maandag 6 februari 2017

Bí quyết giúp bà Tống Mỹ Linh (phu nhân ông Tưởng Giới Thạch) mắc ung thư từ tuổi 40 nhưng thọ đến 106 tuổi : quả chanh (!)


Bí quyết giúp bà Tống Mỹ Linh mắc ung thư từ tuổi 40 nhưng thọ đến 106 tuổi chỉ đơn giản là loại quả quen thuộc của mọi nhà?

Luna |
Bí quyết giúp bà Tống Mỹ Linh mắc ung thư từ tuổi 40 nhưng thọ đến 106 tuổi chỉ đơn giản là loại quả quen thuộc của mọi nhà?
Bí quyết giúp bà Tống Mỹ Linh mắc ung thư từ tuổi 40 nhưng thọ đến 106 tuổi chỉ đơn giản là loại quả quen thuộc của mọi nhà?

bi-quyet-doc-dao-gi-da-giup-Tong-My-Linh-mac-ung-t

Bà Tống Mỹ Linh mắc ung thư từ tuổi 40 nhưng vẫn sống thọ đến 106 tuổi

Ung thư luôn bị coi là "án tử", nên việc bà Tống Mỹ Linh ở thế kỷ trước có thể lướt bệnh, sống thêm hơn 60 năm khiến nhiều người nể phục lẫn tò mò.



Dù không rành rẽ lịch sử nhưng khi nhắc đến cái tên Tống Mỹ Linh, hẳn nhiều người vẫn nhận ra bà là vợ của Tưởng Giới Thạch.
Không chỉ có đầu óc thông minh thu vén quyền lực, bà còn từng được báo chí Mỹ bình chọn là một trong 10 phụ nữ đẹp nhất thế giới.
Sức khỏe là một trong những vấn đề bà gặp phải, tuy nhiên, kể cả đó là ung thư, Tống Mỹ Linh dường như cũng dễ dàng vượt qua được để sống đến 106 tuổi - thọ nhất trong số ba chị em gái nhà họ Tống.
Nhiều người đồn đoán về những nguyên nhân được cho đã giúp Tống Mỹ Linh lướt bệnh để sống thọ, như kiên trì massage mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, nhưng có lẽ quan trọng nhất phải kể đến là lời khuyên của một vị bác sỹ về việc thay đổi tính axit trong cơ thể - lời khuyên khiến bà bắt đầu uống nước chanh.
Trái với suy nghĩ chung của nhiều người rằng chanh có tính axit thì nước chanh cũng sẽ làm tăng tính axit trong cơ thể, thực tế là axit citric trong chanh khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa, loại bỏ tính axit và chỉ còn lưu lại các ion kali, canxi khiến loại nước này được gọi là “thực phẩm tính kiềm”.
Rất nhiều nghiên cứu ngày nay đã và đang xác nhận chanh là một trong những loại trái tốt nhất do dồi dào vitamin, các chất chống oxy hóa, chống ung thư.
Không chỉ thế, do chanh thường pha chung với mật ong, nước ấm nên càng được tăng hiệu quả thải độc, cải thiện tiêu hóa, thanh lọc đường ruột, giảm nguy cơ bị hấp thụ ngược độc tố từ thức ăn đọng lại trong ruột và làm hại sức khỏe.
Vậy nên các chuyên gia khuyên hầu hết chúng ta (trừ những người có vấn đề sức khỏe đặc biệt cần được tham vấn riêng) nên sử dụng khoảng 75-100gr chanh mỗi ngày để phát huy tối đa hiệu quả tích cực.
Khi sử dụng, chỉ cần lưu ý tránh một số sai lầm thường gặp như:
Bí quyết giúp bà Tống Mỹ Linh mắc ung thư từ tuổi 40 nhưng thọ đến 106 tuổi chỉ đơn giản là loại quả quen thuộc của mọi nhà? - Ảnh 1.
(Ảnh: Internet)
- Tránh quan niệm cho rằng nước chanh càng đậm thì càng tốt - thực tế chúng ta chỉ nên dùng nước chanh pha loãng, tỷ lệ khoảng 1 quả chanh nhỏ với 1l nước, và nước này không nên quá nóng hay quá lạnh, tốt nhất nên ở 60 độ C;
- Tránh uống ngay nước chanh khi vừa tỉnh dậy, tốt nhất chỉ nên uống 1 cốc nước lọc, ăn sáng rồi sau đó mới uống nước chanh;
- Tránh vắt chanh bỏ vỏ. Thực tế nhiều chuyên gia, như Thượng tá, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lê (Bệnh viện Quân y 103), người chuyên điều trị ung thư và viêm gan siêu vi đã khẳng định trong quả chanh, thứ tốt nhất chính là vỏ chanh - do dồi dào tinh dầu, vitamin, chất chống oxy hóa, flavonoid hơn hẳn phần thịt quả...
Theo đó, chúng ta nên rửa sạch quả chanh, sau đó thái lát mỏng có cả vỏ và cho vào nước uống. Bạn cũng có thể băm nhuyễn cả vỏ chanh khi pha nước chấm, khi nấu nướng sẽ vừa tốt vừa tăng hương vị thơm ngon.
Đặc biệt, với phần vỏ chanh này, chúng ta có nhiều cách xử lý để bảo quản, dùng dần, chẳng hạn như đông lạnh vỏ chanh.
theo Afamily/TTVN

http://soha.vn/bi-quyet-giup-ba-tong-my-linh-mac-ung-thu-tu-tuoi-40-nhung-tho-den-106-tuoi-chi-don-gian-la-loai-qua-quen-thuoc-cua-moi-nha-20160816093828976.htm

Nước chanh – bí quyết giúp bà Tống Mỹ Linh mắc ung thư vú từ tuổi 40 sống thọ đến 106 tuổi

Bà Tống Mỹ Linh bị ung thư vú từ năm 40 tuổi, nhưng nhờ dùng nước chanh theo cách của bác sĩ người Mỹ, bà đã sống khỏe mạnh thêm hơn 60 năm và qua đời năm 106 tuổi – thọ nhất trong số 3 chị em gái nhà họ Tống.
Nước chanh – bí quyết giúp bà Tống Mỹ Linh mắc ung thư vú từ tuổi 40 sống thọ đến 106 tuổi
Nước chanh – bí quyết giúp bà Tống Mỹ Linh mắc ung thư vú từ tuổi 40 sống thọ đến 106 tuổi

nước chanh
Bà Tống Mỹ Linh đã khỏe mạnh sống tới 106 tuổi nhờ nước chanh (Ảnh internet)
Tống Mỹ Linh là phu nhân của Tưởng Giới Thạch – người lãnh đạo Quốc dân Đảng Trung Quốc nắm giữ chính quyền ở Trung Quốc từ năm 1925 đến năm 1949.
Bà Tống Mỹ Linh sinh năm 1897, mất năm 2003, bà đã sống qua 3 thế kỷ. Không chỉ có đầu óc thông minh, thu vén quyền lực, bà còn được hiệp hội nghệ thuật gia Mỹ Quốc đã bình chọn là một trong 10 phụ nữ đẹp nhất thế giới.
Bà là người Trung Hoa đầu tiên và là người phụ nữ thứ 2 được diễn thuyết trước Quốc hội Mỹ. Bà có thể nói được 6 thứ tiếng, với vẻ đẹp nho nhã và thông minh đặc trưng của người phương Đông, bà đã dần dần chiếm được cảm tình của người dân trên thế giới.
Nhưng vào năm 40 tuổi, Tống Mỹ Linh mắc bệnh ung thư vú. Vào thời đó và cho đến nay, ung thư luôn được coi là án tử, nên việc bà có thể khỏe mạnh mà sống thêm hơn 60 năm nữa đã khiến nhiều người nể phục lẫn tò mò.
nước chanh
Nước chanh thực chất là thực phẩm có tính kiềm
Khi mắc bệnh, bà đã lựa chọn phương pháp phẫu thuật để cắt bỏ, nhưng bác sĩ tư nhân người Mỹ của bà đã khuyên bà nên thay đổi tính axit trong cơ thể, quan tâm đến sức khỏe đường ruột.
Từ đó bà kiên trì massage, ăn nhiều rau xanh và bắt đầu uống nước chanh. Trái với suy nghĩ chung của nhiều người rằng chanh có tính axit thì nước chanh cũng sẽ làm tăng tính axit trong cơ thể, thực tế là axit citric trong chanh khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành carbon dioxide và nước.
Khi carbon dioxide thoát ra ngoài cơ thể thì nồng độ axit cũng biến mất và chỉ còn lưu lại các ion kali, canxi khiến loại nước tồn tại trong cơ thể dưới dạng ion âm kim loại. Những ion này sẽ kết hợp với các ion gốc axit do đó có thể hạ tính axit trong cơ thể, do đó nước chanh được gọi là “thực phẩm tính kiềm”.
tống mỹ linh
Bà Tống Mỹ Linh đến năm 60, 70 tuổi vẫn rất đẹp và khỏe mạnh (Ảnh internet)
Rất nhiều nghiên cứu ngày nay đã và đang xác nhận chanh là một trong những loại trái tốt nhất do dồi dào vitamin, các chất chống oxy hóa, chống ung thư.
Hơn thế nữa, do chanh thường pha chung với mật ong, nước ấm nên càng được tăng hiệu quả thải độc, nhuận tràng, cải thiện tiêu hóa, thanh lọc đường ruột, phòng ngừa táo bón, giảm nguy cơ bị hấp thụ ngược độc tố từ thức ăn đọng lại trong ruột và làm hại sức khỏe.
Vậy nên các chuyên gia khuyên hầu hết chúng ta (trừ những người có vấn đề sức khỏe đặc biệt cần được tham vấn riêng) nên sử dụng khoảng 75-100gr chanh mỗi ngày để phát huy tối đa hiệu quả tích cực.
Bà Tống Mỹ Linh từ năm 40 tuổi trở đi đã bắt đầu dùng nước chanh để trừ độc, thanh lọc đường ruột, đây cũng chính là cái mà bác sĩ người Mỹ của bà gọi là cải biến tính axit trong cơ thể.
Tống Mỹ Linh đến năm 60, 70 tuổi vẫn rất đẹp và khỏe mạnh, cho đến khi được 106 tuổi bà mới qua đời một cách tự nhiên chứ hoàn toàn không phải do bệnh ung thư.
Cách sử dụng nước chanh đúng cách:
- Nên dùng nước chanh theo tỉ lệ 1 quả chanh  pha với 1 lít nước ấm.
- Nên uống nước chanh ấm với mật ong vào buổi sáng, khi chưa ăn gì.
- Không nên bỏ vỏ chanh, vì trong quả chanh, thứ tốt nhất là vỏ chanh do dồi dào tinh dầu, vitamin, chất chống oxy hóa…
Cách chế biến tốt nhất là cắt chanh thành từng lát (cả vỏ) cho vào nước uống. 
Tổng hợp
(Theo Tuổi trẻ Thủ đô)

http://tamsugiadinh.vn/suc-khoe/nuoc-chanh-bi-quyet-giup-ba-tong-my-linh-mac-ung-thu-vu-tu-tuoi-40-song-tho-den-106-tuoi-tsgd13570

BÍ QUYẾT TRƯỜNG THỌ SỐNG QUA 3 THẾ KỶ CỦA TỐNG MỸ LINH
Cập nhật: 5/20/2013 - Số lượt đọc: 6767
Tống Mỹ Linh sinh ngày 5/3/1897 tại Thượng Hải, Trung Quốc, qua đời ngày 23/10/2003 tại New York, Mỹ, hưởng thọ 106 tuổi. Bà là phu nhân của Tưởng Giới Thạch, người lãnh đạo Quốc dân Đảng Trung Quốc nắm giữ chính quyền ở Trung Quốc từ năm 1925 - 1949 và sau này ở Đài Loan.
Tống Mỹ Linh còn là người bảo trợ Ủy ban Chữ Thập đỏ quốc tế, chủ tịch danh dự của Quỹ Viện trợ thống nhất Anh quốc, thành viên danh dự của Hội Kỷ niệm Bản Tuyên ngôn nhân quyền. Những năm cuối thập niên 1960, Tống Mỹ Linh là một trong mười phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ và là người phụ nữ thứ hai được đọc diễn văn trước Quốc hội Mỹ.
Theo tiết lộ của bác sĩ tư của Tống Mỹ Linh lúc ở Đài Loan thì hiện tượng lão hóa ở bà hiện rõ từ tuổi 74, phải đi xe lăn, động tác đã chậm chạp, trí nhớ có phần suy giảm, phần lớn thời gian nằm bệt trên giường, trọng lượng cơ thể cũng tăng. Tuy nhiên, răng của bà rất chắc, chỉ trám vài chiếc, đầu tóc không bạc hết và dài đến lưng.
Vị bác sĩ này phân tích bí quyết sự trường thọ của Tống Mỹ Linh bao gồm:
Thứ nhất, tâm thái bình hòa, mọi việc đều nghĩ ổn thỏa, không giữ lo lắng trong lòng;
Thứ hai, cuộc sống cuối đời hầu như không có áp lực gì;
Thứ ba, bà rất thích có  người xoa bóp, vỗ đầu gối, day vai, chà gan bàn chân để giúp khí huyết lưu thông;
Thứ tư, rất chú ý chất lượng thực phẩm, ăn ít và chia làm nhiều bữa. Ngoài ra, theo các chuyên gia sức khoẻ, những yếu quyết sau đây đã giúp Tống Mỹ Linh giữ gìn sức khoẻ và sắc đẹp:
Làm việc không nghỉ
Tống Mỹ Linh có chí tiến thủ rất mạnh, để thực hiện mục tiêu của mình, bà phải thực hiện công việc một cách khẩn trương nhưng có thứ tự. Ngoài nhiệm vụ hỗ trợ Tưởng Giới Thạch xử lý văn kiện, phiên dịch Anh văn, bà còn giữ rất nhiều chức vụ khác, miệt mài làm việc suốt ngày đêm.
Tống Mỹ Linh cho rằng: Làm việc khiến người ta trẻ ra. Trong nhật ký, bà viết: "Làm việc là một nửa của cuộc sống, càng bận việc càng có tinh thần, người muốn trẻ, khoẻ thì phải tích cực làm việc. Ngược lại, lười biếng là kẻ thù của cuộc sống, hễ lười là trăm bệnh sinh ra.
Muốn cho cây đời luôn xanh tươi chỉ có cách làm việc không nghỉ để phòng ngừa trí lực suy giảm, giữ cho thân tâm khoẻ mạnh".
Trò chuyện để giải tỏa
Tống Mỹ Linh có khả năng tự khống chế thất tình lục dục rất cao. Bà có thói quen tốt là mỗi khi gặp chuyện không vui liền tìm người quen tâm sự để giải tỏa ưu phiền.
Tống Mỹ Linh với Tưởng Kinh Quốc - con trưởng của Tưởng Giới Thạch, vốn là "bằng mặt chẳng bằng lòng". Sau khi Tưởng Giới Thạch qua đời, Tưởng Kinh Quốc lo ngại bà thừa cơ phát triển thế lực nên chỉ trong mấy ngày đã loại khỏi quân ngũ và điều hết những người thuộc "Bang phu nhân" đi khỏi Đài Bắc. Lúc đầu Tống Mỹ Linh rất tức giận, muốn tìm Tưởng Kinh Quốc để mắng cho hả giận, nhưng rồi bà nhịn được. Sau những lần trò chuyện với cô cháu ngoại Khổng Lệnh Nghi, bà dần quên đi buồn bực, tâm tình bình hòa trở lại.
Thanh thản chuyện đời
Mỗi khi có người quen đến thăm, khen bà lúc trẻ đẹp như thế nào, giỏi như thế nào, Tống Mỹ Linh chỉ cười, dẫn một câu trong Thánh kinh đáp rằng: "Cuộc chiến phải đánh, ta đã đánh qua; Con đường phải đi, ta đã đi qua. Quyền, danh, lợi đã tan thành mây khói, hãy để chúng ta quên đi tất cả!". Bà  thích đi hóng mát mỗi tuần, ngắm hoa hồng, chơi dương cầm, đọc sách báo, tập luyện thư pháp và vẽ tranh thuỷ mặc.
Kiểm soát cân nặng
Khi kết hôn với Tưởng Giới Thạch, Tống Mỹ Linh cao 1m66, nặng 50kg. Phụ nữ thường đến tuổi ngoài 40 thì da trở nên khô, sạm, vòng eo nở ra, bụng to lên. Nhưng Tống Mỹ Linh đến năm ngoài 60 tuổi vẫn giữ được vóc dáng thon thả không thay đổi, da trắng mềm, tóc đen, nhất là đôi bàn tay búp măng trắng muốt. Vẻ đẹp của Tống Mỹ Linh không nhờ đến mỹ phẩm mà do tiết chế ẩm thực. Thường ngày bà rất thích ăn nhiều loại trái cây, rau sống và tránh xa các thứ dầu mỡ.
Hồi trẻ thích ăn đồ ngọt, nhưng về sau bà cũng tránh xa. Hầu như mỗi ngày bà đều tự cân, nếu thấy hơi tăng cân là quay sang ăn toàn rau salat, không ăn các thứ khác cho đến khi thể trọng trở lại bình thường. Suốt nhiều năm kiên trì áp dụng phương pháp khống chế thừa cân nên Tống Mỹ Linh luôn giữ được thân hình cân đối. Những chiếc kỳ bào và váy bà mặc thời trẻ, đến già vẫn rất vừa vặn, do đó người xung quanh gọi bà là "Miêu đỗ phu nhân" (người đẹp bụng mèo).  

Rửa ruột và xoa bóp
Mỗi ngày trước khi đi ngủ, Tống Mỹ Linh đều thực hiện việc rửa ruột. Thực ra, bà không bị chứng bí tiện, mà tác dụng của rửa ruột là thải độc. Rửa ruột - một việc mà người khác cho là phiền phức và đau đớn, thì bà lại làm rất thoải mái. Bà nói với người xung quanh rằng mỗi lần rửa ruột xong, tắm táp sạch sẽ, bà cảm thấy như vừa hoàn thành một quá trình trao đổi chất lớn, phục hồi sinh lực, sau đó ngủ một giấc tới sáng.
Một trong những lý do khiến Tống Mỹ Linh giữ được làn da đẹp, mịn màng là kiên trì xoa bóp hằng ngày. Có 2 cô hộ lý thay phiên xoa bóp cho bà trước khi ngủ trưa và ngủ tối. Quy trình xoa bóp thường là từ mắt, sau đó đến mặt, ngực, bụng, chân, lòng bàn chân... cho đến khi bà mơ màng ngủ thiếp.
Người chị cả trong gia đình là Tống Khánh Linh, sinh năm 1893, kết hôn với Quốc phụ Trung Quốc Tôn Trung Sơn, bà theo Đảng Cộng sản và trở thành phó chủ tịch nước CHND Trung Hoa cho đến khi qua đời vào năm 1981, thọ 88 tuổi.
Tiếp đó, người anh hai là Tống Tử Văn, sinh năm 1894, từng được liệt vào danh sách những người giàu nhất thế giới. Ông giữ các chức vụ Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính và Ngoại trưởng trong Chính phủ Quốc dân Đảng. Qua đời năm 1971, thọ 77 tuổi.
Người ta nhận xét ba chị em nhà họ Tống rằng: "Một người mê tiền (Tống Ái Linh), một người yêu Trung Quốc (Tống Khánh Linh) và một người mê quyền lực (Tống Mỹ Linh)".
Theo meo.vn

http://www.dattenhay.vn/bi-quyet-truong-tho-song-qua-3-the-ky-cua-tong-my-linh.htm

Geen opmerkingen:

Een reactie posten