zaterdag 5 december 2015

Thảm sát bằng súng càng nhiều, dân California mua súng càng nhiều

Thảm sát bằng súng càng nhiều, dân California mua súng càng nhiều
Friday, December 4, 2015 1:50:27 PM 


SACRAMENTO, California (NV) - Nếu căn cứ vào những gì từng xảy ra trong quá khứ để tiên đoán chiều hướng của tương lai thì tiểu bang California sẽ có thêm nhiều đơn mua súng trong Tháng Mười Hai này hơn bất cứ tháng nào trong lịch sử tiểu bang.

Chiếc xe hơi do hai nghi can thủ phạm vụ thảm sát ở San Bernardino làm 14 người thiệt mạng sử dụng. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)
Bản tin của tờ Sacramento Bee cho hay một số vụ thảm sát bằng súng gây nhiều tổn thất nhân mạng ở Mỹ đã đưa đến việc người dân mua súng hàng loạt sau đó, căn cứ vào các cuộc duyệt xét lý lịch cá nhân của cơ quan an ninh liên bang FBI, theo như các dữ kiện của chính phủ Mỹ.
Các vụ nổ súng như ở Columbine, Aurora, và Newton đã đưa tới con số kỷ lục số đơn mua súng ở California.
Các vụ này làm gia tăng các cuộc thảo luận về nhu cầu kiểm soát việc buôn bán súng nhưng cũng đẩy số súng bán ra lên cao hơn nhiều.
Tờ Sacramento Bee cho biết Tháng Mười Một, 2015 là tháng có số đơn mua súng nhiều hàng thứ nhì trong lịch sử California.
Cơ quan FBI đã thực hiện khoảng 180,000 cuộc điều tra lý lịch hồi tháng qua.
Tháng Mười Hai thường là tháng có nhiều người mua súng nhất ở California vì có hàng chục ngàn người dân nơi đây mua súng để làm quà Giáng Sinh.
Ðiều này cộng với vụ nổ súng mới đây ở San Bernardino, có thể lần đầu tiên có hơn 200,000 vụ điều tra lý lịch chỉ trong một tháng. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=218587&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten