dinsdag 21 juni 2016

Airbus đề nghị tham gia tìm kiếm hộp đen máy bay Casa 212

Airbus đề nghị tham gia tìm kiếm hộp đen máy bay Casa 212

11-143939.jpg
Những mảnh vỡ của máy bay Casa 212 được tìm thấy trên biển vùng đảo Bạch Long Vĩ.
Courtesy vntinnhanh.vn
Tập đoàn Airbus, đơn vị sản xuất máy bay Casa hôm 20/6 đề nghị được tham gia tìm kiếm thiết bị hộp đen của chiếc Casa 212 số hiệu 8983 lâm nạn hôm 16/6 vừa qua ở Vịnh Bắc Bộ.
Vietnam Net đưa tin này nhưng không nói rõ Cục Hàng Không hay cấp quản lý cao hơn của Việt Nam có ý kiến như thế nào.
Trước đó, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius cũng đề nghị giúp đỡ việc tìm kiếm 2 máy bay bị nạn và các phi công mất tích. Nhưng không có tin về phản hồi của Hà Nội.
Tuy vậy Việt Nam chính thức yêu cầu Trung Quốc hỗ trợ tìm kiếm và cho phép tàu và máy bay của Việt Nam đi vào khu vực vịnh Bắc Bộ ở vùng chồng lấn chủ quyền.
Đáp ứng yêu cầu của Việt Nam, Trung Quốc đã đưa lực lượng qui mô lớn đến vịnh Bắc Bộ hỗ trợ Việt Nam. Theo tin Bộ Quốc phòng Trung Quốc, ngày 17/6 Hải quân Trung Quốc đã điều 4 tàu chiến, cùng 3 máy bay tham gia tìm kiếm cứu hộ.
Trước đó, Việt Nam đã huy động hàng trăm phương tiện tàu thuyền quân dân sự cùng hàng ngàn người, tham gia tìm kiếm 9 người gồm phi công và nhân viên trên máy bay. Nhiều mảnh vỡ của máy bay và vật dụng cá nhân của 9 người trên chiếc Casa 212 số hiệu 8983 được tìm thấy gần đảo Bạch Long Vỹ vinh Bắc Bộ.
Các giới chức cao cấp của Việt Nam nói với báo chí là khả năng sống sót của 9 nhân viên phi hành trên chiếc Casa 212 số hiệu 8983 lâm nạn là rất thấp. Chiếc máy bay này đã mất tích khi tham gia tìm kiếm chiến đấu cơ Sukhoi 30 MK 2 bị mất tích mấy ngày trước.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten