zaterdag 18 juni 2016

Doanh thu bán xe BMW ở Việt Nam tăng nhanh nhất Đông Nam Á + BMW thu lợi cao nhờ bán xe ở Trung Quốc, đạt doanh số 15,9 tỉ euro

BMW rất lạc quan về thị trường Việt Nam

  • 17 tháng 6 2016

Image copyright Reuters

BMW AG cho biết doanh thu bán xe của hãng ở Việt Nam tăng với tốc độ nhanh nhất trong số các thị trường tại khu vực Đông Nam Á.
Công ty ước tính doanh số của họ tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 30 phần trăm đến 40 phần trăm tính tới năm 2017, theo ông Axel Pannes, Giám đốc Điều hành BMW châu Á, người lãnh đạo 13 thị trường phát triển mạnh nhất tại châu Á.
BMW cho biết họ bán được hơn 1.500 xe trong năm qua ở Việt Nam, thị trường mà hãng xâm nhập vào năm 1993 và là thị trường tăng trưởng hàng đầu của hãng trong khu vực Đông Nam Á trong vài năm qua.
"Thực tế là luôn luôn tùy thuộc vào tình hình chính trị vốn khá bị biến động tại một số thị trường, nhưng tại thời điểm này tôi đang rất lạc quan về Việt Nam," ông Pannes được Bloomberg nói trong một cuộc phỏng vấn tại Singapore hôm thứ Năm.
''Nếu tình hình tại Việt Nam vẫn ổn định tôi thấy sẽ tiếp tục có tăng trưởng [doanh thu] hai chữ số," ông Pannes nói.
Ông Pannes cũng cho biết ông "rất lạc quan" về triển vọng ở Myanmar và BMW đang cân nhắc thâm nhập các thị trường khác như Nepal.
Ông Pannes, người giữ chức Giám đốc điều hành Tập đoàn BMW châu Á kể từ năm 2014, điều hành hoạt động của BMW tại Singapore, Indonesia, Việt Nam, Philippines, Sri Lanka, Brunei, Bangladesh, Guam, New Caledonia, Tahiti, Campuchia, Lào và Myanmar.

Tin liên quan

BMW thu lợi cao nhờ bán xe ở TQ

BMW
Số lượng xe BMW bán ra tại TQ tăng vọt
Lợi nhuận trong quý ba của hãng BMW đã tăng gấp 11 lần, do công ty này tiếp tục được hưởng lợi từ doanh số bán lớn tại Trung Quốc.
Hãng xe hơi của Đức thu về lợi nhuận ròng là 874 triệu euro trong ba tháng tính tới cuối tháng Chín, trong khi con số này của một năm trước đó chỉ là 78 triệu euro.
Doanh thu tăng 36%, lên 15,9 tỉ euro, trong khi doanh số bán toàn cầu của các xe BMW, Rolls-Royce và Mini tăng 13%, lên 366.190 xe.
BMW nói doanh số bán của họ tại Trung Quốc tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.
Số xe bán ra tại Trung Quốc lục địa, Hong Kong và Đài Loan tăng tới 91%.
Doanh số tại Tây Âu cũng tăng thêm 1.8%, trong khi tại riêng nước Anh tăng 13%.
Tại Hoa Kỳ, doanh số của BMW tăng 9%.
BMW chưa cho biết số liệu cụ thể tại Ấn Độ mà chỉ nói thị trường xe hơi tại Ấn Độ tăng 30% trong năm nay.
BMW cũng cho hay lợi nhuận toàn cầu của họ tăng một phần cũng là nhờ giá bán lẻ tăng.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten