thanh Hóa cần 100 chiếc mà hội chưa kịp đáp ứng, và còn nhiều lắm ở những nơi khác, ông Đức chia sẻ tiếp.
Ông cũng xin gởi lời cảm ơn đến mọi người đã cùng chung tay với Hội Xe Lăn Tình Thương để thắp sáng nhiều hơn nữa những ước mơ của những mảnh đời bất hạnh ở quê nhà.
Mọi chi tiết hoặc trợ giúp cho hội, xin liên lạc ông Lê Hùng Đức qua số (714) 654-7499.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=224482&zoneid=3

Những mảnh đời 38 năm chờ đợi một chiếc xe lăn
Monday, March 7, 2016 1:36:14 PM

Bài liên quan



Hội Xe Lăn Tình Thương gây quỹ



Văn Lan/Người Việt
WESTMINSTER, California (NV) - Hội Xe Lăn Tình Thương (Wheelchair of Love) sẽ tổ chức dạ tiệc gây quỹ xe lăn giúp bệnh nhân khuyết tật tại Việt Nam.
Buổi gây quỹ sẽ diễn ra lúc 6 giờ chiều Chủ Nhật, 13 Tháng Ba, tại nhà hàng Seafood Palace, Wetsminster, 6731 Westminster Blvd, # 122, Westminster, CA 92683.


Nhận xe lăn tình thương tại Chợ Mới, Long Xuyên. (Hình: Ban Tổ Chức cung cấp)


Theo ông Lê Hùng Ðức, hội trưởng Hội Xe Lăn Tình Thương, đồng thời là trưởng ban tổ chức, cứ vào khoảng Tháng Ba hàng năm, Hội tổ chức gây quỹ trong cộng đồng để mua xe lăn mang về cho người khuyết tật tại Việt Nam.
Bất cứ bệnh nhân nào chân không còn hoạt động, có thể là người lính thương phế binh cụt chân, các em bé bị hư não, bại liệt cả đôi chân hoặc các cụ già đôi chân không cử động, đều được trợ giúp.
Có những người bệnh ở Việt Nam đã hơn 17 năm, đi đứng không được, chỉ cần có một chiếc xe lăn để có thể tự di chuyển, tắm rửa hoặc tự đi vệ sinh cá nhân, như một bệnh nhân ở Long Xuyên, khi đến nhận xe lăn, đã làm mọi người xúc động khi nói rằng trước khi đi nhận xe lăn, ông đã không ngủ được 3 đêm liền, hồi hộp chờ mong cho đến lúc nhận được món quà mà vẫn tưởng chỉ là giấc mơ.
Cũng có những bệnh nhân khi đến ngày nhận xe lăn, vì không có tiền đi xe từ nhà ra đến địa điểm phát quà, đành phải nhường lại cho người khác, trường hợp đó ban tổ chức phải thêm một số tiền nhỏ nữa để trả tiền xe ôm cho họ để có thể đến nhận xe về.
Hoặc như người thương phế binh địa phương quân chi khu Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, bị cụt cả hai chân, vậy mà mãi đến 2014 mới được có chiếc xe lăn để đi lại, và 38 năm qua ông phải di chuyển bằng hai miếng ván.


Nhận xe lăn tình thương tại Thọ Xương, Thanh Hóa. (Hình: Ban Tổ Chức cung cấp)


Hoặc những em bé bị bại não, liệt cả đôi chân, không co duỗi được, phải dùng một loại xe lăn đặc biệt, vừa ngồi vừa nằm, mỗi lần di chuyển, tắm rửa vệ sinh thật khổ sở vô cùng, trông thương lắm.
Mỗi cảnh đời, mỗi hoàn cảnh bất hạnh không ai giống ai, nhưng tình thương nhân loại chỉ là một.
Theo ông Lê Hùng Ðức, dù biết tình hình kinh tế hiện nay xuống thấp, ông mong mỏi sự giúp sức rất nhiều của cộng đồng, xin mỗi người góp một bàn tay, giúp cho cuộc sống được cải thiện tốt đẹp hơn.
Cũng theo ông Ðức, hiện nay ở Việt Nam có khoảng 2%, tức gần hai triệu người tàn tật cần xe lăn. Tất cả những trường hợp này nếu được sự giới thiệu từ những linh mục, các sơ ở các giáo xứ, hoặc các sư ở các chùa.
Ngoài những mạnh thường quân thường xuyên giúp đỡ như chủ nhân của XtremeAIR đã giúp 70 chiếc xe lăn trong kỳ rồi, kỳ này ông hứa sẽ đến giúp tiếp.
Và ông Hoàng Kiều, một nhà từ thiện, cho biết kỳ này ông sẽ giúp một số chai rượu để đấu giá, một số khác để Hội đãi thực khách và đặc biệt nữa, ông hứa, nếu gây quỹ được 500 chiếc xe thì ông sẽ giúp thêm 500 chiếc nữa.
Nói với Người Việt, ông Ðức cho biết được tin này, ông rất mừng nhưng cũng rất lo, cố gắng làm sao để quyên góp cho được đủ số, vì mỗi chuyến hàng container gởi về phải đủ 550 chiếc xe lăn mới đi được.
Buổi dạ tiệc gây quỹ kỳ này rất hùng hậu với sự góp mặt của các nghệ sĩ Lâm Thúy Vân, Thiên Kim, Henry Chúc, Công Thành và Lynh, âm nhạc do ban nhạc Trung Nghĩa, có cả fashion show của nhà thiết kế Jacky Tài, hai MC Minh Phượng và Ðỗ Tân Khoa, đặc biệt còn có các hoa khôi liên trường trong các màn trình diễn vui tươi hấp dẫn.
Giá vé ủng hộ $40: mua bàn 10 vé $350; bàn VIP $600.
Vé bán tại nhà sách Tú Quỳnh (714) 531-4284, nhà sách Tự Lực (714) 531-5290
Liên lạc ban tổ chức: Ông Lê Hùng Ðức (714) 654-7699; Jacqueline Trinh (714) 296-6867; Jennell Nguyên (714) 623.5678; Ðinh Trung Chính (714) 767-7798; Lemente Phat Nguyên (714) 403-4685.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=223875&zoneid=3

Geen opmerkingen:

Een reactie posten