zaterdag 17 oktober 2015

Nhà thờ chánh tòa Giáo Phận Orange (Christ Cathedral / Nhà Thờ Kiếng) được tặng $20 triệu

Nhà thờ chánh tòa Giáo Phận Orange được tặng $20 triệu
Thursday, December 04, 2014 6:12:09 PM

Bài liên quan


 
GARDEN GROVE, California (NV)Một mạnh thường quân ẩn danh tặng Giáo Phận Công Giáo Orange $20 triệu để xung quỹ chỉnh trang nhà thờ chánh tòa (Christ Cathedral) tọa lạc trong khuôn viên rộng 34 mẫu ở Garden Grove, nơi từng là Nhà Thờ Kiếng của Mục Sư Tin Lành Robert Schuller, theo nhật báo The OC Register.
Nhà thờ chánh tòa ở Garden Grove. (Hình: Facebook)

Số tiền hiến tặng sẽ được trả trong vòng bảy năm và là món quà lớn nhất mà Giáo Phận Orange nhận được ngoài việc được tặng đất,” ông Ryan Lilyengren, phát ngôn viên giáo phận, được trích lời nói.
Tôi có phước được dâng tiền để hỗ trợ tài chính cho những nỗ lực của giáo phận để duy trì và chỉnh trang khuôn viên, giúp thực hiện nhà thờ chánh tòa,” vị mạnh thường quân cư ngụ tại Orange County được giáo phận trích lời cho biết. “Tôi hy vọng món quà này sẽ truyền cảm hứng cho những mạnh thường quân khác trong cộng đồng để họ cũng sẽ cho như tôi.”
Các viên chức của giáo hội, gồm ông Tim Busch, đồng chủ tịch ban gây quỹ, và Đức Giám Mục Kevin Vann, giám mục Giáo Phận Orange County, tiếp xúc với các nhà tài trợ, đã dành một năm để nói chuyện với họ về việc dâng tiền.
Số tiền $20 triệu là tiền hiến lần đầu hướng đến mục tiêu $60 triệu cho giai đoạn thứ hai; giai đoạn này nhắm đến mục tiêu đóng góp lớn và sẽ được chi cho việc tân trang khuôn viên nhà thờ. Giai đoạn một dành cho các dự án khác nhau của giáo phận, bao gồm cả việc tân trang khuôn viên. Giáo phận đã nhận được hơn $85 triệu do khoảng 24 ngàn giáo dân đóng góp.
Đây là một trong những điều quan trọng nhất xảy ra trong thế giới Công Giáo và Hoa Kỳ,” ông Busch nói về những cải tiến trong khuôn viên nhà thờ. “Và chúng tôi nghĩ rằng đây là một mốc quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi nhìn thấy con đường dẫn đến các nguồn tài trợ trong vòng 12 đến 18 tháng tới.”
Số tiền $20 triệu không gắn liền với việc sử dụng cụ thể, nhưng phải được sử dụng cho việc đổi mới khuôn viên nhà thờ, được xây dựng cách đây 50 năm, cho thấy cần phải được thay đổi để tuân thủ chặt chẽ hơn đối với truyền thống Công Giáo.
Các dự án tân trang khuôn viên nhà thờ, bao gồm hoàn thành việc nâng cấp Tháp Hy Vọng (The Tower of Hope) cao 13 tầng mới đây, và hoàn tất việc trùng tu ngôi nhà thờ kiếng rộng 78,000 sqft kéo dài trong nhiều năm, hiện nay được gọi là nhà thờ chánh tòa. Dự án dự trù bắt đầu năm 2015 và chi phí đến $113 triệu. Hiện nay đã quyên góp được $85 triệu, cũng theo bài báo.
Tôi nghĩ việc tân trang là rất lớn, và tôi rất vui được tham dự thánh lễ tại nhà thờ chánh tòa,” Phong Hồ, 32 tuổi, vửa tốt nghiệp đại học UCLA, đi dạo trong khuôn viên nhà thờ vào hôm Thứ Tư, được trích lời nói.
Phong cùng cha mẹ, sống ở Garden Grove, đi nhà thờ Công Giáo St. Polycarp ở Stanton và gần đây đã mua mảnh đất hậu sự tại khuôn viên của giáo phận để “nghe thánh lễ mỗi ngày sau khi cha mẹ tôi qua đời,” người con trai nói. Gia đình anh có ý định sẽ đóng góp vào việc tân trang khuôn viên nhà thờ.
Chúng tôi không có số tiền như mạnh thường quân này,” Phong nói. “Nhưng chúng tôi sẽ đóng góp trong khả năng.” (L.N.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=199238&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten