dinsdag 27 oktober 2015

Kỹ nghệ du lịch mang lại cho Utah hơn $1 tỷ tiền thuế

Kỹ nghệ du lịch mang lại cho Utah hơn $1 tỷ tiền thuế
Monday, October 12, 2015 7:44:46 PM 


SALT LAKE CITY, Utah - Tờ Deseret News hôm Thứ Sáu loan tin du khách từ các nơi khác đến viếng Utah trong năm ngoái đã mang lại một khoản tiền lớn chưa từng thấy cho tiểu bang này.



Một kiến trúc đẹp ở thành phố Salt Lake City. (Hình: Getty Images)
Du khách đã tiêu pha tới $7.8 tỷ tại Utah, đem lại cho tiểu bang và các địa phương $1.2 tỷ tiền thu nhập từ thuế.
Theo lời của Vicky Varela, giám đốc điều hành Sở Du Lịch Utah, lợi tức thu được từ kỹ nghệ du lịch tại Utah, trong vòng 10 năm qua, đã gia tăng tới 44 phần trăm, tức là tăng nhanh hơn bất cứ lãnh vực kinh doanh nào trong nên kinh tế của tiểu bang.
Bà Varela cho rằng khả năng tiếp thị hiệu quả đã đem lại phần lớn sự thành công trong ngành du lịch của Utah.
Từ năm 2005, các chuyến du lịch tới những lâm viên quốc gia ở Utah đã gia tăng mạnh khi các chiến dịch tiếp thị được ráo riết được tung ra để thu hút du khách. Lâm Viên Zion National Park có số du khách đến thăm gia tăng cao nhất, từ 2.6 triệu người hồi năm 2005 tăng lên tới gần 3.2 triệu người trong năm 2014.
Địa điểm hấp dẫn du khách đông thứ nhì là Lâm Viên Bryce Canyon National Park. Vào mùa Đông, nơi này vẫn có đông du khách, vì thế ban quản lý khu du lịch đã quyết định dành ra mỗi ngày 35 phòng trống tại Khách Sạn Bryce Canyon Lodge để đón tiếp du khách từ các nơi đến nghỉ mùa Đông.
Utah có tới 5 lâm viên quốc gia hàng đầu lúc nào cũng mở cửa đón khách du lịch, dù là mùa Hè hay mùa Đông. Đó là Canyonlands, Capitol Reef, Arches, Bryce Canyon và Zion. (V.P.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=215804&zoneid=394

Geen opmerkingen:

Een reactie posten