maandag 20 juni 2016

Kim cương không còn được giới trẻ ưa chuộng

Kim cương không còn được giới trẻ ưa chuộng
Monday, June 20, 2016 2:46:29 PM

Bài liên quan



NEW YORK, New York (NV)Mức bán lẻ kim cương đang chậm lại trên khắp toàn cầu khi thế hệ khách hàng trẻ tuổi hơn có vẻ không còn bị hấp dẫn bởi món nữ trang truyền thống này, so với các thế hệ trước của họ.

 Nhẫn đá ruby bày bán tại một tiệm đá quí ở Mandalay, Myanmar, quốc gia cung cấp 90% đá ruby trên thế giới. (Hình: Getty Images/Taylor Weidman)

CNBC trích dẫn lời của một phân tích gia của Bank of America Merrill Lynch (BofAML), nói rằng khách hàng thế hệ millennial có thị hiếu khác biệt với các thế hệ trước.

Hơn nữa, theo kết quả nghiên cứu của Pew Research, thế hệ millennial lập gia đình trễ hơn. Tuổi trung bình lấy chồng của phụ nữ thế hệ này là 27, và 29 đối với phái nam, một thử thách cho ngành kinh doanh kim cương.

Việc mua nhẫn cưới hỏi chiếm hết phân nửa tổng số kim cương bán ra của các nhà kim hoàn chính ở Mỹ.

Theo giới phân tích kỹ nghệ, khi làm đám cưới, một số khách hàng thiên nhiều hơn về các nhẫn đá quí như sapphire, hay đồ nữ trang đính kim cương nhân tạo, tức kim cương tổng hợp.

Kim cương tổng hợp thường rẻ hơn 30% so với kim cương khai thác từ mỏ.

Trong nỗ lực chống lại khuynh hướng này, Liên Đoàn Sản Xuất Kim Cương (DPA), một tổ chức mậu dịch thế giới của bảy nhà sản xuất hàng đầu toàn cầu, mở chiến dịch quảng cáo nhằm lôi kéo tâm, trí và túi tiền của thế hệ millennial, với khẩu hiệu: “thật mới là hiếm, thật chính là kim cương.”

Nỗ lực này được đưa ra theo sau câu nói biểu tượng “kim cương là bất diệt,” từng được De Beers, công ty tiếp thị kim cương lớn nhất thế giới, quảng cáo và được đem ra quảng cáo trở lại hồi mùa Thu vừa qua.

BofAML ước tính mức bán lẻ kim cương trên khắp thế giới năm nay sẽ tăng chỉ 2%, thấp hơn mức tăng hằng năm 7% trong thời gian từ 2009 đến 2014.

Theo con số của DPA, Hoa Kỳ vẫn còn là trụ cột của kỹ nghệ kim cương, chiếm khoảng 42% thị phần kim cương của toàn thế giới.

Thị trường ở Mỹ thực sự đóng góp trong việc duy trì mức tăng trưởng trên toàn cầu trong thời gian gần đây, trong khi các thị trường ở Ấn Độ và Trung Quốc, nơi là động lực mạnh nhất từ năm 2014 đến 2014, này đang chậm lại.

Đồng thời theo tổ chức RBC Capital Markets, mức cung của kim cương vượt quá mức cầu ít nhất cho đến năm 2020,” hơn nữa trong tương lai “sự bành trướng của kim cương tổng hợp sẽ trở thành thử thách lớn hơn đối với kim cương thiên nhiên.” (TP)
 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=230462&zoneid=269

Geen opmerkingen:

Een reactie posten