donderdag 2 februari 2017

Dịch vụ "eVisa" Việt Nam cấp cho 40 quốc gia đã bị trục trặc ngay... ngày khai trương

Dịch vụ eVisa VN trục trặc ngày khai trương

  • 7 giờ trước
Hộ chiếu Anh (cũ và hiện hành)
Image caption Anh Quốc là trong số 40 quốc gia có công dân có thể đề nghị cấp thị thực điện tử theo Nghị định mới
Chương trình thí điểm cấp visa điện tử cho du khách nước ngoài, vốn được coi như một bước đột phá trong việc tạo sức hấp dẫn cho ngành du lịch Việt Nam, dường như đã gặp trục trặc kỹ thuật ngay trong ngày đầu khai trương, 1/2/2017.
Tính đến cho tới chiều muộn giờ địa phương, hai trang cả tiếng Anhtiếng Việt thuộc cổng thông tin điện tử của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh để khai đề nghị cấp thị thực điện tử vẫn không hoạt động trên các trình duyệt khác nhau.
Theo truyền thông trong nước, những người muốn xin visa có thể vào một trang khác và làm theo hướng dẫn thay vì tìm đến trang chính thức.
Hồi cuối tháng Giêng, việc cấp visa điện tử được công bố triển khai thí điểm trong 2 năm, bắt đầu từ 1/2 và áp dụng cho du khách là công dân 40 nước.
Chụp màn hình danh sách các nước có công dân được thí điểm cấp thị thực điện tử (E-visa)Bản quyền hình ảnh Other
Image caption Nghị định mới cho phép công dân của 40 nước có thể đề nghị cấp thị thực điện tử
Theo Nghị định 07/2017/NĐ-CP, visa điện tử được cấp có giá trị vào Việt Nam một lần trong thời gian 30 ngày, với mức phí do Bộ Tài chính quy định, hiện là 25 đô la.
Thay vì phải trực tiếp lên các tòa đại sứ Việt Nam ở nước ngoài, hoặc thông qua các công ty dịch vụ, du lịch, nay người nước ngoài có thể tự mình điền mẫu đơn để xin visa du lịch vào Việt Nam, và sẽ nhận được kết quả trong vòng ba ngày.
Tiến trình xét, cấp visa điện tử cũng không cần thông qua các cơ quan đại diện của Việt Nam như Đại sứ quán, Lãnh sự quán nữa.
Du khách nước ngoài không cần tới thư mời hay giấy bảo lãnh như trước, Vụ Hợp tác quốc tế thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam được truyền thông trong nước trích dẫn.
Trang hộ chiếu điện tử Trung QuôcBản quyền hình ảnh Other
Image caption Hình lưỡi bò trên các trang số 8, 24 và 46 của hộ chiếu Trung Quốc
Các nước có trong danh sách công dân có thể đề nghị cấp thị thực điện tử bao gồm Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp, Cuba.
Đáng chú ý là việc thí điểm cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam sẽ không áp dụng cho những công dân Trung Quốc nào mang hộ chiếu có in 'đường lưỡi bò'.
Việc cấp visa điện tử cũng không áp dụng với những người gốc Việt hoặc có thân nhân là người gốc Việt, là các đối tượng được khuyến khích xin cấp giấy miễn thị thực có giá trị trong thời hạn năm năm.
Những người này nếu muốn xin visa nhập cảnh thay vì giấy miễn thị thực, để vào Việt Nam thăm thân nhân sẽ được cấp visa dán như trước đây, BBC Tiếng Việt được cho biết.

Tin liên quan

Geen opmerkingen:

Een reactie posten