zondag 4 juni 2017

Phá đường dây ma túy lớn nhất Việt Nam : 500.000 viên thuốc lắc, 120 kg bột...lạ, trị giá khoảng 8.8 triệu đô la và 450.000 đô la + Hơn 11 ngàn người được tập trung cai nghiện ở Sài Gòn

Phá đường dây ma túy lớn nhất Việt Nam

Một trong những kho chứa ma túy, thuốc lắc ở TPHCM bị công an kiểm tra hôm 1/6/2017.
Một trong những kho chứa ma túy, thuốc lắc ở TPHCM bị công an kiểm tra hôm 1/6/2017.
AFP photo

Công an Việt Nam vừa triệt phá một đường dây sản xuất và mua bán ma tuý trị giá hàng triệu đô la ở nhiều kho hàng khác nhau. Truyền thông trong nước đồng loạt loan tin vào chiều ngày 1 tháng 6, gọi đây đường dây ma tuý lớn nhất ở Việt Nam từ trước đến nay.
Mười lăm người đã bị bắt trong đó có đối tượng Văn Kính Dương, được xác định là “ông trùm”, đã sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để giám sát các kho hàng của họ trong lúc di chuyển để trốn tránh các cơ quan chức năng ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Tin cho biết, Công an thành phố Hồ Chí Minh phát hiện ra nhiều loại thuốc tổng hợp được sản xuất và cất giữ trong các xưởng có tên là E. Hình ảnh được cung cấp từ phía cơ quan công an cho thấy các thùng chứa đầy bột màu trắng, nồi nấu, cân trọng lượng, cùng với những va li chất đầy 5.000 viên thuốc khoảng 50 kilôgam đã được vận chuyển từ Hồ Chí Minh đến Hà Nội.
Ngoài ra, cảnh sát còn tịch thu hơn 500.000 viên thuốc lắc, 120 kg bột không xác định tên trị giá khoảng 8.8 triệu đô la và 450.000 đô la tiền mặt.
Một  cảnh sát Việt Nam không nêu tên cho AFP biết họ đã theo dõi tập đoàn ma tuý này từ đầu năm 2016.
Việt Nam là quốc gia có những điều luật rất khắt khe đối với những tội liên quan đến ma tuý. Bất cứ ai bị cáo buộc mang hơn 600 gam heroin, hoặc hơn 20 kg thuốc phiện có thể phải đối mặt với án tử hình.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten