donderdag 24 december 2015

Quà Noel đặc biệt cho 2 cậu bé không có bàn chân + Cặp song sinh thụ tinh trong ống nghiệm hồi phục kỳ diệu đón Giáng sinh

Thứ năm, 24/12/2015 | 18:51 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|Print

Quà Noel đặc biệt cho 2 cậu bé không có bàn chân

Tất cả những gì 2 cậu bé ao ước trong đêm Giáng sinh là có một đôi chân giả để thỏa niềm đam mê đá bóng. Đêm nay điều ước ấy đã thành hiện thực.
Hai anh em Kian (11 tuổi) và Callum Jarram (7 tuổi) sinh ra đã bị hội chứng Adams Oliver, một tình trạng hiếm gặp ảnh hưởng đến 125 người trên thế giới. Hội chứng khiến bệnh nhân "rụng" mất bàn chân và một số ngón tay. 
 
Kian và Callum Jarram rất thích đá bóng, siêng vận động khiến đôi chân của các em luôn bị trầy xước đau đớn. Giáng sinh đến, 2 anh em chỉ mong có một đôi chân lành lặn để chơi bóng đá mà không bị đau.
 
Hai cậu bé và người cha 35 tuổi là 3 trường hợp duy nhất ở Anh mắc hội chứng Adams Olive. Không đủ tiền mua chân giả bằng silicone lắp cho các con, anh Jon vô cùng tuyệt vọng. Ông bố trẻ đã lên mạng kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ 2 đứa con có được món quà Giáng sinh mà chúng hằng ao ước.
 
Lời kêu gọi của anh Jon đã lay động trái tim hàng nghìn người. Từ họ hàng, bạn bè và cả những người không quen biết đã quyên góp số tiền 8.000 bảng Anh để giúp đỡ 2 cậu bé tật nguyền.
 
"Đây là món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất mà các con tôi có được. Những đôi chân giả sẽ giúp thay đổi cuộc sống của chúng trong năm mới, tất cả mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn", ông Jon hạnh phúc chia sẻ trên Health.
 
Người cha hy vọng với đôi chân mới, các con của ông sẽ không bị kỳ thị như trước. Anh tâm sự: "Các con tôi luôn bị dị nghị, nhiều người hiếu kỳ luôn thắc mắc tại sao chúng có bàn chân nhỏ như vậy. Trong kỳ nghỉ hè khi chúng tôi đến hồ bơi, người ta cũng xì xầm bàn tán".
 
Đôi chân giả được thiết kế thật vừa vặn để các cậu bé có thể sinh hoạt, vận động thoải mái. Ông bố trẻ hy vọng đôi chân bằng silicon giống hệt chân thật sẽ giúp 2 con tự tin hơn.
 
Các cậu bé được thỏa sức "cháy" với niềm đam mê đá bóng mà không bị đau đớn như trước.
 
Thi Trân
http://suckhoe.vnexpress.net/photo/suc-khoe/qua-noel-dac-biet-cho-2-cau-be-khong-co-ban-chan-3333138.html

Thứ năm, 24/12/2015 | 18:36 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết lên google+|Print

Cặp song sinh thụ tinh trong ống nghiệm hồi phục kỳ diệu đón Giáng sinh

Sau 7 tháng được chăm sóc trong túi nilon đặc biệt, Mia và Harrison đã khỏe mạnh đón Giáng sinh an lành đầu tiên tại nhà.
cap-song-sinh-thu-tinh-trong-ong-nghiem-hoi-phuc-ky-dieu-don-giang-sinh
Mia và Harrison. Ảnh: SWNS.
Stacey Gray, 27 tuổi và AJ Beckett-Longstaff 25 tuổi sống ở Anh, kết hôn được hơn một năm nhưng không có con. Hai người quyết định làm thụ tinh trong ống nghiệm. Stacey vô cùng vui mừng khi biết mình mang song thai.
Không may, Stacey chuyển dạ khi thai nhi mới được 25 tuần. Cuối tháng 5, cô cho ra đời 2 sinh linh bé nhỏ qua đường tự nhiên. Mia và Harrison chào đời như hai đứa trẻ "ngoài hành tinh". Mia được sinh ra trước, nặng 0,9 kg và chỉ 18 phút sau đó, Harrison ra đời với cân nặng 1 kg.  
Do sinh non thiếu tháng quá nhiều, bác sĩ tiên lượng cả hai chỉ có khoảng 20% sống sót với những dấu hiệu nguy hiểm như xuất huyết não, tim có vấn đề, thở gấp, cơ thể tím tái... Bác sĩ nói, cùng lắm những đứa trẻ này chỉ có thể sống khoảng 2 tuần nếu được điều trị tích cực. Các bác sĩ chăm sóc hai em bé này trong túi nhựa đặc biệt.
Phép màu đã đến với gia đình Stacey. Sau 7 tháng tích cực điều trị tại Bệnh viện Derriford ở Plymouth, Devon, Mia và Harrison được trở về đúng ngày Giáng sinh trong tình trạng khỏe mạnh và phát triển bình thường.
AJ và Stacey cho biết. họ không thể ngờ rằng gia đình lại có thể đoàn tụ đúng ngày Giáng sinh. "Không có từ ngữ nào diễn tả tâm trạng của vợ chồng tôi lúc này. Thật sự may mắn, hạnh phúc và biết ơn khi các con tôi đang khỏe mạnh và thích thú đón ông già Noel", Stacey tâm sự.
Hiện Mia nặng 5,8 kg, Harrison nặng 6 kg. Cả hai vẫn sẽ được theo dõi sức khỏe thường xuyên dù đã về nhà. 
Linh Nga
http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/cap-song-sinh-thu-tinh-trong-ong-nghiem-hoi-phuc-ky-dieu-don-giang-sinh-3333075.html


Geen opmerkingen:

Een reactie posten