donderdag 31 december 2015

Thế giới đón năm mới 2016 với lo ngại khủng bố

Thế giới đón năm mới 2016 với lo ngại khủng bố

RFA
2015-12-31
000_6S5SQ-622.jpg
Cảnh sát, quân đội trên đường phố Brussels, Bỉ hôm 31/12/2015.
AFP

Ngày đầu năm mới 2016, cư dân ở nhiều thành phố lớn trên thế giới đón chào năm mới giữa lúc có những lo ngại về khủng bố và tình hình an ninh bị thắt chặt.
Tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, những người đón chào năm mới ở khu vực bị khủng bố hồi tháng 8 vừa qua sẽ chứng kiến cảnh sát dày đặc. Trong khi đó, ở Paris, Pháp, nơi đã chứng kiến vụ khủng bố hồi tháng 11 vừa qua khiến 130 người thiệt mạng, cư dân sẽ có lễ mừng năm mới ít hoành tráng hơn các năm trước. Còn tại Brussels, Bỉ, giới chức nước này đã bỏ một loạt các lễ hội mừng năm mới sau khi phá vỡ một kế hoạch tấn công vào dịp năm mới.
Tại Australia, nước đón năm mới đầu tiên trên thế giới, chính phủ khuyến khích người dân cứ ăn mừng năm mới nhưng cũng đảm bảo là sẽ có thêm cảnh sát đi tuần ở các thành phố lớn.
Tại các nước Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia… người dân đón chào năm mới với những màn pháo hoa, đi lễ chùa và các màn trình diễn nghệ thuật ngoài trời. Bên cạnh đó, an ninh tại các khu vực đông người cũng được tăng cường trước những đe dọa về khủng bố.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten