donderdag 7 december 2017

Tư lệnh Hải quân Nga thăm Việt Nam + Việt Nam sắp nhận thêm chiến hạm Nga, đặt Ba Lan đóng tàu cứu hộ SAR

Tư lệnh Hải quân Liên Bang Nga thăm Việt Nam

Lễ đón Đô đốc Vladimir Ivanovich Korolev tại cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam ngày 4/12/2017
Lễ đón Đô đốc Vladimir Ivanovich Korolev tại cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam ngày 4/12/2017
Courtesy baochinhphu.vn
Đô đốc Vladimir Ivanovich Korolev, Tư lệnh Hải quân Liên Bang Nga đã đến Việt Nam hôm thứ Tư 5/12, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam.
Phát ngôn viên Hải quân Nga cho báo chí biết thông tin vừa nói hôm 6/12.
Theo chương trình làm việc, Đô đốc Vladimir Ivanovich Korolev sẽ gặp một số lãnh đạo Quân đội Nhân dân Việt Nam, thăm Bộ tư lệnh Hải quân Việt Nam tại Hải Phòng, thăm Học viện Hải quân, thăm một chiến hạm và một tàu ngầm thuộc Hải quân Việt Nam.
Được biết, chuyến thăm của vị Tư lệnh Hải quân Liên Bang Nga theo lời mời từ phía Việt Nam.
Việt Nam cũng là nước mua nhiều vũ khí của Nga, đặc biệt là 6 tàu ngầm Kilo mà Nga đã chuyển giao cho Việt Nam và gần đây là các chiến hạm Gepard. Nga cũng giúp đào tạo các thủy thủ tàu ngầm cho Việt Nam.


Việt Nam sắp nhận thêm chiến hạm Nga, đặt Ba Lan đóng tàu

Hình minh họa. Tàu Rolldock Sea của Hà Lan chuyển tàu ngầm Kilo 636 do Nga chế tạo cho Việt Nam trước khi đến cảng Cam Ranh hôm 1/1/2014.
Hình minh họa. Tàu Rolldock Sea của Hà Lan chuyển tàu ngầm Kilo 636 do Nga chế tạo cho Việt Nam trước khi đến cảng Cam Ranh hôm 1/1/2014.
AFP
Chiến hạm loại Gepard 3.9 thứ tư mà Việt Nam mua của Nga đã rời cảng Novorossiysk vào chiều ngày 4 tháng 12, đang trên đường về nước bằng tàu vận tải Rolldock Star của Hà Lan.
Gepard 3.9 thuộc dự án tàu tên lửa 11661 do Nga phát triển, có chức năng bảo vệ hạm đội, tuần tra, chống ngầm, rải mìn… Tàu Gepard 3.9 dài 102 m, thuỷ thủ đoàn tối đa 103 người, có tốc độ tối đa 42,5 km/giờ, tầm hoạt động 9.200 km.
Vũ khí chính trên tàu Gepard 3.9 gồm hệ thống tên lửa diệt hạm Uran-E, pháo bắn nhanh và tên lửa phòng không… Ngoài ra tàu còn chở được 1 trực thăng.
Các chiến hạm Gepard 3.9 của Việt Nam được đóng tại Nhà máy đóng tàu mang tên Gorky ở Zelenodolsk, Cộng hòa Tatarstan, Nga. Hai chiếc đầu tiên về Việt Nam vào năm 2011 là Chiến hạm Đinh Tiên Hoàng và chiến hạm Lý Thái Tổ.

Ba Lan đóng tàu SAR cho Việt Nam

Ba Lan sẽ đóng 6 tàu SAR cho Việt Nam. Trong đó, hai chiếc sẽ được đóng tại Ba Lan và bốn chiếc còn lại sẽ được đóng tại Việt Nam theo hình thức chuyển giao công nghệ.
Theo Tạp chí quốc phòng IHS Jane's của Anh, thỏa thuận này được Chủ tịch Trần Đại Quang và Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ký ngày 28 tháng 11 tại Hà Nội.
Theo thỏa thuận, Ba Lan sẽ cho Việt Nam vay 200 triệu Euro để đóng 6 tàu tìm kiếm và cứu hộ SAR. Hai tàu SAR đầu tiên sẽ được công ty Cenzin thuộc Tập đoàn vũ khí nhà nước Ba Lan PGZ đóng tại nhà máy đóng tàu Remontowa.
Bốn tàu tiếp theo sẽ được đóng tại Việt Nam dưới hình thức chuyển giao công nghệ, thiết bị và có sự hỗ trợ của các chuyên gia của Cenzin từ Ba Lan.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten