vrijdag 28 augustus 2020

Mỹ : Ông Tony Phạm, người tị nạn Cộng Sản, được chọn làm quyền giám đốc Sở Cảnh Sát Di Trú (ICE) trực thuộc Bộ Nội An

 

Ông Tony Phạm, người tị nạn Cộng Sản, được chọn làm quyền giám đốc ICE

WASHINGTON, DC (NV) – Luật sư trưởng của Sở Cảnh Sát Di Trú (ICE), cũng là một người tị nạn Cộng Sản gốc Việt, ông Tony Phạm, hôm Thứ Ba, 25 Tháng Tám, đã được chọn để thay thế ông Matthew Albence trong nhiệm vụ điều hành cơ quan Cảnh Sát Di Trú (ICE) trực thuộc Bộ Nội An.

Theo bản tin của CBS News, bản thông cáo do cơ quan này đưa ra hôm Thứ Ba cho biết: “Là một nhân vật lãnh đạo lâu năm tại Bộ Nội An, ông Tony sẽ bảo đảm rằng cơ quan ICE tiếp tục nỗ lực bảo vệ biên giới của chúng ta để ngăn chặn thành phần tội phạm và di dân bất hợp pháp.”

Ông Tony Phạm, người vừa được cử giữ chức quyền giám đốc ICE. (Hình: multicultural.richmond.edu)

Ông Tony Phạm sẽ rời khỏi vị trí hiện nay là trưởng cố vấn pháp lý Cảnh Sát Di Trú và trở thành giám đốc cơ quan này, cùng chức vụ như ông Albence, người thông báo từ chức vào cuối tháng qua.

Sau khi được chọn để chỉ huy ICE vào năm 2019, ở thời điểm số người vượt biên giới bất hợp pháp tăng vọt, đa số là các gia đình với trẻ nhỏ đến từ vùng Trung Mỹ, ông Albence không hề được đề cử để được Thượng Viện xem xét chuẩn thuận trong chức vụ giám đốc chính thức.

Ông Tony, một người gốc Việt tị nạn Cộng Sản, đến Mỹ cùng với gia đình sau khi Sài Gòn lọt vào tay Cộng Sản năm 1975, sẽ chỉ huy một cơ quan đang là tâm điểm của các cuộc tranh cãi vô cùng gay gắt về vấn đề di trú.

Trong tháng đầu tiên của nhiệm kỳ, Tổng Thống Donald Trump cho ICE quyền bắt giữ và trục xuất bất cứ di dân nào không có giấy tờ hợp lệ, hủy bỏ chính sách thời Tổng Thống Barack Obama, theo đó giới hạn thành phần có thể bị bắt giữ và đưa ra ưu tiên nhắm vào những kẻ bị kết tội hình sự.

Tuy nay đã giảm bớt mức độ bắt giữ người di dân bất hợp pháp và tạm thả bớt những người bị giam giữ vì đại dịch COVID-19, ICE tiếp tục là lực lượng chính trong nỗ lực của Tổng Thống Donald Trump nhằm ngăn chận di dân bất hợp pháp.

Cảnh Sát Di Trú (ICE). (Hình: John Moore/Getty Images)

Bản tiểu sử của ông Tony Phạm nói rằng ông sinh ra ở Sài Gòn và đến Mỹ cùng gia đình năm 1975, trở thành công dân Mỹ năm 1985.

Sau khi tốt nghiệp trường Luật, ông là công tố viên tại tiểu bang Virginia trong tám năm trước khi là luật sư cố vấn pháp lý cho các cơ quan chính quyền tiểu bang ở Richmond. Trước khi vào ICE, dưới thời Tổng Thống Trump, ông là giám đốc trung tâm cải huấn Virginia Peninsula Regional.

Cũng giống như tất cả các giới chức cao cấp khác trong Bộ Nội An, ông Tony Phạm sẽ phục vụ với tính cách tạm thời, trong khi chờ đợi được đề cử và được Thượng Viện chuẩn thuận.

Bộ trưởng Nội An, ông Chad Wolf; thứ trưởng Nội An, ông Ken Cuccinelli, cùng giám đốc Sở Di Trú USCIS và giám đốc Sở Quan Thuế và Biên Phòng (CBP) đều hiện phục vụ với tính cách tạm thời. (V.Giang) [qd]

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/cong-dong/luat-su-truong-canh-sat-di-tru-nguoi-ti-nan-goc-viet-duoc-chon-lam-quyen-giam-doc-ice/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten