Mark Zuckerberg, người sáng lập và CEO Facebook vừa thông báo trên trang cá nhân rằng mạng xã hội này đã chính thức cán mốc 2 tỷ người dùng.
Trước đó, trong báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2017 của Facebook được công bố tháng trước, mạng xã hội lớn nhất hành tinh có 1,9 tỷ người dùng mỗi tháng. Trong đó, có gần 1,3 tỷ người sử dụng Facebook thường xuyên mỗi ngày.
Cũng theo báo cáo tài chính quý I, Facebook đạt doanh thu 8,03 tỷ USD, tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận đạt 3,06 tỷ USD, tăng 76%. Phần lớn doanh thu quảng cáo của hãng đến từ di động, chiếm 85%.
Với 2 tỷ người dùng mỗi tháng, Facebook đang bỏ xa các đối thủ khác như Twitter, Snapchat, WeChat và cả Youtube. Twitter có khoảng 328 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong tháng 4, trong khi Snapchat có 255 triệu người dùng hàng tháng tính đến tháng 5. Mạng xã hội WeChat của Trung Quốc có 938 triệu người dùng theo tháng tính đến cuối năm 2016.
Cách đây ít ngày, Giám đốc điều hành YouTube, Susan Wojcicki thông báo họ đã vượt mốc hơn 1,5 tỷ người dùng đăng nhập vào trang web mỗi tháng. Điều đó tương đương với việc cứ 5 người trên thế giới thì có một người sử dụng Youtube.
Facebook chinh thuc can moc 2 ty nguoi dung, vuot xa cac doi thu - Anh 1
Số người dùng hàng tháng của các ứng dụng. Nguồn: Techcrunch
Số người dùng Facebook liên tục tăng mạnh trong những năm vừa qua. Tháng 10/2012, mạng xã hội do Mark Zuckerberg sáng lập cán mốc 1 tỷ người dùng. Con số này đã tăng gấp đôi sau chưa đầy 5 năm và hiện vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy số lượng người dùng Facebook sẽ bị sụt giảm trong tương lai.
Facebook chinh thuc can moc 2 ty nguoi dung, vuot xa cac doi thu - Anh 2
Lượng người dùng Facebook thường xuyên (theo tháng) tăng mạnh trong những năm qua.Nguồn: Techcrunch

http://www.baomoi.com/facebook-chinh-thuc-can-moc-2-ty-nguoi-dung-vuot-xa-cac-doi-thu/c/22630649.epi