vrijdag 28 augustus 2020

Hãng Renault dẫn đầu thị trường xe điện Châu Âu + Volkswagen nhận đặt cọc $100 cho xe hơi điện ID.4 2021 từ Tháng Chín

 

Hãng Renault dẫn đầu thị trường xe điện Châu Âu

PARIS, Pháp (NV) – Số xe điện bán ra tại thị trường Châu Âu tăng 131% hàng năm, tính đến Tháng Bảy, có tới hơn 230,700 chiếc được bán ra.

Riêng trong Tháng Bảy, hãng Renault bán 9,280 chiếc Zoe, đứng đầu danh sách số xe điện được bán ra, theo tạp chí tài chánh Forbes.

Chiếc xe điện Zoe của hãng xe Pháp Renault. (Hình: Harold Cunningham/Getty Images)

Kế đến là hãng Hyundai bán được 4405 chiếc Kona, rồi tới hãng Volkswagen bán ra 4,094 chiếc, sau đó, chiếc xe điện Niro của hãng Kia.

Trong sáu tháng đầu năm, dịch COVID-19 làm trì trệ thị trường xe hơi toàn cầu, nhưng lại ảnh hưởng ít trên các loại xe điện và hybrid tại Châu Âu.

Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ, Tesla, lại không được mùa như các hãng Châu Âu, chỉ bán được 1,050 chiếc trong Tháng Bảy này mà thôi.

Ông Felipe Munoz, chuyên gia của hãng phân tích thị trường xe Jato Dynamics, nhận xét, “Trái ngược hẳn với mức độ yêu cầu xe điện toàn cầu, hãng Tesla không đạt được như  ý trên thị trường Châu Âu.”

Chiếc Kona của hãng xe Hyundai của Nam Hàn. (Hình: DANIEL ROLAND/AFP via Getty Images)

Chiếc Tesla Model 3 được xem là chiếc dẫn đầu thị trường xe điện tại Mỹ và Trung Quốc, nhưng không cạnh tranh được với các hãng xe địa phương tại Châu Âu.

Nhiều chuyên gia cho rằng địa lý Châu Âu thích hợp với những loại xe nhỏ chạy trong những đô thị cổ kính với không gian hẹp.

Chẳng hạn như hãng xe Honda quyết định chinh phục thị trường Châu Âu với kiểu xe nhỏ Honda E.

Các kỹ sư của Honda chú ý thiết kế chiếc Honda E sao cho khi lái thật chính xác ý muốn của tài xế, chưa hết, việc điều khiển chiếc xe như thế sẽ phù hợp với khung cảnh lái xe ở những con đường hẹp tại các khu đô thị.

Kính chiếu hậu hai bên của Honda E bị loại bỏ, khỏi sợ bị cọ quẹt va chạm với các xe đậu bên vỉa hè, và hình ảnh hai bên đường sẽ được hiển thị qua màn ảnh trong xe. (MPL)

https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/hang-renault-dan-dau-thi-truong-xe-dien-chau-au/

Volkswagen nhận đặt cọc $100 cho xe hơi điện ID.4 2021 từ Tháng Chín

WOLFSBURG, Đức (NV) – Hãng Volkswagen sẽ nhận đặt cọc $100 có thể hoàn trả (refundable) cho xe hơi điện ID.4 đời 2021 của họ từ Tháng Chín, theo tạp chí Car and Driver.

Khi hãng xe Đức mở hệ thống đặt hàng trực tuyến, khách hàng có thể cho biết ý muốn của mình về hình dáng chiếc ID.4 và đặt cọc $100, tiền đặt cọc có thể hoàn trả. Sau đó, khách hàng có thể theo dõi tình trạng đơn hàng thông qua My VW.

Mô hình Volkswagen ID.4 đời 2021. (Hình: Volkswagen)

Rồi khách hàng phải trả trước thêm $400 khi gửi thông tin chi tiết mà họ mong muốn về chiếc crossover này cho cửa hàng.

Toàn bộ số tiền đặt cọc $500 đều có thể hoàn trả cho đến khi khách hàng thực sự mua xe.

Bước cuối cùng là khách hàng đến cửa hàng để làm hợp đồng mua xe.

Hệ thống đặt hàng sẽ mở online khi Volkswagen giới thiệu chiếc ID.4 vào cuối Tháng Chín.

Khi đến thị trường Mỹ, chiếc crossover điện này dự trù sẽ cạnh tranh với Tesla Model Y, Hyundai Kona Electric, và Kia Niro EV.

Volkswagen chưa cho biết ID.4 sẽ bán với giá bao nhiêu, nhưng chuyên gia tạp chí Car and Driver dự đoán sẽ từ $35,000, và những mẫu cao cấp hơn có thể chạy đến 310 dặm mỗi lần sạc bình điện.

Ban đầu, ID.4 sẽ được sản xuất tại nhà máy của Volkswagen ở Zwickau, Đức, rồi sẽ chuyển sang nhà máy Chattanooga, Tennessee, Mỹ, vào năm 2022.

Từ đây đến đó, hãng xe Đức loan báo sẽ mở trung tâm xe hơi điện vùng Bắc Mỹ tại Chattanooga. Trung tâm này dự trù bắt đầu hoạt động vào khoảng mùa Xuân năm 2021. (Th.Long) [qd]

https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/volkswagen-nhan-dat-coc-100-cho-xe-hoi-dien-id-4-2021-tu-thang-chin/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten