donderdag 15 juni 2017

công ty viễn thông Verizon (California) chính thức xoá thương hiệu Yahoo! sau 21 năm..."lẫy lừng" trên Internet, qua thỏa thuận mua với giá 4,5 tỷ USD

Verizon chính thức xoá thương hiệu Yahoo!

Verizon chính thức xoá thương hiệu Yahoo!

Sunnyvale, California. (CBS) – Theo tin CBS News, công ty viễn thông Verizon chính thức tiếp nhận Yahoo! kể từ hôm nay, sau khi 2 bên hoàn thành thỏa thuận trị giá 4.5 tỷ Mỹ kim. Verizon sẽ mở ra một đội ngũ quản trị mới, cố gắng tạo thêm doanh thu quảng cáo, từ một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Internet.
Việc Yahoo! đóng cửa từ đêm qua, chính thức kết thúc lịch sử 21 năm của một thương hiệu được người tiêu thụ trung thành sử dụng. Điều này cũng có nghĩa là kết thúc gần 5 năm  thống trị của tổng giám đốc Yahoo Marissa Mayer. Cô kiên quyết không tham gia vào Verizon.
Marissa Mayer rời khỏi Yahoo! với gói hành trang trị giá khoảng 23 triệu Mỹ kim. Mạng email của Yahoo! cũng như các dịch vụ kỹ thuật số khác sẽ do Tim Armstrong điều hành.
Hiện nay ông Armstrong đang chịu trách nhiệm về kỹ thuật cho mạng AOL. Ông cũng là tân Giám đốc điều hành cho một công ty con của Verizon mang tên “Oath.”
Kể từ nay, “Oath” sẽ bao gồm hơn 50 dịch vụ của Yahoo! và AOL. Tuy nhiên, Verizon sẽ không nhận được cổ phần đáng giá từ 2 công ty Internet châu Á của Yahoo!, là Alibaba Group và Yahoo Japan. 2 công ty này sẽ thuộc về một công ty mới thành lập được đặt tên là Altaba, và giám đốc điều hành của công ty này là Thomas McInerney.
Verizon dự trù cắt giảm 15% lao động của “Oath”, tương đương khoảng 2,100 việc làm. (Mai Đức)

http://www.sbtn.tv/verizon-chinh-thuc-xoa-thuong-hieu-yahoo/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten