zondag 24 december 2017

Những video nhạc Việt và Quốc tế mừng Giáng sinh 2017

Chủ nhật, 24/12/2017 | 15:00 GMT+7

Những video nhạc Việt mừng Giáng sinh 2017

"Happy Christmas" của Hari Won, "Giáng sinh yêu thương" của Thiên Khôi, "Thư gửi Santa Claus" của Thu Hằng... mang màu sắc trẻ trung, hiện đại. 

"Happy Christmas" - Hari Won
Ca khúc do nhạc sĩ Hàn Quốc Chang Hyuk Jae soạn nhạc. Chang Hyuk Jae từng sản xuất nhiều bản hit cho nhóm nhạc nổi tiếng SISTAR (Hàn Quốc). Bài hát mang giai điệu vui nhộn, nói về tâm trạng háo hức của một cô gái khi Giáng sinh về.
00:01 | 03:47
Your browser does not support fullscreen. Find out more
  • Chất lượng480p >
  • 480p
  • 360p
  • 240p
 
Trong MV, Hari Won mặc trang phục rực rỡ, nhảy cùng vũ đoàn. Cô được nhiều fan trẻ trung, dễ thương. Cô cũng hát khá rõ lời.
Happy Christmas ra mắt ngày 10/12. Đến ngày 23/12, MV đạt hơn một triệu lượt xem trên youtube.
"Giáng sinh yêu thương" - Thiên Khôi
Giáng sinh yêu thương của Thiên Khôi ra mắt ngày 14/12. Ca khúc thuộc thể loại Pop, nói về cảm giác đầm ấm, hạnh phúc của một cậu bé khi tận hưởng tiết trời Noel se lạnh bên bạn bè, người thân. Thiên Khôi tự viết lời, thu âm ca khúc trong ba giờ đồng hồ.
Quán quân 'Vietnam Idol Kids 2017' viết nhạc Noel trong ba giờ
 
 
Quán quân Vietnam Idol Kids 2017 chia sẻ: "Em thực hiện MV này để dành tặng cho những người yêu thương bên cạnh. Đây cũng là cột mốc để chứng tỏ em trưởng thành hơn sau bốn tháng bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol Kids", Thiên Khôi chia sẻ.
"Jingle Bell Rock" - Lip B
Jingle Bell Rock là ca khúc Giáng sinh kinh điển, do ca sĩ người Mỹ Bobby Helms thể hiện lần đầu năm 1957. Từ đó đến nay, bài hát được nhiều nghệ sĩ trên khắp thế giới hát lại.
Jingle Bell Rock - Lip B
 
 
 
Bản cover Jingle Bell Rock của Lip B ra mắt hồi đầu tháng 12. Producer Thiện Nguyễn pha trộn thêm chất nhạc điện tử, khiến ca khúc trẻ trung, sôi nổi hơn. Bốn cô gái Lip B khoe vũ đạo đẹp mắt trong MV. Thành viên Min đọc một đoạn rap xen kẽ. 
"Thư gửi Santa Claus" - Thu Hằng
Quán quân cuộc thi Sao Mai 2015 cover ba ca khúc kinh điển Last Christmas, Jingle Bell Rock, Auld Lang Syne... trong MV Thư gửi Santa Claus. Thu Hằng cho biết đây là lần đầu tiên cô thử hát nhạc nước ngoài. Nữ ca sĩ muốn hướng đến hình tượng trẻ trung, gần gũi hơn. 
Sao Mai Thu Hằng cover liên khúc nhạc Giáng sinh
 
 
Trong MV, cô hóa thân thành một cô gái cô đơn trong mùa Giáng sinh. Cô đã viết thư cho ông già Noel xin một "anh người yêu". Ông già Noel đã gửi lại cô gái trẻ bức thư có nội dung: "Người yêu không phải là quà, chẳng thể tự nhiên rơi từ ống khói. Mọi thứ vật chất trong cuộc đời có thể đến ở từng giai đoạn nhưng nếu muốn có tình yêu, hãy đi tìm…". 
"Happy birthday to Mr. Noel" - Nguyễn Hồng Ân
Happy birthday to Mr. Noel do Nguyễn Hồng Ân tự sáng tác, thể hiện. Bài hát giai điệu rộn rã, vui vẻ. Hồng Ân cho biết anh sinh ngày 24/12. Vì thế, nam ca sĩ đặt biệt danh cho mình là "Mr. Noel". Anh thực hiện MV làm quà tặng cho mình và các khán giả có ngày sinh trong tháng 12. Mẹ nam ca sĩ cũng tham gia sản phẩm của con trai. 
Happy birthday to Mr. Noel
 
 
 
Trong video, Hồng Ân đóng vai người con mong muốn có mẹ trong dịp sinh nhật. Khi biết mẹ bận việc khác, anh rất buồn. 
MV Happy birthday to Mr. Noel được nhiều khán giả nhật xét gần gũi, ấm áp, giàu ý nghĩa.
Hà Thu

https://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/nhac/lang-nhac/nhung-video-nhac-viet-mung-giang-sinh-2017-3688945.html

Thứ bảy, 23/12/2017 | 20:00 GMT+7

Những khúc hát Giáng sinh ấn tượng của năm 2017

"The Star" của Mariah Carey, "Santa's Coming for Us" của Sia, "Season of Love" của 98 Degrees... gợi lên không khí ấm cúng mùa lễ hội. 

"The Star" - Mariah Carey
The Star là soundtrack của bộ phim hoạt hình cùng tên, do Mariah Carey thể hiện, phát hành ngày 19/10. Ca khúc được đề cử trong hạng mục "Nhạc phim xuất sắc" tại giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2018. 
00:02 | 04:01
Your browser does not support fullscreen. Find out more
  • Chất lượng720p >
  • 720p
  • 480p
  • 360p
  • 240p
 
Trong video, Mariah Carey mặc váy dạ hội trắng, đứng hát trước bầu trời đầy sao. Các trích đoạn của phim được chiếu xen kẽ. Cuối MV, Moroccan và Monroe Cannon - cặp song sinh của Mariah Carey - đồng thanh hát: "Follow your heart; it's Christmas". 
The Star có giai điệu ngọt ngào, ca từ lãng mạn, ca ngợi tình yêu và niềm tin vào Chúa.
"Santa's Coming for Us" - Sia
Santa's Coming for Us do Sia và Greg Kurstin sáng tác, nằm trong album Everyday Is Christmas của cô, phát hành ngày 30/10. Ca khúc có giai điệu sôi động, vui nhộn.
Santa's Coming For Us - Sia
 
 
 
Trong MV, Sia tái hiện không khí một bữa tiệc Giáng sinh ấm cúng với hình ảnh mọi người chuẩn bị bữa tối, gói quà bên cây thông Noel và chờ đón các khách mời. Diễn viên J. B. Smoove vào vai ông già Noel trong MV. 
"You Make It Feel Like Christmas" - Gwen Stefani ft. Blake Shelton
You Make It Feel Like Christmas nằm trong album cùng tên của Gwen Stefani, phát hành ngày 22/9. Bài hát do Stefani, Justin Tranter, Shelton và Michael Busbee đồng sáng tác. 
You Make Me Feel Like Christmas - Gwen
 
 
 
Megan Armstrong của tờ Billboard miêu tả ca khúc là sự kết hợp giữa phong cách Pop của Steafani và chất nhạc Country của Blake Shelton. Bài hát từng lọt vào top 100 bảng xếp hạng Billboard, Mỹ. 
"Season of Love" - 98 Degress
Season of Love nằm trong album Let It Snow, phát hành hồi tháng 9. Ca khúc được nhóm thu âm trong mùa hè năm nay. Trong MV, bốn chàng trai của nhóm mặc trang phục có họa tiết cây thông, chú tuần lộc và đứng hát trên nền tuyết rơi. 
Season of Love - 98
 
 
 
Theo thành viên Lachey, Season of Love gửi gắm thông điệp về tình yêu, sự kết nối. Các chuyên gia âm nhạc đánh giá Season of Love gợi không khí nhạc Pop cổ điển của những năm 1900. 
"Christmas Time Is Here" - Josh Groban ft. Tony Bennett
Christmas Time Is Here là khúc ca Giáng sinh quen thuộc, được viết bởi Lee Mendelson và Vince Guaraldi, ra đời năm 1965. Bài hát mang âm hưởng thánh ca.
X'mas is Here - Bennett
 
 
 
Josh Groban và danh ca gạo cội Tony Bennett cùng thu âm ca khúc, phát hành tháng 12 năm nay. MV bài hát là những thước phim hoạt hình, tập hợp cảnh trượt tuyết, trang trí cây thông Noel, tặng quà. Hai nhân vật Josh Groban và Tony Bennett vui vẻ hát giữa khung cảnh ấm áp ấy.
"You're a Mean One, Mr. Grinch" - Sabrina Carpenter ft. Lindsey Stirling
You're a Mean One, Mr. Grinch là ca khúc Giáng sinh được viết cho bộ phim How the Grinch Stole Christmas!, do Theodor Seuss Geisel sáng tác, ra mắt năm 1966. 
You're a Mean One, Mr. Grinch
 
 
 
Giọng ca 18 tuổi Sabrina Carpenter đã làm mới bài hát theo phong cách hiện đại, vui nhộn hơn. Tiếng violin của nghệ sĩ trẻ Lindsey Stirling xen giữa các đoạn nhạc, lúc nhanh lúc chậm, khiến ca khúc trở nên mới lạ, lôi cuốn. Ca khúc ra mắt hồi tháng 10.
Hà Thu
https://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/nhac/lang-nhac/nhung-khuc-hat-giang-sinh-an-tuong-cua-nam-2017-3688377.html#ctr=rcm_detail_env_4_click_giaitri


Thứ tư, 24/12/2014 | 05:00 GMT+7

10 bài hát tươi vui, rộn ràng cho đêm Giáng sinh

“Jingle Bells”, “Santa Claus is Coming to Town” hay “Feliz Navidad” là những giai điệu mang tinh thần hạnh phúc, vui vẻ và không thể thiếu trong đêm Noel.

1. Jingle Bells (nghe bài hát)
Christmas-Jingle-Bells-Desktop-1139-4807
Lần đầu phát hành với tên One Horse Open Sleigh vào năm 1857, sau hơn một thế kỷ ra đời, Jingle Bells đã trở thành một trong những nhạc phẩm Giáng sinh nổi tiếng nhất. Bài hát với giai điệu vui tươi hòa vang tiếng chuông ngân gợi lên hình ảnh Ông già Noel cưỡi chiếc xe tuần lộc bay giữa bầu trời tuyết trắng. “Tiếng chuông Giáng sinh ngân vang, trên khắp mọi nẻo đường, đem tới niềm vui trên chiếc xe ngựa kéo…” - câu hát bất hủ như thổi không khí Giáng sinh tới muôn nẻo đường. Tại Việt Nam, phiên bản Jingle Bells nổi tiếng nhất là của nhóm Boney M.
2. Let it Snow (nghe bài hát)
paisajes-nevados-7276-1419312780.jpg
“Thời tiết ngoài kia thật là khủng khiếp, nhưng ngọn lửa vẫn thật say mê. Từ khi chúng ta chẳng còn nơi nào để đi nữa, hãy để tuyết rơi, hãy để tuyết rơi, hãy để tuyết rơi...” - lời ca tưng tửng, có chút bất cần của Let it Snow mở ra một không gian trắng xóa của đêm Giáng sinh ngập trong tuyết. Nhưng trong căn nhà gỗ, ngọn lửa ấm áp lan tỏa và mang đến niềm hạnh phúc, loan báo ngày vui của Chúa giáng thế.
3. Santa Claus is Coming to Town (nghe bài hát)
o-SANTA-CLAUS-facebook-8384-1419312781.j
“Ông già Noel có thể thấy bé khi bé đang ngủ, kể cả lúc bé thức dậy ông ấy cũng sẽ biết. Ông già Noel cũng biết rằng bé ngoan hay hư nên hãy ngoan để được quà nhé!”. Trong truyền thuyết, Santa Claus là nhân vật huyền thoại sẽ mang quà đến cho trẻ em qua ống khói vào đêm Giáng sinh. Ngoài khả năng kỳ diệu có thể đến bất cứ nơi đâu chỉ trong nháy mắt, ông còn có danh sách đánh dấu các em bé ngoan và hư. Ca khúc Santa Claus is Coming to Town lấy cảm hứng từ chính truyền thuyết đáng yêu này và được hàng triệu đứa trẻ trên khắp thế giới ngân vang mỗi dịp Giáng sinh về.
4. Joy to the World (nghe bài hát)
Churcc-8046-1419312782.jpg
Joy to the World (tạm dịch: Phước cho nhân loại) mang thông điệp truyền tải niềm vui và tình yêu thay thế cho nỗi buồn và những đau đớn trong đêm Giáng sinh. Bài thánh ca này có giai điệu rộn ràng, mang không khí hân hoan và luôn khiến cho người nghe cảm thấy ấm áp khi thưởng thức trong nhà thờ, cùng một dàn đồng ca lớn.
5. Mary’s Boy Child/Oh My Lord (nghe bài hát)
9502-1280x800-5017-1419312782.jpg
Bài hát mở đầu bằng lời kể chuyện: “Ngày xửa ngày xưa ở cánh đồng Bethlehem xa vời, Jesus Christ - đứa trẻ của Mary, đã được sinh ra trong ngày lễ Giáng sinh. Muôn ngàn tiếng ca của các thiên thần vang lên, không trung vang lừng tiếng nhạc thánh ân…”. Mary’s Boy Child được viết năm 1956 với lời ca giống như một câu chuyện cổ tích, kể về ngày Chúa Giáng sinh đến với con người. Tại Việt Nam, phiên bản của Boney M được biết tới từ cuối những năm 1980 và đến nay vẫn là bài hát Giáng sinh được yêu thích vượt thời gian.
6. All I Want for Christmas is You (nghe bài hát)
MariahCareyChristmasMillion600-5735-2742
All I Want for Christmas is You là lời của cô gái trẻ dành cho người yêu: “Em không muốn gì nhiều cho lễ Giáng sinh, em cũng không cần những gói quà. Chỉ có một điều duy nhất em muốn trong lễ Giáng sinh đó là anh”. Đã 20 năm trôi qua, tiếng hát cao vút và tràn đầy sự hứng khởi của Mariah Carey vẫn ngọt ngào mỗi độ Giáng sinh và khiến các cặp tình nhân phải xốn xang.
7. Warm and Fuzzy (nghe bài hát)
MI0000490230-2958-1387769184-5377-141931
“Chuông Giáng sinh ngân vang, dàn đồng ca đang hát. Không biết ông già Noel sẽ tặng gì đêm nay. Đó là khoảnh khắc ấm cúng và huyền ảo trong năm…” - Giáng sinh luôn là thời điểm đặc biệt trong năm khi con người vội vã trở về nhà đoàn tụ bên gia đình và tận hưởng sự ấm áp. Warm and Fuzzy là một trong hai bài hát nổi tiếng nhất của hoàng tử nhạc đồng quê một thời - Billy Gilman. Giọng hát dễ thương, ngọt ngào của Billy đưa người nghe bước vào một không gian mà ở đó có “bông tuyết lả tả, trời chuyển lạnh giá, nhà nhà cùng nhau đi mua sắm quà”. Những hình ảnh đó đủ để tạo nên một Giáng sinh huyền ảo, lung linh mà chẳng ai có thể từ chối.
8. The Chipmunk Song/Christmas Don’t Be Late (nghe bài hát)
2007-Alvin-And-The-Chipmunks-0-1482-2930
Gắn liền với loạt phim Alvin and the Chipmunks, ca khúc The Chipmunk Song (Christmas Don’t Be Late) do chính những chú sóc chuột nghịch ngợm, quậy phá thể hiện. Giọng hát được làm méo rất dễ thương và giai điệu bắt tai của ca khúc này mang tới một bầu không khí vui vẻ, ấm áp cho đêm Giáng sinh, khiến cho ngay cả những đứa trẻ đang mải chơi đùa đến đâu cũng phải dừng lại hòa chung tinh thần Giáng sinh với bộ ba sóc chuột.
9. Feliz Navidad (nghe bài hát)
digital-christmas-tree-2068-13-8408-8194
Bài hát gây ấn tượng với đoạn điệp khúc đơn giản bằng tiếng Tây Ban Nha: “Feliz Navidad, próspero año y felicidad” (Chúc Giáng sinh vui vẻ, một năm mới hạnh phúc và an lành) hay phiên bản tiếng Anh: “I wanna wish you a Merry Christmas from the bottom of my heart” (Từ sâu thẳm trái tim mình, tôi chúc bạn một Giáng sinh hạnh phúc). Thông điệp đơn giản nhưng quá đỗi ngọt ngào đã đưa Feliz Navidad trở thành bài hát mà mỗi khi giai điệu của nó vang lên trong đêm Giáng sinh, tất cả đều muốn nhảy múa xung quanh cây thông rực rỡ.
10. We Wish You a Merry Christmas (nghe bài hát)
How-to-Not-Go-Overboard-Buying-3978-3999
We Wish You a Merry Christmas là giai điệu Giáng sinh chân phương, quen thuộc với bao thế hệ trong hơn 500 năm qua. Bản nhạc này bắt nguồn từ miền Tây nước Anh vào thế kỷ 16 và trở nên phổ biến trên khắp thế giới ngay sau đó. Không có một nghệ sĩ hay một bản thu âm nào đặc biệt hoàn chỉnh của ca khúc này, We Wish You a Merry Christmas là giai điệu dành cho tất cả mọi người và bất kỳ ai cũng có thể cất cao giọng hát của mình trong đêm Giáng sinh để cầu chúc cho một năm mới an lành, hạnh phúc.

https://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/nhac/cam-xuc-am-nhac/10-bai-hat-tuoi-vui-ron-rang-cho-dem-giang-sinh-3124499.html#ctr=box_morelink_giaitri_env_4_click

Geen opmerkingen:

Een reactie posten