donderdag 20 augustus 2020

Số nhà mới xây ở Mỹ bất ngờ tăng vọt trong Tháng Bảy, tăng 22.6%, lên tới mức 1.496.000 căn

 

Số nhà mới xây ở Mỹ bất ngờ tăng vọt trong Tháng Bảy

WASHINGTON, DC (NV) – Số nhà mới khởi công xây cất ở Mỹ bất ngờ tăng vọt trong Tháng Bảy, ở mức cao nhất từ gần bốn năm nay, một chỉ dấu cho thấy nhà ở là một trong số ít lãnh vực vẫn còn mạnh mẽ trong nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Theo bản báo cáo của Bộ Thương Mại Mỹ, đưa ra sáng Thứ Ba, 18 Tháng Tám, số nhà mới khởi sự xây cất tăng 22.6%, mức cao nhất kể từ Tháng Mười, 2016, lên tới mức 1.496 triệu căn hồi tháng qua. Các con số công bố hồi Tháng Sáu cũng được điều chỉnh để cho thấy mức 1.22 triệu căn, so với con số báo cáo trước đó là 1.186 triệu căn.

Khu chung cư được xây ở Uniondale, New York. (Hình minh họa: Al Bello/Getty Images)

Mức độ xây cất trong Tháng Bảy là nhanh nhất kể từ Tháng Hai, thời gian mà sự phát triển kinh tế kéo dài từ nhiều năm ở Mỹ đã bất ngờ chấm dứt, khi đại dịch COVID-19 nhanh chóng lan ra khắp nước, khiến các doanh nghiệp phải đóng cửa và lệnh ở trong nhà được đưa ra.

Với sự gia tăng trong tháng qua, số nhà mới xây chỉ kém mức độ 1.567 triệu căn của Tháng Hai năm nay khoảng 4.5%.

Khu vực có sự gia tăng lớn nhất về mức nhà mới xây là ở vùng Đông Bắc Mỹ, tăng 35% so với Tháng Sáu, và khu vực phía Nam, tăng 33% so với tháng trước đó. Mức độ khởi sự xây cất tăng khoảng 6% ở vùng Trung Tây và Tây nước Mỹ.

Các tòa chung cư, gồm năm căn chung cư hay nhiều hơn, tăng khoảng gần 57%, cũng là mức gia tăng lớn nhất kể từ Tháng Mười, 2016, trong khi nhà riêng cho từng gia đình chỉ tăng 8.2%.

Hôm Thứ Hai, Hiệp Hội Xây Nhà Quốc Gia (NAHB) báo cáo sự lạc quan trong các công ty chuyên xây cất nhà cửa tăng vọt trong tháng này, lên bằng với kỷ lục trước đó. Hôm Thứ Sáu tuần này, Hiệp Hội Môi Giới Địa Ốc Quốc Gia (NAR) dự trù sẽ báo cáo rằng số bán các nhà đang có trên thị trường đã tăng lên trong hai tháng liên tiếp, ở mức nhanh nhất kể từ Tháng Hai.

Số giấy phép xây nhà được cấp, vẫn thường được coi là chỉ dấu giúp tiên đoán hoạt động của lãnh vực xây nhà ở, cũng gia tăng trong Tháng Bảy. Số giấy phép cấp trong thời gian này là 1.495 triệu căn, tăng 18.8% so với con số 1.258 triệu hồi Tháng Sáu. (V.Giang) [qd]

https://www.nguoi-viet.com/doi-song/nha-dat/so-nha-khoi-su-xay-o-my-tang-vot-trong-thang-bay/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten