dinsdag 7 februari 2017

Mỹ-Nhật thử nghiệm thành công tên lửa chặn tên lửa

Mỹ-Nhật thử nghiệm thành công tên lửa chặn tên lửa

mediaThử nghiệm tên lửa Standard Missile-3 (SM-3) Block IIA ngoài khơi bờ phía tây Hawaii, 03/02/2017.@mda
Theo đài truyền hình Mỹ CNN ngày 06/02/2017, Hoa Kỳ và Nhật Bản thử nghiệm thành công tên lửa bắn chặn tên lửa vào cuối tuần trước. SM-3 Block IIA được phóng đi từ một tàu khu trục của Mỹ ngoài khơi đảo Hawaii, với bài tập là chặn một tên lửa đạn đạo tầm trung.
Đài truyền hình Mỹ trích dẫn thông cáo từ phía bộ Quốc Phòng Nhật Bản và cơ quan MDA của Hoa Kỳ cho biết vụ thử nghiệm đã diễn ra ngày 03/02/2017 đúng vào lúc bộ trưởng James Mattis đang có mặt tại Seoul và Tokyo.
Tên lửa SM-3 Block IIA do Hoa Kỳ và Nhật Bản cùng chế tạo. Theo lời một giới chức quân sự Mỹ, đây là một bước tiến quan trọng đối với cả hai nước, cho phép « đôi bên cùng nâng cao khả năng phòng thủ trước những mối đe dọa ngày càng lớn bị tên lửa đạn đạo tấn công ».
Nhật Bản và Mỹ bắt đầu dự án hợp tác phát triển tên lửa từ năm 2006. Loại tên lửa chặn lửa SM-3 Block IIA được thiết kế để phóng đi từ các tàu có trang bị hệ thống radar Aegis của Mỹ. Đây là lần đầu tiên tên lửa mới này được bắn thử trên biển. Hai lần phóng thử từ mặt đất đã được tiến hành tại California –Hoa Kỳ vào năm 2015.
Aegis là hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo được Hải Quân Hoa Kỳ sử dụng, với những chức năng như theo dõi cùng lúc nhiều mối đe dọa, phát hiện mìn, ngư lôi, tàu ngầm, tên lửa chống hạm hay đạn đạo. Hải quân Nhật Bản và Hàn Quốc cùng được trang bị hệ thống Aegis của Mỹ.

http://vi.rfi.fr/chau-a/20170206-my-nhat-thu-nghiem-thanh-cong-ten-lua-chan-ten-lua

Geen opmerkingen:

Een reactie posten