dinsdag 28 februari 2017

Nga vượt qua Saudi Arabia, thành quốc gia sản xuất dầu lớn nhất, với 10.49 triệu thùng dầu thô mỗi ngày

Nga vượt qua Saudi Arabia, thành quốc gia sản xuất dầu lớn nhất

Một xưởng lọc dầu tại Saudi Arabia (Hình: saudiarabia.blogspot)
MOSCOW, Nga (NV) – Nga vượt qua Saudi Arabia để trở thành quốc gia sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới hồi Tháng Mười Hai vừa qua, khi cả hai quốc gia khởi sự giới hạn nguồn cung cấp trước khi có thỏa thuận với các quốc gia khác để giảm bớt mức sản xuất dầu.
Bản tin của Bloomberg cho hay Nga bơm lên khoảng 10.49 triệu thùng dầu thô mỗi ngày trong Tháng Mười Hai 2016, giảm khoảng 29,000 thùng so với Tháng Mười Một, theo một bản báo cáo đưa ra ngày Thứ Hai tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.
Saudi Arabia và các quốc gia xuất cảng dầu thô khác trong khối OPEC, hồi cuối Tháng Mười Một 2016 quyết định giảm nguồn cung cấp khoảng 1.2 triệu thùng mỗi ngày trong sáu tháng, khởi sự từ ngày 1 Tháng Giêng năm 2017. Vì quyết định này, dầu thô tăng giá khoảng 20% từ cuối Tháng Mười Một tới nay.
Mỹ là quốc gia sản xuất dầu thô lớn hàng thứ ba thế giới, với 8.8 triệu thùng mỗi ngày trong Tháng Mười Hai 2016, so với mức trước đó là 8.9 triệu thùng. Iraq đứng hàng thứ tư với 8.26 triệu thùng và Trung Quốc đứng hàng thứ năm với 3.98 triệu thùng mỗi ngày. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/the-gioi/nga-vuot-qua-saudi-arabia-san-xuat-dau-lon-nhat/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten