vrijdag 28 augustus 2020

5 phim thiếu nhi hứa hẹn đem lại tiếng cười cuối năm 2020

 

5 phim thiếu nhi hứa hẹn đem lại tiếng cười cuối năm 2020

Nhất Anh/Người Việt

HOLLYWOOD, California (NV) – Mặc dù COVID-19 gây ảnh hưởng rất lớn đến nền điện ảnh khiến nhiều bộ phim phải bị hoãn chiếu vô thời hạn, các “ông lớn” ở Hollywood vẫn hy vọng một số phim sẽ được công chiếu cuối năm nay khi tình hình bệnh dịch bớt đi và ổn định hơn.

Mặc dù các diễn viên tham gia chuyển âm không phải là tên tuổi nổi tiếng, “Connected” của hãng Sony vẫn được đánh giá là bộ phim nên coi trong năm 2020. (Hình: motionpictures.org)

Dưới đây là những dự án mà các hãng phim ấp ủ mong chờ ngày phát hành cuối năm, hứa hẹn đem lại nhiều tiếng cười giòn giã và mang tính giáo dục cao cho thiếu nhi và cả người lớn.

Connected

Trong những năm gần đây, hãng Pixar không còn “một mình một ngựa” chiếm lĩnh thị trường phim hoạt họa nữa mà có rất nhiều các hãng phim khác khai thác dòng phim này, trong  đó có Sony. Trong năm nay, Sony cho ra mắt phim “Connected,” mời đạo diễn Mike Rianda thực hiện, dựa trên kịch bản của nhà biên kịch Jeff Rowe.

Bộ phim nói về Katie Mitchell, do diễn viên Abbi Jacobson chuyển âm, được nhận vào trường điện ảnh mà mình hằng mơ ước, chuẩn bị hành trình đại học bốn năm xa nhà. Cô được người cha Rick (do diễn viên Danny McBride chuyển âm), người mẹ năng động Linda (do diễn viên Maya Rudolph chuyển âm), cùng với em trai lắm chiêu Aaron (do Mike Rianda chuyển âm), và chú chó Monchi “hộ tống” dọn nhà đến trường ở.

Kế hoạch dọn đến ký túc xá của Katie Mitchell bỗng dưng bị gián đoạn khi các thiết bị điện tử và công nghệ tân tiến hiện nay làm một cuộc cách mạng lớn trên toàn thế giới, từ điện thoại, máy tính, đồ gia dụng đến robot, muốn chiếm lĩnh loài người. Katie và gia đình buộc phải vượt qua các vấn đề riêng của họ và cùng nhau đoàn kết chống lại robot, cứu lấy cuộc sống của nhân loại.

Phim dự kiến ra mắt 23 Tháng Mười, 2020.

Mulan

“Mulan” phiên bản người đóng của Disney từng được xem là “con chủ át bài” và sẽ là bệ phóng đưa tên tuổi của diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi được biết đến hơn ở Hollywood. (Hình: motionpictures.org)

Một trong những bộ phim gặp nhiều sóng gió nhất năm nay chính là “Mulan.” Phim từng được dự đoán là “con chủ át bài” của hãng Disney khi chuyển thể thành phim người đóng, làm lại từ bộ phim hoạt họa cùng tên từng rất thành công khi phát hành năm 1998.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã khiến cho phim không thể ra rạp dù đã được cân nhắc dời ngày khởi chiếu nhiều lần. Cuối cùng, Disney quyết định cho “Mulan” chiếu trên Disney +, là dịch vụ xem phim trực tuyến của hãng, với giá $29.99 vào ngày 4 Tháng Chín tới đây.

Phim do nữ đạo diễn Niki Caro thực hiện với kinh phí $200 triệu, do nhà biên kịch Rick Jaffa, Amanda Silver và Lauren Hynek chấp bút.

“Mulan” phiên bản người đóng có sự tham gia của nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Diệc Phi trong vai cô nàng Mulan giả trai đi đánh trận thế người cha già yếu ớt của mình. Nếu như văn hóa Á Châu ngày xưa luôn có quan niệm “trọng nam khinh nữ,” khi chỉ có đàn ông mới ra ngoài chiến trận hay làm ăn, còn đàn bà chỉ ở nhà bếp núc và chăm sóc gia đình, thì “Mulan” mang lại thông điệp về nữ quyền thông qua hình ảnh nữ chiến binh Mulan, vượt qua những rào cản để được làm chính mình và bảo vệ gia đình.

Bên cạnh Lưu Diệc Phi, phim còn có sự tham gia của các tên tuổi lớn gốc Hoa như Lý Liên Kiệt, Củng Lợi và Chân Tử Đan.

Soul

Pixar luôn là hãng sản xuất những bộ phim hoạt họa xuất sắc cả về hình ảnh, nội dung và phù hợp với mọi lứa tuổi, trong đó có phim “Soul.” (Hình: motionpictures.org)

“Soul” là dự án duy nhất của Pixar năm nay, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho người xem, vốn luôn được xem là thế mạnh của hãng khi xây dựng tác phẩm với các thước phim sống động, chân thật, kết hợp với kịch bản hay và nhân văn.

Đây được xem là bộ phim hoạt họa đầu tiên của Pixar có nhân vật chính là người da màu, kể lại hành trình đi tìm ý nghĩa cuộc sống, thông qua chất liệu âm nhạc jazz mùi mẫn và cốt truyện chậm rãi nhưng đầy chất thơ.

“Soul” theo chân một thầy giáo trung học có tên là Joe Gardner (do tài tử Jamie Foxx chuyển âm), với ước mơ cháy bỏng thầm kín trở thành một bậc thầy chơi jazz huyền thoại. Khi Joe Gardner gặp tại nạn xe cộ, linh hồn của ông bị tách khỏi cơ thể và đến nơi một nơi có tên “You Seminar,” được coi là trung tâm các linh hồn trú ngụ trước khi chuyển đến một đứa trẻ sơ sinh. Joe nhận ra ông phải hợp tác và làm việc với các linh hồn khác để có thể trở về cơ thể trước đây của mình.

Phim do đạo diễn Pete Docter và đạo diễn Kemp Powers thực hiện, hai tài năng đứng đằng sau sự thành công của các phim hoạt họa nổi tiếng như “Inside Out,” “Up” và “Monsters, Inc.” Nhà biên kịch Mike Jones sẽ phụ trách chấp bút cho kịch bản của “Soul.”

Trước đó, phim dự tính phát hành 19 Tháng Sáu. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 vẫn chưa thuyên giảm và các rạp chiếu phim vẫn còn bị cấm mở cửa, hãng Disney và Pixar đẩy ngày ra mắt đến 20 Tháng Mười Một năm nay với hy vọng có doanh thu cao trong mùa lễ Tạ Ơn.

The Croods 2

Phần một của “The Croods” đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả nhí, đồng thời đem lại thông điệp giá trị về tình thương trong gia đình. (Hình: motionpictures.org)

Phần một của “The Croods” phát hành năm 2013 đã gây bất ngờ cho hãng phim Dreamwork khi thu về hơn $500 triệu toàn cầu.

Phim nói về gia đình Croods ở thời đại tiền sử, khi tất cả loài người phải sống trong hang trú ngụ. Họ sinh tồn bằng cách đi săn vào ban ngày và trốn tránh vào ban đêm. Tuy nhiên, người con gái tên Eep thì không nghĩ như thế, cô luôn tò mò và thích khám phá với mọi thứ xung quanh, đặc biệt luôn khao khát có được tự do làm những điều mình muốn. Điều này trái ngược hoàn toàn với tâm tính của người cha Grug bảo thủ, luôn sợ cám dỗ rình rập từ nơi có ánh sáng bên ngoài hang. Ông muốn bảo bọc gia đình mình an toàn nhất bằng cách cấm cản con cái ra ngoài.

Mâu thuẫn giữa Eep và Grug chính là mâu thuẫn thường gặp giữa cha mẹ và con cái, là mâu thuẫn giữa các thế hệ với suy nghĩ, tư duy khác nhau. Cuối cùng, bằng tình thương, tình cảm gia đình, cũng như với đầu óc chịu thay đổi, khoảng cách giữa người cha và người con được rút lại và gần nhau hơn. Thông điệp bộ phim đem lại cho khán giả chính là đôi khi trong cuộc sống chúng ta cần sự mạo hiểm, dám làm thì mới thành công.

Phim có sự tham gia chuyển âm của các tên tuổi lớn ở Hollywood như Nicolas Cage, Emma Stone, Ryan Reynolds, Catherine Keener, Clark Duke và Randy Thom. Dự kiến phần hai sẽ vẫn giữ nguyên dàn sao chuyển âm và đón chào một số nhân vật mới.

Nếu không có gì thay đổi, “The Croods 2” sẽ ra mắt khán giả 23 Tháng Mười Hai và do đạo diễn Joel Crawford thực hiện.

The One and Only Ivan

Hãng Disney quyết định đưa “The One and Only Ivan” chiếu trên Disney + thay vì đợi ra rạp như những phim khác. (Hình: motionpictures.org)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Katherine Applegate, “The One and Only Ivan” là một câu chuyện nêu cao giá trị tình bạn và sức mạnh từ tình thương giữa con người và động vật, do hãng Disney sản xuất và phát hành.

Ivan là một chú khỉ đột nặng 400 pound, bị nuôi trong chiếc chuồng khổng lồ được đặt tại một trung tâm thương mại cùng với chú chó Bob, voi Stella và nhiều động vật khác. Ivan không hề có khái niệm về cuộc sống trước đây của mình ở khu rừng hoang dã nhưng khi chú voi Ruby đến, Ivan bắt đầu chợt nhận ra và nhớ lại ký ức.

Cuộc phiêu lưu ly kỳ để trở về nơi sống tự nhiên của Ivan, Bob, Stella và Ruby với sự kết hợp giữa công nghệ CGI và người đóng hứa hẹn sẽ đem lại cho khán giả các cảm xúc đẹp về tình bạn,

Phim do đạo diễn Thea Sharrock thực hiện, nhà biên kịch Mike White chấp bút kịch bản, với sự tham gia diễn xuất và chuyển âm của các diễn viên Sam Rockwell, Angelina Jolie, Danny DeVito,  Helen Mirren, Ariana Greenblatt và Chaka Khan.

“The One and Only Ivan” sẽ phát hành trên Disney + 21 Tháng Tám tới đây. [qd]

—–
Liên lạc tác giả: nguyen.nhatanh@nguoi-viet.com

https://www.nguoi-viet.com/giai-tri/phim-anh-va-am-nhac/5-phim-thieu-nhi-hua-hen-dem-lai-tieng-cuoi-cuoi-nam-2020/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten