donderdag 31 december 2015

Sài Gòn, Hà Nội chật kín người đón năm mới 2016

Sài Gòn, Hà Nội chật kín người đón năm mới 2016
Thursday, December 31, 2015 2:26:08 PM



Bài liên quan


SÀI GÒN (NV) - Hàng ngàn người ở các đô thị lớn của Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn và Hà Nội, đổ ra đường chào đón năm mới 2016, tạo nên cảnh chen lấn và kẹt xe chưa từng thấy tại khu vực trung tâm thành phố.

Người Sài Gòn đón năm mới 2016 trên đại lộ Nguyễn Huệ. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
Tại Sài Gòn, thành phố lớn nhất của Việt Nam, theo tường thuật của báo Tuổi Trẻ, trên mọi ngả đường hàng ngàn gia đình cùng đi chơi đêm giao thừa và xem pháo bông khiến giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng.
Ðúng 0 giờ ngày 1 Tháng Giêng 2016 cả rừng người Sài Gòn, từ phố đi bộ Nguyễn Huệ cho đến đại lộ Mai Chí Thọ đã háo hức xem những chùm pháo bông nổ rực rỡ khu vực hầm Thủ Thiêm.

Cả rừng người chen chân ở khu vực Bờ Hồ, Hà Nội. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Còn tại Hà Nội, ngay từ chiều tối khu vực trung tâm đã có cả biển người chen chúc nhau. Trong thời khắc giao thưa, dòng người chen chúc đông nghẹt ở khu vực bờ Hồ Hoàn Kiếm đã khiến nhiều cô gái trẻ mệt đến ngất xỉu. Tại đây, không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt khi có tới hàng nghìn người cùng lúc đổ dồn về đây. Vì người quá đông nên tất cả các tụ điểm công cộng đều kẹt cứng.

Du khách bên lễ hội lồng đèn ở Hội An, Quảng Nam. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Trong khi đó, tại thành phố du lịch Hội An của miền Trung Việt Nam lại sáng lung linh bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng lớn nhỏ tràn ngập sắc màu trong chương trình khai mạc Hội Ðèn Lồng năm 2015.
Trong nhiều năm qua, việc đổ ra đường chào đón Giáng Sinh và Năm Mới dương lịch đã trở thành thói quen của người dân các đô thị lớn. Cùng với Tết Nguyên Ðán của dân tộc thì đây là các dịp lễ được cho là lớn nhất của người dân ở Việt Nam. (KN)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=220159&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten