maandag 26 oktober 2015

Du học sinh mê mẩn cuộc sống thần tiên ở Đại Học Cambridge, Anh Quốc + Những ngày đầu trên đất Anh của cô bạn giành học bổng hơn 1 tỷ đồng

4:24 PM | 22/10/2015
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+
4:24 PM | 22/10/2015

Những ngày đầu trên đất Anh của cô bạn giành học bổng hơn 1 tỷ đồng

Kim Chi, cựu học sinh Hà Nội - Amsterdam, là người đầu tiên giành học bổng 50% của trường nghệ thuật danh tiếng ở Anh - Cambridge School of Visual & Performing Arts.
Nguyễn Kim Chi, sinh năm 1997, là đại sứ của THPT Hà Nội - Amsterdam năm 2013. Không chỉ có thành tích học tập nổi bật, Kim Chi còn là cô nàng rất năng động khi tham gia nhiều hoạt động sôi nổi như ca hát, dẫn chương trình, thiết kế thời trang, chơi thể thao. Cô bạn dễ thương này là người đã sáng lập Ams MC Club, Phó chủ tịch CLB Lamode khóa 2014-2015.
nhung-ngay-dau-tren-dat-anh-cua-co-ban-gianh-hoc-bong-hon-1-ty-dong
Kim Chi rạng rỡ trong chuyến đi London vừa qua.
Đầu tháng 9 vừa qua, Chi biết tin mình nhận được học bổng 50% từ trường Cambridge School of Visual & Performing Arts, ngôi trường chuyên về nghệ thuật danh tiếng bậc nhất nước Anh. Dù chưa từng học qua một trường lớp nào về thiết kế nhưng nhờ vốn liếng tích lũy được khi tham gia CLB thời trang ở trường cấp 3, cùng với sự sáng tạo, đầu tư khi làm hồ sơ, Chi đã đạt được kết quả ngoài mong muốn. Chi cũng là sinh viên đầu tiên trong lịch sử của trường giành được gói học bổng 50% cho toàn bộ 3 năm học (Từ trước đến giờ, gói học bổng lớn nhất của trường chỉ là 40%).
Cuối tháng 9, Chi đã bay sang Anh và bắt đầu chuỗi hành trình hiện thực hóa ước mơ trở thành nhà thiết kế của mình. Cùng tám chuyện với cô nàng xem những ngày đầu ở xứ sở sương mù của bạn ấy có gì thú vị nhé.
-  Ấn tượng đầu tiên của Chi khi lần đầu đặt chân tới nước Anh là gì?
- Với mình, đây là một đất nước rất đẹp, đẹp hơn trong trí tưởng tượng của mình nhiều. Con người ở đây cũng thân thiện lắm, chứ không lạnh lùng như mình từng nghe kể. Thành phố Cambridge mình ở thì cổ kính, vintage và đem lại cho mình nhiều cảm hứng. Đặc biệt là dòng sông Cam rất thơ mộng. Còn một điều nữa rất thú vị, đó là khi mua đồ quần áo ở nước ngoài, size bé nhất của thứ đồ mình thích thường không bị tranh giành vì mình nhỏ hơn nhiều so với người bản địa.^^
- Những ngày đầu ở Anh, Chi có gặp khó khăn gì không?
-  Trộm vía là mình chưa gặp phải khó khăn nào, nhưng cũng có vài kỷ niệm đáng nhớ. Mình nhớ nhất là hôm thứ 2 mới tới, rảnh quá nên mình đi bộ tham quan thành phố hơn nửa ngày. Sau đó, mình đi đến một cái siêu thị rất xa nhà, to như kiểu Big C ở Việt Nam í, ở đó có nhiều thứ rất rẻ nên mình mua khá nhiều. Và kết quả là mỏi hết cả tay, ê ẩm cả người để vác cả đống đồ về phòng. Tính cả ngày hôm đó, mình đi bộ khoảng 16km. Đến hôm sau người vẫn còn rã rời ^^.
À, còn cái hôm mình đang say giấc nồng lúc 7 giờ sáng thì nghe thấy tiếng chuông báo cháy. Mình sợ quá, hoảng loạn chạy nhanh ra ngoài, lúc sau mới biết là họ diễn tập để phòng khi có cháy xảy ra. Hết cả hồn.
nhung-ngay-dau-tren-dat-anh-cua-co-ban-gianh-hoc-bong-hon-1-ty-dong-1
Kim Chi chụp ảnh bên dòng sông Cam thơ mộng.
- Cảm xúc trong những ngày đầu xa nhà của Chi?
- Mình nhớ gia đình mình dã man, rồi tới các anh em bạn bè. Mình nhớ cả những món ăn Việt Nam nữa. Nhắc đến lại nhớ rùi. :((
- Chi kể cho chúng tớ nghe một chút về ngôi trường bạn đang theo học đi?
- Các trường tại Cambridge không ở một nơi cố định mà sẽ nằm các vị trí khác nhau trong thành phố. Ví dụ như khoa mình và khoa Graphic sẽ học một tòa nhà, còn khoa nhạc, kịch thì nằm ở tòa khác. Nếu muốn đi tham quan tất cả các khoa trong trường, bạn sẽ phải đi bộ mỏi chân đấy.
- Trường nghệ thuật khác gì so với những trường bình thường khác nhỉ?
- Vì là trường nghệ thuật nên mỗi lớp thường có ít sinh viên lắm. Khoa mình lớp nhiều nhất chỉ có 11 người thôi. Còn lớp mình có 7 bạn, có 2 bạn người Anh còn lại là du học sinh quốc tế. Mỗi lớp ít học sinh để giáo viên có thể tập trung hướng dẫn thật cụ thể cho từng người. Ở đây, mình cũng quen 2-3 người Việt nữa nên thỉnh thoảng được nói tiếng Việt thích lắm.
-  Những tiết học đầu tiên ở trường mới có gì đặc biệt không Chi?
- Tuần đầu đi học mình thấy rất vui và thú vị với các môn học, đặc biệt là môn may. Máy móc ở đây hiện đại lắm, làm mình cũng hứng thú. Nhưng mà phải học cả ngày đến chiều tối mới về nên cũng hơi mệt. Đến giờ thì mình cũng đã quen với guồng quay này rồi.
- Cách thầy cô giảng dạy và không khí học trong lớp Chi thế nào?
- Mình thấy cách dạy và học ở trường mình khá thoải mái. Giáo viên truyền cảm hứng và giải thích yêu cầu của mình cho học sinh, sau đó sẽ để học sinh tự do sáng tạo, nâng cao khả năng lên ý tưởng của mình. Ai có khó khăn hay thắc mắc gì hỏi luôn để thầy cô giải đáp. Mọi người rất dễ chịu và quan tâm học sinh.
nhung-ngay-dau-tren-dat-anh-cua-co-ban-gianh-hoc-bong-hon-1-ty-dong-2
Chi rất muốn trong quãng thời gian du học ở Anh, sẽ khám phá nhiều điều thú vị về văn hóa, cuộc sống nơi đây.
- Dự định sắp tới của Chi là gì?
- Mình chỉ muốn tập trung cho việc học thôi. Nếu có làm thêm gì đó, mình cũng chỉ chỉ làm cho shop thời trang nào đó để học hỏi kinh nghiệm, có ích cho việc học và công việc thiết kế của mình sau này.
- Chi có bí kíp gì muốn chia sẻ cho những du học sinh những ngày đầu xa nhà không?
-  Mình cũng không có bí kíp gì nhiều đâu. Chỉ là bây giờ mình tự phải đi trên con đường riêng rồi nên ý thức bản thân phải luôn mạnh mẽ trong cuộc sống, cố gắng chăm chỉ học hành để những năm tháng du học thật xứng đáng. Học hành nỗ lực, nhưng các bạn cũng đừng quên khám phá văn hoá và cuộc sống của mọi người xung quanh nhé.
nhung-ngay-dau-tren-dat-anh-cua-co-ban-gianh-hoc-bong-hon-1-ty-dong-3Du học sinh Việt ở Australia: 'Quay cóp bị đuổi học luôn'
MinT
Ảnh: NVCC

http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/hoc-a-z/du-hoc/nhung-ngay-dau-tren-dat-anh-cua-co-ban-gianh-hoc-bong-hon-1-ty-dong-3300223.html


4:24 PM | 22/10/2015
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+
4:24 PM | 22/10/2015

Xem thêm những hình ảnh đáng yêu của Kim Chi ở nước Anh

xem-them-nhung-hinh-anh-dang-yeu-cua-kim-chi-o-nuoc-anh
xem-them-nhung-hinh-anh-dang-yeu-cua-kim-chi-o-nuoc-anh-1
xem-them-nhung-hinh-anh-dang-yeu-cua-kim-chi-o-nuoc-anh-2
xem-them-nhung-hinh-anh-dang-yeu-cua-kim-chi-o-nuoc-anh-3
xem-them-nhung-hinh-anh-dang-yeu-cua-kim-chi-o-nuoc-anh-4
xem-them-nhung-hinh-anh-dang-yeu-cua-kim-chi-o-nuoc-anh-5

http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/hoc-a-z/du-hoc/nhung-ngay-dau-tren-dat-anh-cua-co-ban-gianh-hoc-bong-hon-1-ty-dong-3300223-p2.html

00:00 AM | 11/09/2015
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+
00:00 AM | 11/09/2015

Du học sinh Việt kể chuyện đi bar, xem bóng đá ở Anh

Du học ở một đất nước có mức sống đắt đỏ, Linh và nhiều du học sinh khác vẫn tìm được những cách vui chơi, giảm stress thú vị.
Ngô Khánh Linh (sinh năm 1991) từng có 4 năm rưỡi du học ở Anh. Cô nàng đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành Tài chính, Đại học Newcastle năm ngoái và hiện trở về Việt Nam làm việc.
du-hoc-sinh-viet-ke-chuyen-di-bar-xem-bong-da-o-anh
Với Linh, nước Anh như một quê hương thứ hai, nơi cô nàng đã có nhiều kỷ niệm đẹp bên bạn bè, và đặc biệt là mối tình đầu tiên với chàng du học sinh Việt, người Linh sắp sửa kết hôn vào tháng 10 tới. ^^
Khoảng thời gian ở Anh, Linh đã đi khá nhiều thành phố lớn như Manchester, London, Liverpool và vi vu vài nước châu Âu trong các dịp nghỉ hè, nghỉ lễ. Cùng nghe Linh chia sẻ về những thú vui của một số du học sinh Việt ở Anh nhé.
Giải trí
Giống như các bạn ở nhà, du học sinh bên này cũng hay rủ nhau đi uống nước, cà phê cà pháo, xem phim, rồi tụ tập ở nhà nhau nấu nướng... Bọn con trai hay rủ nhau đi đá bóng, chơi bóng rổ... vào cuối tuần.
Ở Anh, các quán cà phê 6 giờ đã đóng cửa (người Anh quan niệm buổi tối phải về với gia đình) nên thú vui của nhiều người là vào các quán bar. Đi bar ở đây là chuyện rất bình thường, như một hình thức giải trí, ai cũng đi, chứ không bị coi là dân chơi hay đua đòi như ở Việt Nam. 
du-hoc-sinh-viet-ke-chuyen-di-bar-xem-bong-da-o-anh-1
Thời gian rảnh rỗi, Linh thường hay cùng bạn bè đi chơi, ngắm nghía các cửa hàng.
"Nhạc trong các quán bar rất hay, người Anh cũng bốc lửa và nhảy nhót thoải mái, chẳng cần quen nhau cũng nhảy vào nhập hội với bọn mình, vô tư lắm, không có kiểu sờ soạng gì đâu nhé. Mà giá thì chẳng hề đắt tẹo nào. Các bar xịn có thể mất 5 bảng vé vào cửa, còn đồ uống thì tùy mình gọi. Bọn mình thường chỉ hết 15-20 bảng/mỗi đứa. Tháng chỉ đi 1 đến 2 lần thôi nên cũng không tốn kém", Linh chia sẻ.
Một thú vui nữa mà nhiều du học sinh Việt rất thích khi đến Anh đó là đi xem bóng đá, được tận mắt nhìn thấy những ngôi sao hàng đầu thế giới tại các CLB MU, Arsenal, Man City... Cảm giác được ngồi cổ vũ các đội bóng lớn tại những sân vận động mà ai cũng mơ ước như Old Tranfford, Alfield, Emirates... mang lại niềm hạnh phúc khó tả.
du-hoc-sinh-viet-ke-chuyen-di-bar-xem-bong-da-o-anh-2
Linh đến sân vận động xem bóng đá, thưởng thức bầu không khí cuồng nhiệt ở Premier League.
Tuy nhiên, theo Linh vì vé vào sân rất đắt (khoảng 40 - 50 bảng) nên mọi người chỉ chọn những trận thật hay mới đi xem. Như Linh ở Newcastle, khi nào có MU, Liverpool hay Chelsea đến cả lũ mới rủ nhau đi. Linh cho biết hội con trai thường hay tụ tập ở các quán bia, vừa uống, vừa cổ vũ cũng không kém phần sôi động.
Du lịch quanh nước Anh
Linh cho biết hầu hết các du học sinh ở Anh đều cố gắng để đi một vài thành phố nổi tiếng như Manchester, London, Liverpool... Đó đều là những nơi có phong cảnh rất đẹp, tha hồ chụp hình. Mọi người thường đi vào lễ giáng sinh, phục sinh, khi đó được nghỉ khoảng 2-3 tuần.
Vào những dịp lễ lớn, mọi người thường chọn đi những thành phố lớn vì trang trí đẹp và người Anh thường tổ chức nhiều lễ hội độc đáo. Hồi Noel, Linh cùng nhóm du học sinh Việt rủ nhau đến đến Edinburgh (thủ phủ của Scotland) ngắm tuyết rồi đi lễ hội Giáng sinh. Trước đó, Linh phải book vé tàu và khách sạn đến cả tháng vì nếu sát giờ đặt sẽ bị đắt mà không có phòng.
du-hoc-sinh-viet-ke-chuyen-di-bar-xem-bong-da-o-anh-3
Linh đến Edinburgh (thủ phủ của Scotland) hồi Giáng sinh năm 2009.
Linh chia sẻ phương tiện mà các du học sinh lựa chọn chủ yếu là tàu, vì tàu có giá ưu đãi cho học sinh, sinh viên và các đợt giảm giá khá lớn. "Bọn mình trước khi muốn đi đâu, thường phải canh vé giá rẻ đến cả tháng. Có lần book được vé dưới 10 bảng thôi, thích mê tơi".
Ngoài những thành phố lớn, các du học sinh cũng hay rủ nhau đến một số thị xã nhỏ, nhưng có cảnh đẹp như tranh vẽ là York hoặc Durham. Những nơi này chỉ đi một ngày là hết, hợp với những kỳ nghỉ ngắn.Thi thoảng cuối tuần, mọi người cũng hay rủ nhau đến những trang trại nhỏ, chỉ phải mất 20 bảng coi như vé vào, tha hồ vừa ăn vừa hái.
du-hoc-sinh-viet-ke-chuyen-di-bar-xem-bong-da-o-anh-4
Linh đến một trang trại nhỏ gần Newcastle hái hoa quả cuối tuần.
Vi vu các nước lân cận
"Nếu học ở Pháp, Đức, bạn có thể đi sang các nước châu Âu khác thoải mái, không cần xin visa, nhưng nếu học ở Anh, vẫn phải xin visa đi nước khác bình thường. Nhưng bạn chỉ phải xin visa một nước thôi, các nước thuộc Liên minh châu Âu sẽ cấp chung cho bạn một cái visa, sau đó là vi vu thoải mái", Linh chia sẻ. 
du-hoc-sinh-viet-ke-chuyen-di-bar-xem-bong-da-o-anh-5
Linh trong chuyến đi đến Prague.
Năm 2012, Linh quyết định đi 2 nước châu Âu là Đức và Séc sau khi tích trữ được một số tiền làm thêm kha khá. Đầu tiên, Linh phải lên mạng săn vé máy bay giá rẻ, đặt trước phòng khách sạn và các phương tiện đi lại khoảng hơn 1 tháng. Sau đó, cô bạn phải lên London (từ Newcastle đến London mất khoảng 3 tiếng đi tàu, tiện thể đi chơi thủ đô luôn ^^) để xin visa. Xin xong cứ ung dung trở về vì hai tuần sau đó, người ta sẽ gửi visa về tận nhà, đỡ phải đi lại nhiều lần. ^^. Trong khoảng 4 năm rưỡi ở Anh, Linh đi thêm được 2 nước là Hà Lan và Séc.
du-hoc-sinh-viet-ke-chuyen-di-bar-xem-bong-da-o-anh-6
 Du học sinh Việt tại Ba Lan: Sinh viên trong lớp làm gì tùy ý
MinT
 


00:00 AM | 28/03/2015

Du học sinh mê mẩn cuộc sống thần tiên ở ĐH Cambridge

Cô gái đến từ New York Caroline Gotschall chia sẻ những chuyện thú vị khi sống và học tập tại Cambridge, thu hút 300.000 người theo dõi.
Caroline Gotschall, 23 tuổi, là du học sinh đến từ New York (Mỹ) của khoa lịch sử nghệ thuật trường St Edmund's, thuộc ĐH Cambridge, nước Anh. Caroline được cộng đồng Instagram biết đến khi chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống "như trong mơ" ở ĐH Cambridge, thu hút 300.000 người theo dõi.
Ở trường, Caroline được trải nghiệm những buổi dạ hội cuối năm học, party ngoài vườn, những bữa tối theo kiểu quý tộc và tụ tập tiệc tùng tưng bừng dịp cuối tuần. Cô nàng còn được dùng bữa tối trong câu lạc bộ Pitt Club nổi tiếng chỉ dành cho thành viên như hoàng tử Albert Victor, diễn viên Eddie Redmayne.
cambridge-student-11-6667-1427455651.jpg
Caroline Gotschall, nữ du học sinh thấy hạnh phúc khi được học ở ngôi trường danh tiếng Cambridge.
Caroline chia sẻ, cô nàng rất yêu mến Cambridge và mọi thứ ở đây, đặc biệt là những tòa nhà như lâu đài cổ, bởi chúng mang phong vị hoàn toàn khác với New York. "Tôi thấy mình như đang ở trong thế giới của Harry Potter, ăn tối trong sảnh lớn với bữa ăn đủ khai vị, món chính và tráng miệng. Tôi vẫn đang làm quen với tư thế ngồi khi được phục vụ đồ ăn".
Caroline cho biết cô nàng phải tìm hiểu các quy tắc lịch sự trên mạng để khỏi phải xấu hổ hay trở thành người vô lễ khi dự tiệc.
cambridge-student-1-4650-1427455652.jpg
Caroline cảm thấy như mình đang ở trong phim Harry Potter khi trải nghiệm bữa tối trang trọng ở sảnh lớn.
cambridge-student-9-6998-1427455652.jpg
Những bữa tiệc theo kiểu quý tộc khiến Caroline lúng túng nhưng rất thích thú.
Theo Caroline, sinh viên Cambridge học rất chăm nhưng chơi cũng hết mình. Sau kỳ thi, tất cả sẽ có một tuần ăn chơi thả phanh, diện đồ thật đẹp để đi dự tiệc. "Tôi đã tham gia buổi tiệc Trinity Ball vào năm ngoái, nó được tổ chức vô cùng hoành tráng, các cô gái đều rất xinh đẹp còn các chàng trai thì giống như diễn viên trong phim truyền hình BBC". Mùa hè, các sinh viên chèo thuyền đến ngôi làng Grantchester gần đó để tổ chức picnic, giảm stress và nạp năng lượng.
Những chia sẻ sinh động của Caroline nhận được phản hồi nhiệt tình từ cộng đồng Instagram, thậm chí cô nàng đã bắt tay viết một cuốn sách về những chuyện thú vị khi sống và học tập tại Cambridge.
cambridge-student-5-5015-1427455652.jpg
Caroline, đang học năm thứ hai, tận hưởng ngày cuối tuần bơi lội cùng các bạn trên dòng River Cam.
cambridge-student-4-8870-1427455652.jpg
Diện váy dạ hội xinh đẹp để đi dự tiệc.
1-8023-1427455652.jpg
Cô nàng New York thoải mái hòa nhập và tận hưởng cuộc sống ở Cambridge.
cambridge-student-2-9651-1427455653.jpg
Sau khi rời trường nội trú Học viện Phillips Exeter ở New Hampshire (Mỹ) 5 năm trước, Caroline trở thành blogger trước khi quyết định đến Anh học thêm.
Tuệ Anh (theo Mailonline)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten