dinsdag 29 december 2015

Hồng Gia Việt Nam đoạt nhiều giải Võ Thuật Quốc Tế

Hồng Gia Việt Nam đoạt nhiều giải Võ Thuật Quốc Tế
Monday, December 28, 2015 5:37:40 PM



Bài liên quan



WESTMINSTER (NV) - Võ sư Lý Hồng Thái, chưởng môn Hồng Gia Việt Nam, vừa từ Moscow, thủ đô Nga trở về California, mang theo một tin mừng: Trong tháng qua, hai võ sinh người Nga đoạt được nhiều giải vô địch trong một cuộc tranh tài thế giới tại Tây Ban Nha.

Alexander Sinitsyn sau khi lãnh huy chương, trên tay áo là huy hiệu của Hồng Gia Việt Nam. (Hình: Hồng Gia Việt Nam cung cấp)
Hai võ sinh được nêu danh là Arseny Sinitsyn và Alexander Sinitsyn, đoạt tổng cộng 17 huy chương trong cuộc thi đấu quốc tế tại thành phố Benidorm, phía Nam Tây Ban Nha. Cuộc thi mang tên Unified World Championships 2015 do Hiệp Hội Quyền Cước Thế Giới, viết tắt là WKA (World Kichboxing Association) tổ chức, có tới 15,000 võ sĩ từ 120 quốc gia về tham dự.
Dưới sự hướng dẫn của cô Kate Taraikovsky, hai võ sinh người Nga xuất phát từ võ đường Hồng Gia Việt Nam ở Moscow đạt những thành tích đáng khâm phục. Cô Kate Taraikovsky đã nhiều lần sang thụ huấn tại võ đường Hồng Gia Việt Nam ở California, cũng như tại Việt Nam.
Arseny Sinitsyn, 16 tuổi, nặng 67 kg, chiếm bảy huy chương vàng, hai bạc và một đồng. Trong các môn mà Arseny thi đấu, có hai cuộc thi tài thuộc nhóm “Võ thuật Trung Quốc và Việt Nam” (kungfu Chinese-Vietnamise), em đoạt huy chương vàng.

Hai anh em Arseny Sinitsyn và Alexander Sinitsyn sau cuộc tranh tài WKA. (Hình: Hồng Gia Việt Nam cung cấp)

Alexander Sinitsyn, 12 tuổi, được trao ba huy chương vàng, một bạc và ba đồng; trong đó có hai huy chương vàng thuộc các bộ môn Võ thuật Trung Quốc và Việt Nam, truyền thống và vũ khí.
Cuộc thi đấu của Hiệp Hội Quyền Cước Thế Giới, WKA, năm nay được tổ chức lần đầu tiên tại Tây Ban Nha, trong trung tâm thể thao của thành phố Benidorm, một địa điểm mỗi năm hấp dẫn hàng triệu du khách quốc tế, nằm trong vùng Bờ Biển Trắng, Costa Blanca.
Hồng Gia Việt Nam phát triển rất mạnh tại Liên bang Nga và Ukraine từ hơn hai chục năm qua, với các võ đường hoạt động trong hơn chục thành phố. Võ sư chưởng môn Lý Hồng Thái mới sang Nga huấn luyện môn đồ trong tháng Mười Hai, 2015. Dịp này, ông tổ chức lễ Giỗ Tổ, nhân ngày giỗ của Nam Hải Chân Nhân, người sáng lập Hồng Gia Việt Nam tại Sài Gòn trong thập niên 1960.

Lễ Giỗ Tổ Hồng Gia Việt Nam trong võ đường của môn sinh Eugene Sao, tại Minsk, thủ đô Belarus. 
Chưởng môn Lý Hồng Thái mặc áo dài trắng. (Hình: Hồng Gia Việt Nam cung cấp)

Nam Hải Chân Nhân tên thật là Nguyễn Mạnh Đức, cháu bốn đời Tam Nguyên Yên Đổ Nguyễn Khuyến. Từ nhỏ ông được sư phụ Lý Văn Tân đưa sang núi La Phù Sơn, Quảng Đông, chữa bệnh và cho thụ huấn võ thuật. Ông trở về nước, tham bác nhiều võ phái Trung Quốc và Việt Nam để lập ra Hồng Gia Việt Nam. Hiện nay Hồng Gia không còn tồn tại ở lục địa Trung Hoa vì bị chế độ Cộng Sản đàn áp. (Đ.Q.T.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=219952&zoneid=1

Hồng Gia Việt Nam phát triển tại Nga
Friday, July 05, 2013 3:47:03 PM



Bài liên quan



Hai thành phố tuyên dương Chưởng Môn Lý Hồng Thái
VOLGAGRAD (NV) - Trong chuyến đi Nga và Belarus trong Tháng Sáu năm 2013, ông Lý Hồng Thái, chưởng môn Hồng Gia Việt Nam đã được vinh danh về những đóng góp của ông cho việc phát triển võ học và phép dưỡng sinh Ðông Phương tại hai thành phố lớn.
Ông Lý Hồng Thái nhận văn bằng Viện Sĩ do ông Tiến Sĩ Grigory Kondrashev trao.
Ông Vladimir V. Jukov, thị trưởng thành phố Angarsk đã trao Bảng Huân Công cho Chưởng Môn Lý Hồng Thái, ca ngợi các đóng góp của ông nâng cao “sức khỏe, trình độ tâm linh” và phổ biến y học Ðông phương cho “các môn sinh Hồng Gia trên miền đất Siberia.”

Thành phố Angarsk, với 250 ngàn dân nằm ở miền Tây Nam bình nguyên trung ương nước Nga, là một khu giàu có nhờ kỹ nghệ dầu lửa, hóa chất và năng lượng nguyên tử. Dân ở đây chú ý và tìm mọi phương cách để phòng ngừa bệnh do sự độc hại thải ra trong không khí và nước uống cho nên họ thấy phương pháp dưỡng sinh Hồng Gia rất ích lợi. Thị trưởng Angarsk tuyên bố trong năm 2013 sẽ cấp một hội trường rộng để cho người lớn tuổi tới luyện tập Hồng Gia miễn phí, do võ sư Konatantin Bobychin phụ trách. Năm nay mới là lần thứ nhì ông Lý Hồng Thái đến giảng dạy tại thành phố Angarsk, cùng với hai võ sư, cô Nguyễn Duyên huấn luyện Vô Cực công và Nga Mi; ông Nguyễn Liêm dạy Bạch hạc và Nội công Hồng gia.
Tại Angarsk, một môn sinh mang theo cả con nhỏ tới tập Hồng Gia.

Tại thành phố Volgagrad, Cộng Hòa Nga, và Minsk, thủ đô Belarus, có thêm võ sư Trần Công Khải sang truyền thụ Nội công Hồng Gia. Volgagrad cũng như Minsk là những nơi phát triển Hồng Gia Việt Nam sớm nhất, trong tám năm qua mỗi năm đều mời Chưởng Môn Lý Hồng Thái và các võ sư tới huấn luyện. Tại Volgagrad, ông Lý Hồng Thái được trao tặng văn bằng Viện Sĩ của Viện Kinh Doanh và Quản Lý Tài Sản, do Giáo sư Tiến sĩ Grigory Kondrashev, chủ tịch viện trao tặng, sau khi được Hội Ðồng Quản Trị của viện phê chuẩn. Bản tuyên dương nhấn mạnh tới “các đóng góp của ông trong phát triển khoa học áp dụng trong phép dưỡng sinh.” Ông cũng nhận được bằng tưởng lệ của bệnh viện đa khoa thành phố Volgagrad, vì những đóng góp của ông trong việc truyền bá các phương pháp dưỡng sinh dựa trên võ học, sau những năm ông đã tới thành phố này, dùng khoa châm cứu trị liệu giúp chữa nhiều bệnh nhân bị nan y.
Thị trưởng thành phố Angarsk, Vladimir V. Jukov, trao Bảng Huân Công cho Chưởng Môn Lý Hồng Thái. Hai người con, các võ sư Nguyễn Duyên, Nguyễn Liêm và ông Konstantin Dobychin (bên trái), huấn luyện viên trưởng vùng Angarsk chứng kiến.

Ngoài hai thành phố trên, các môn sinh Hồng Gia Việt Nam hiện đang hoạt động với các võ đường đã mở tại thủ đô Maskva và các thành phố Ekaterinburg, St. Peterburg, Irkutsk, và nhiều nơi khác; mỗi nơi có hàng trăm người Nga tập luyện và đều có website quảng bá. Các võ sinh thực tập Hồng Gia Việt Nam tại Cộng Hòa Ukraina đã mời Chưởng Môn Lý Hồng Thái tới truyền bá võ học và khí công tại thủ đô Kiev vào Tháng Tám năm 2013.
Hồng Gia Việt Nam do Sư Tổ Nam Hải Chân Nhân sáng lập, sau khi ông đã được tập luyện từ thời thơ ấu tại đạo quán Xung Hư trên La Phù Sơn, một ngọn núi ở tỉnh Quảng Ðông. Nam Hải Chân Nhân từng đưa ông Lý Hồng Thái tới huấn tập tại đây trong bảy năm, và được đưa đi nơi khác tập thêm môn phái Bạch Hạc, Nga Mi tại tỉnh Vân Nam.
Văn bằng Viện Sĩ trao tặng Chưởng Môn Lý Hồng Thái, bằng chữ Nga.

Các khóa tập tại Nga vừa qua thu hút khoảng hơn 500 người ghi tên và đóng lệ phí từ khắp nước Nga đến luyện tập. Các võ sinh này mặc đồng phục đen và đeo huy hiệu như các môn sinh Hồng Gia khắp thế giới. Mỗi khi xong một lớp, huấn luyện viên hô to: “Hồng Gia Việt Nam” lại nghe tất cả hô đáp lại: “Cố Gắng,” bằng tiếng Việt. Cô Nguyễn Duyên kể lại, khi nghe tiếng hô “Cố Gắng” của các môn sinh người Nga lại cảm thấy “những giây phút đó trong lòng thấy ấm áp vô cùng, ngàn vàng không mua được.” Ðiều cảm động là những người Nga “từ giới sinh viên đến các thương gia ở một nước xa xôi không cùng màu da và tiếng nói một đất nước yêu chuộng thể thao lại chấp nhận môn Hồng Gia Việt Nam làm một nền tảng căn bản trong đời sống.” Trên tường hội trường đều niêm yết hai câu đối bằng chữ Việt: “Nhân Nghĩa Lễ Trí Tín - Cương Nhu Dũng Trí Tịnh.” Hồng Gia Việt Nam không chỉ tới Nga truyền bá các môn Võ học và Vô Cực công tinh túy mà còn chia sẻ tinh thần văn hóa Việt Nam, trong đó Nhân Nghĩa luôn đứng đầu tất cả.
Chưởng Môn Lý Hồng Thái và con gái, cô Nguyễn Duyên, tại Angarsk.

Tại Quận Cam, Hồng Gia Việt Nam thường xuyên có lớp hướng đẫn Khí Công Dưỡng Sinh mỗi buổi sáng, hai lớp từ 6 giờ 30 đến 9 giờ 30 và các lớp buổi tối tại tổng đàn, số 10872 Westminster Avenue, Garden Grove, California, (kế bên Thư viện Việt Nam, trong khu siêu thị Người Việt). Hai ngày cuối tuần có thêm lớp buổi chiều từ 2 giờ 30.


http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=168866&zoneid=1


Geen opmerkingen:

Een reactie posten