vrijdag 25 december 2015

Philippines: Tacloban đón Giáng Sinh khi đường phố còn ngổn ngang vì hậu quả của hai trận bão lớn trong liên tiếp hai năm.

Philippines: Tacloban đón Giáng Sinh khi đường phố còn ngổn ngang

000_Hkg10130952.jpg
Thành phố Tacloban, Philippines hôm 24/12/2014.
AFP PHOTO / MARLON TANO
Tại thành phố Tacloban, Philippines mọi công việc chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh đã hoàn tất với những đèn lồng chào đón ngày Chúa ra đời giăng khắp đường phố vẫn còn ngổn ngang vì hậu quả của hai trận bão lớn trong liên tiếp hai năm.
Hồi năm ngoái trận siêu bão Hải Yến tàn phá Tacloban nặng nề và hãy còn để lại nhiều dấu vết tàn phá.
Năm nay Tacloban lại bị tàn phá bởi trận bão lớn Hagupit. Nhiều căn nhà tạm dành cho nạn nhân cơn bão Hải Yến hồi năm ngoái lại bị cuốn đi.
Một người dân nói rằng gia đình bà cảm thấy tình cảnh tốt hơn nhiều so với năm ngoái, và vui mừng chuẩn bị bữa ăn ngày Giáng Sinh.
Từ Manila Tổng thống Begnino Aquino hối thúc người Philippines xem ngày lễ Giáng Sinh năm nay như là dịp tạ ơn vì nước Philippines gặp nhiều may mắn thoát khỏi những tàn phá nặng nề của cơn bão Hagupit vừa qua.
Lễ Giáng Sinh là ngày lễ lớn nhất trong năm ở Philippines nơi có cộng đồng công giáo chiếm đa số. Và đất nước này cũng đang chờ đón chuyến viếng thăm của Đức giáo hoàng Francisco vào đầu năm tới.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten