maandag 3 augustus 2020

Phi thuyền Crew Dragon của hãng Space X hoàn thành sứ mạng lịch sử trở về trái đất

Phi thuyền Crew Dragon hoàn thành sứ mạng lịch sử trở về trái đất

PENSACOLA, Florida (NV) –  Phi thuyền không gian Crew Dragon mang theo các phi hành gia thuộc cơ quan NASA, Robert Behnken và Douglas Hurley, đáp xuống Vịnh Mexico vào Chủ Nhật, 2 Tháng Tám, kết thúc an toàn  sứ mệnh lịch sử kéo dài hai tháng và mở đường cho Hoa Kỳ, một lần nữa, tiếp tục dẫn đầu thế giới trong lãnh vực đưa người vào không gian.

Chuyến đi ra ngoài không gian của phi thuyền Crew Dragon đến Trạm Vũ Trụ Quốc Tế này, đánh dấu chuyến bay có phi hành đoàn đầu tiên được phóng đi từ Hoa Kỳ, kể từ khi những chiếc phi thuyền con thoi ngừng hoạt động vào năm 2011, theo CNN.

Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, một phi thuyền thương mại của một công ty Hoa Kỳ đưa con người lên quỹ đạo, so với trước đây là thuê các tàu vũ trụ của Nga.

Ngoài ra, sự kiện phi thuyền Crew Dragon hạ cánh thành công, cũng như hoàn tất chuyến du hành không gian, cho thấy khả năng một công ty tư nhân đã đưa con người lên và đón về từ không gian.

Nhân viên bên ngoài mở cửa khoang phi thuyền đón hai phi hành gia Robert Behnken (trái) và Douglas Hurley. (Hình: Bill Ingalls/NASA via Getty Images)

Hai phi hành gia Hurley và Behnken sau khi trở về từ không gian, được vớt lên khỏi đại dương, được trực thăng đưa vào bở, rồi sau đó, lên máy bay Houston Texas về gặp gia đình.

Phi hành gia Behnken cho biết: “Nhiệm vụ khó khăn nhất là đưa phi thuyền trở về trái đất, đáp xuống biển an toàn, nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất bây giờ là đưa chúng tôi trở về gia đình.”

Phi thuyền Crew Dragon, với cấu trúc như một quả trứng có thể chứa tới 7 phi hành gia, trong chuyến trở về này, phi thuyền mang về trái đất hơn 300 lbs hàng hóa. Khoảng 200 lbs là những vật phẩm thí nghiệm.

NASA đã gọi SpaceX và Boeing vào năm 2014, chế tạo các phương tiện có khả năng đưa các phi hành gia đến và đi từ trạm vũ trụ quốc tế.

Hai công ty đã được trao các hợp đồng trị giá lần lượt là $2.6 tỷ và $4.2 tỷ để phát triển phi thuyền có thể đi ra ngoài không gian và trở lại trái đất. (MPL)

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/phi-thuyen-crew-dragon-tro-ve-trai-dat/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten