donderdag 1 juni 2017

Nghệ An : Công an khủng bố Linh Mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân giáo họ Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, trong lúc Nguyễn Xuân Phúc gặp tổng thống Trump ở Mỹ

Công an khủng bố Linh Mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân trong lúc Nguyễn Xuân Phúc gặp tổng thống Trump

Video Player
00:00
01:35
(Video: Ký giả Trương Minh Đức) 
Ngay vào thời điểm thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc đang gặp gỡ với tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, thì tại Nghệ An, côn đồ dưới sự chỉ huy của chính quyền đã thẳng tay khủng bố Linh Mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân Song Ngọc một cách vô nhân đạo.
Các trang mạng xã hội hiện đang đồng loạt đưa tin khẩn, về lời kêu cứu của Linh Mục Nguyễn Đình Thục trong đêm ngày 31/05 tại giáo sứ Song Ngọc, Nghệ An.
Vào lúc 23:00 giờ đêm tại Việt Nam, Linh Mục Thục đã chia sẻ: “…Tôi đang đứng ở giữa vòng vây có cả mấy ngàn người mà tôi nghĩ đó là côn đồ mà chính quyền đang dùng để đàn áp tôi. Có thể buổi tối hôm nay tôi bị đánh đập. Cũng có thể tối hôm nay tôi bị giết. Nhưng tôi nghĩ vấn đề đó không quan trọng. Vấn đề ở đây mà tôi thấy là một chính quyền mà lại đi dung dưỡng bạo lực, kích động bạo lực để tấn công giáo dân, và tấn công cả một linh mục đi dâng lễ. Tôi không làm gì sai trái. Tôi đi dâng lễ. Vậy thì tấn công tôi hóa ra là chính quyền này đang xúc phạm niềm tin tôn giáo, xúc phạm tự do tín ngưỡng của tôi…”.
Cha Thục đã nhắn tin qua điện thoại cho biết, rất nhiều côn đồ ném phá nhà và xông vào phá hoại tài sản, đập nát xe máy, tivi và bàn thờ, tượng ảnh… của giáo dân. Chúng ném đá đập phá hết từ nhà này đến nhà khác…
Một đoạn video quay lại cảnh, cho thấy rất nhiều công an mặc sắc phục đứng nhìn mà không can ngăn.
Mục đích của hành động khủng bố này uy hiếp tinh thần kêu đòi công lý của bà con giáo dân. Và thâm độc hơn nữa, chúng reo giắc suy nghĩ rằng vì cha Thục nên bà con mới phải gánh chịu cảnh này.
Trên Facebook của Trần Minh Nhật đã chia sẻ những lời dặn dò hết sức cảm động của Linh Mục Nguyễn Đình Thục: “… Giữa lúc những người đang bao vây đòi giết đòi đánh, vì hiểu lầm, vì bị xúi dục, hoặc bị hận thù che khuất, linh mục JB Nguyễn Đình Thục vẫn bình an đối diện với giông bão thù hận đó. Cha dặn tôi: ‘Nếu có chết thì cũng chỉ một mình cha chịu thôi, không bao giờ cho họ tạo cớ bạo loạn, đừng để ai liên lụy’. Cha bảo đừng giật chuông hay kêu gọi ai tới, vì như vậy là dính vào mưu hèn kế bẩn được giăng ra…”.
Hành động của côn an CSVN đang làm hiện nay gợi nhớ lại những gì họ đã từng làm vào năm 2009 tại Tu Viện Bát Nhã, Bảo Lộc, Lâm Đồng của Thiền Sư Nhất Hạnh vào năm 2009. Lúc đó, hàng trăm côn đồ đã vào chùa để đập phá, và tấn công các tu sĩ Làng Mai của Thiền Sư Nhất Hạnh.
Chính quyền CSVN lúc đó đã phủi tay trách nhiệm, và nói rằng đó là mâu thuẫn nội bộ giữa Phật Giáo với nhau. Nay thì họ dàn dựng tại Nghệ An, và cho rằng đó là sự mâu thuẫn giữa giáo dân và lương dân.
Cộng đồng mạng đang kêu gọi chia sẻ rộng rãi tin tức về vụ khủng bố tại giáo sứ Song Ngọc, và kêu gọi sự đoàn kết của người dân thuộc mọi tôn giáo khác nhau với Linh Mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân Song Ngọc.
Đoàn Hưng / SBTN
http://www.sbtn.tv/con-an-thang-tay-khung-bo-linh-muc-nguyen-dinh-thuc-va-giao-dan-song-ngoc-trong-luc-thu-tuong-csvn-phuc-gap-tong-thong-trump/

Côn đồ phá hoại tài sản giáo dân xứ Song Ngọc dưới dự chứng kiến của công an

Côn đồ phá hoại tài sản giáo dân xứ Song Ngọc dưới dự chứng kiến của công an
Như SBTN đã đưa tin, vào tối 31 tháng 5 năm 2017, hàng trăm côn đồ cầm gậy gộc, mã tấu, đá cục đến bao vây bà con công giáo họ Văn Thai, thuộc xứ Song Ngọc ở huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An  và đập phá tài sản, nhà cửa người dân trước sự chứng kiến của công an mặc sắc phục.
Linh mục JB Nguyễn Đình Thục cho biết: “hàng trăm côn đồ đã cầm gậy gộc, mã tấu, đá cục tấn công vào các hộ dân công giáo thuộc giáo họ Văn Thai. Bọn côn đồ vào từng nhà đập phá tivi, tủ lạnh, điều hoà, các tài sản, nhà cửa và không chừa lại thứ gì. Trong lúc đó, một đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh côn đồ tấn công vào người dân có sự chứng kiến, bảo kê của công an mặc sắc phục đứng xem mà không ngăn cản”.
Linh mục Thục cho biết thêm: “sáng ngày 01/6/2017, tôi và người dân đã trình báo sự việc lên công an huyện Quỳnh Lưu. Phía nhà cầm quyền huyện Quỳnh Lưu cũng đã cho công an xuống điều tra sự việc, và hứa sẽ giải quyết sự việc theo pháp luật…”.
Tình hình tối nay tiếp tục căng thẳng. Một người địa phương cho phóng viên SBTN biết: “hiện tại, tối 01/6/2017, hàng trăm cảnh sát cơ động đang tập trung tại cây xăng Hoàn Ngà, cách giáo xứ Song Ngọc khoảng 1km. Chúng tôi không biết đêm nay sẽ có chuyện gì xảy ra nữa, nên mong cộng đồng và truyền thông quan tâm.”
Xin được nhắc lại, trong những ngày gần qua, hàng trăm côn đồ liên tục bao vây, tấn công nhà của giáo dân thuộc giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc. Lực lượng công an không có động thái ngăn cản, giải tán đám côn đồ.
IMG_3278
Nguyên Nguyễn/SBTN
http://www.sbtn.tv/con-do-pha-hoai-tai-san-giao-dan-xu-song-ngoc-duoi-du-chung-kien-cua-cong-an/




Geen opmerkingen:

Een reactie posten