dinsdag 27 oktober 2015

Phụ nữ đầu tiên tại Utah được phong chức linh mục do Hiệp Hội Nữ Tu Sĩ Thiên Chúa Giáo La Mã

Phụ nữ đầu tiên tại Utah được phong chức linh mục
Monday, October 19, 2015 7:39:28 PM


SALT LAKE CITY, Utah - Hôm Chủ Nhật, Hiệp Hội Nữ Tu Sĩ Thiên Chúa Giáo La Mã đã làm lễ phong chức linh mục cho nữ tu sĩ Clare Julian Carbone tại Thánh Đường First United Methodist Church ở Salt Lake City, Utah, theo tin của tờ Salt Lake Tribune. Tu sĩ Carbone, như vậy, trở thành nữ linh mục Thiên Chúa Giáo đầu tiên tại Utah và cũng là nữ tu sĩ đầu tiên của Salt Lake City được thu phong linh mục Thiên Chúa Giáo.


Nữ tu sĩ Clare Julian Carbone (giữa) khi được phong linh mục.
(Hình: The Salt Lake Tribun)
Giáo Hội Thiên Chúa Giáo La Mã không công nhận các cuộc phong chức linh mục như thế này, nhưng phong trào phụ nữ làm linh mục toàn cầu đã phong chức linh mục cho 220 phụ nữ kể từ khi phong trào này ra đời tại Đức hồi năm 2002. Buổi lễ phong linh mục cho nữ tu sĩ Carbone được đặt dưới quyền chủ tọa của Giám Mục Bridget Mary Meehan, thuộc Hiệp Hội Nữ Tu Sĩ Thiên Chúa Giáo La Mã, chi nhánh Sarasota, Florida.
Khoảng 50 người, gồm đàn ông và phụ nữ, một số đến Salt Lake City để tham dự Nghị Hội Tôn Giáo Thế Giới, đã tham dự cuộc phong chức linh mục trong ngày. Họ thay phiên nhau vừa cầu nguyện vừa đặt tay lên đầu và cánh tay của nữ tu sĩ Carbone trong nghi thức long trọng của buổi lễ.
Qua một cuộc phỏng vấn, Nữ Giám Mục Meehan nói rằng những thành viên của Hiệp Hội Nữ Tu Sĩ Thiên Chúa Giáo La Mã đã không tuân theo một luật lệ bất công kỳ thị phụ nữ trong Giáo Hội khi phong chức cho vị tân linh mục.
Susan Denim, giám đốc truyền thông của Giáo Phận Salt Lake City, tuyên bố rằng Giáo Hội Thiên Chúa Giáo La Mã không coi cuộc phong chức linh mục này là có giá trị và cũng không dung túng cho hành động này. (V.P.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=216156&zoneid=394


Geen opmerkingen:

Een reactie posten