vrijdag 17 februari 2017

Những nữ sát thủ quyến rũ của chế độ Bắc Triều Tiên + Diễn biến vụ hạ độc 'trong 5 giây' với Kim Jong-nam


Những nữ sát thủ quyến rũ của chế độ Bắc Triều Tiên


Ảnh minh họa. Hai phụ nữ Bắc Triều Tiên tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, 8/10/2015.AFP PHOTO / Ed Jones
Các nữ sát thủ của Bắc Triều Tiên, có ngoại hình đẹp và được trang bị vũ khí tẩm độc, hiện là lợi khí cho một chế độ tàn nhẫn luôn rình rập đối thủ của mình. Đây là nhận xét của một quan chức cao cấp đào thoát Bắc Triều Tiên với hãng tin AFP ngày 16/02/2017, sau vụ ám sát Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của Kim Jong Un.
Các quan chức tình báo Hàn Quốc tin rằng Kim Jong Nam đã bị hất chất độc vào mặt khi ông này đang đi bộ ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Theo An Chan Il, cựu quan chức cao cấp của Bình Nhưỡng, hiện đang được Hàn Quốc bảo vệ nghiêm ngặt, số người chết vì bị ám sát đã lên đến 20 người, tính cả người anh cùng cha khác mẹ của nhà  độc tài Kim Jong Un.
Ông An Chan Il nhận xét các điệp viên nam cường tráng, tay cầm súng hay dao đã đi vào quá khứ, thay vào đó là những nữ điệp viên. Ông nói : « Chúng tôi luôn ý thức rằng những phụ nữ trẻ chủ động tiếp xúc, có thể là để sát hại chúng tôi ».
Trong những năm gần đây, các điệp viên nam Bắc Triều Tiên ngày càng bị tách khỏi các hoạt động thu thập thông tin và xây dựng quan hệ với các điệp viên khác. Vẫn theo ông An Chan Il, « điệp viên phái đẹp hiện được huấn luyện giết người và sử dụng chất độc. Họ dễ dàng giấu các ống xịt chất độc bằng nhựa, hoặc trong son, hoặc trong mỹ phẩm hay dưới lớp quần áo ». Ông nhấn mạnh là các ống bằng nhựa không bị phát hiện ở sân bay.
Hình thức quyến rũ, lý lịch trong sạch
Các ứng viên tình báo thường được tuyển chọn nghiêm ngặt dựa trên hình thức và lý lịch gia đình. Hình thức đẹp là điều kiện tiên quyết, nhưng khác hoàn toàn với tiêu chí của các cuộc thi sắc đẹp. Vì theo giải thích của ông An Chan Il, « một phụ nữ có thân hình thắt đáy lưng ong không phải là ứng viên sát thủ lý tưởng, vì họ sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với mục tiêu ».
Trước khi bắt đầu sự nghiệp, những nữ điệp viên trúng tuyển còn phải vượt qua nhiều tháng đào tạo, trong đó có cả lao động công ích, kỹ năng chiến đấu, theo dõi và sử dụng vũ khí và đặc biệt là biết nói nhiều ngoại ngữ.
Cựu quan chức cao cấp Bắc Triều Tiên thấy « kỳ lạ » vì cảnh sát Malaysia bắt được hai phụ nữ bị tình nghi tham gia giết Kim Jong Nam. Vì theo ông, một điệp viên của Bình Nhưỡng, « nếu cô ấy là nhân viên Bắc Triều Tiên, thì cô ấy đã phải biến mất hoặc tự sát ngay khi thấy có nguy cơ bị bắt ». Hành động của người phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam bị bắt tại sân bay là « không thể hiểu nổi trong luật chơi điệp viên » đối với ông An Chan Il.
Trong quá khứ, hai nhân viên tình báo của Bắc Triều Tiên đã cố tự sát bằng cách cắn viên xyanua giấu trong thuốc lá, khi họ bị bắt ở Bahrain năm 1987, sau khi cho nổ tung một phi cơ của Hàn Quốc. Người đàn ông chết ngay tại chỗ, còn người thứ hai, tên là Kim Hyon Hee, sống sót. Sau đó, nữ điệp viên được đưa đến Seoul và thú nhận là vụ khủng bố đó nhằm phá hoại Thế Vận Hội mùa hè 1988 tại Seoul.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20170216-nhung-nu-sat-thu-quyen-ru-cua-che-do-bac-trieu-tien

Thứ sáu, 17/2/2017 | 18:09 GMT+7
|
Thứ sáu, 17/2/2017 | 18:09 GMT+7
|

Diễn biến vụ hạ độc 'trong 5 giây' với Kim Jong-nam

Kim Jong-nam bị hai phụ nữ hạ độc chỉ trong vòng 5 giây. Ông lập tức cảm thấy đau đớn và tử vong không lâu sau đó.
Diễn biến vụ hạ độc 'trong 5 giây' với Kim Jong-nam
Việt Chung (theo Strait Times)


http://vnexpress.net/infographics/the-gioi/dien-bien-vu-ha-doc-trong-5-giay-voi-kim-jong-nam-3543038.html

Thứ sáu, 17/2/2017 | 09:37 GMT+7
|
Thứ sáu, 17/2/2017 | 09:37 GMT+7

Nữ nghi phạm khai được thuê 100 đô để đóng cảnh hành hung Kim Jong-nam

Nữ nghi phạm thứ hai mang hộ chiếu Indonesia trong vụ sát hại Kim Jong-nam cho biết được một người đàn ông lạ mặt thuê đóng cảnh hành hung với giá 100 USD.

Nữ nghi phạm thứ hai bị áp tải lên xe cảnh sát tại trụ sở cảnh sát Malaysia
Nữ nghi phạm thứ hai mang hộ chiếu Indonesia có tên Siti Aishah, sinh năm 1992. Truyền thông Malaysia dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, khi lấy khẩu cung, Aishah nói đã tới Malaysia được một thời gian, theo Zaobao.
Aishah khai làm tiếp viên trong một hộp đêm, mới quen biết những nam nữ đồng phạm khác cách đây không lâu. Nữ nghi phạm 25 tuổi cho biết được một người đàn ông lạ mặt trả 100 USD tiền thù lao, mời đóng một cảnh hành hung trong phim. Aishah thực hiện mà không nghi ngờ vì từng nhiều lần nhận lời đóng những cảnh tương tự.
Trước đó, nữ nghi phạm thứ nhất cũng cho khẩu cung tương tự. Hai nghi can phủ nhận quen biết Kim Jong-nam.
nu-nghi-pham-khai-duoc-thue-100-do-de-dong-canh-hanh-hung-kim-jong-nam
Hộ chiếu nữ nghi phạm thứ hai mang theo. Ảnh: The Star
Tuy nhiên, hình ảnh từ camera giám sát tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur cho thấy một ngày trước khi xảy ra vụ tấn công nhằm vào ông Jong-nam, Aishah đã cùng 5 đồng phạm đi quanh nhà ga, thậm chí trêu đùa, xịt chất lỏng vào mặt nhau. Cảnh sát tin rằng những kẻ này đã thám thính an ninh sân bay và chuẩn bị kế hoạch ra tay kỹ lưỡng.
Dựa vào lời khai của bạn trai Aishah, cảnh sát đã đột kích vào khách sạn sáng sớm hôm qua và bắt được Aishah. Họ đã tịch thu một lượng ngoại tệ, trong đó có các tờ 100 USD, hai điện thoại di động, một không có sim và một có sim địa phương. Ngoài ra, trong phòng của nghi phạm này còn có ví, kính, giày đều là hàng hiệu.
Hôm qua, cảnh sát Malaysia làm thủ tục giam giữ hai nữ nghi phạm trong 7 ngày trong trụ sở huyện Sepang, bang Selangor. Vì tính đặc biệt của vụ án, cảnh sát yêu cầu phía tòa án cử người tới trụ sở cảnh sát để tránh phát sinh chuyện ngoài ý muốn trên đường đưa nghi phạm tới tòa. Cảnh sát đang truy lùng 4 nam nghi phạm đang lẩn trốn.
Mô phỏng vụ sát hại Kim Jong-nam:
 Hồng Hạnh


Geen opmerkingen:

Een reactie posten