maandag 27 juni 2016

Vinamilk lọt top 20 doanh nghiệp hoạt động tốt nhất châu Á + 3 năm liên tiếp Vinamilk được Nikkei vinh danh

Thứ năm, 16/6/2016 | 13:56 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print
Thứ năm, 16/6/2016 | 13:56 GMT+7

Vinamilk lọt top 20 doanh nghiệp hoạt động tốt nhất châu Á

Nikkei đánh giá 5 năm qua, Vinamilk nằm trong nhóm công ty không chỉ có doanh thu và lợi nhuận tăng, trong khi hiệu suất và tính ổn định cũng vượt trội.

Nikkei vừa chọn ra top 30 công ty châu Á có hoạt động kinh doanh tốt nhất 5 năm tài chính gần đây, tính đến hết 2015. Top 30 có một đại diện của Việt Nam là Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk), đạt 3,468 điểm.
Các chuyên gia của Nikkei đánh giá Vinamilk là hãng chế biến thực phẩm lớn nhất nước, có nhiều sản phẩm từ sữa và kiểm soát 50% thị phần nội địa. ROE của hãng là 35%. Nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm từ sữa trong nước đã giúp công ty tăng trưởng mạnh.
vinamilk-lot-top-hoat-dong-tot-nhat-chau-a
Vinamilk ước tính nắm 50% thị phần các sản phẩm từ sữa trong nước.
Top 30 được chọn từ danh sách Asia300 công bố năm ngoái, gồm 300 công ty phải theo dõi tại châu Á. Những doanh nghiệp này được lựa chọn trên nhiều yếu tố, như vốn hóa thị trường hay tiềm năng tăng trưởng. Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách này, gồm Vingroup, Vietcombank, FPT, Petrovietnam GAS và Vinamilk.
Nikkei nhận xét trong tài khóa 2015, tổng lợi nhuận ròng của các công ty trong Asia300 giảm lần đầu kể từ khủng hoảng tài chính 2008. Giới phân tích cho rằng tình trạng này sẽ còn trầm trọng hơn trong năm nay. Nguyên nhân là Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và giá tài nguyên thiên nhiên lao dốc.
Tuy nhiên, một số công ty vẫn có thành tích khá tốt. Khi xem xét báo cáo tài chính 5 năm gần nhất của các công ty trong danh sách, Nikkei nhận xét những công ty có hoạt động tốt nhất không chỉ có doanh thu và lợi nhuận tăng, mà hiệu suất và tính ổn định cũng vượt trội.
30 công ty đứng đầu được xếp hạng theo tăng trưởng, lợi nhuận, hiệu suất và tính ổn định. Xếp đầu là Starhub của Singapore với số điểm 9,675. Công ty này cung cấp dịch vụ thông tin, viễn thông cho các khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp tại Singapore. Họ đứng đầu chủ yếu do tăng trưởng lợi nhuận ròng trung bình hơn 7% trong 5 năm qua. Thông số ấn tượng khác là ROE (lợi nhuận trên vốn cổ phần) rất cao - tới 221%.
Theo sau là đại gia tìm kiếm Baidu (Trung Quốc), hãng bất động sản Henderson Land Development (Hong Kong, Trung Quốc) và hãng sản xuất camera smartphone Largan Precision (Đài Loan, Trung Quốc).
Hà Thu (theo Nikkei)

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/vinamilk-lot-top-20-doanh-nghiep-hoat-dong-tot-nhat-chau-a-3420984.html?utm_source=detail&utm_medium=box_recommend&utm_campaign=boxtracking

Thứ hai, 27/6/2016 | 11:00 GMT+7

3 năm liên tiếp Vinamilk được Nikkei vinh danh

Hãng sữa Việt luôn trong nhóm công ty có doanh thu và lợi nhuận tăng ấn tượng qua các năm.

2016 - xếp thứ 20 trong Asia300
Trong danh sách 30 công ty châu Á có hoạt động kinh doanh tốt nhất 5 năm tài chính gần đây (tính đến hết 2015) do Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản - Nikkei vừa công bố, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) xếp thứ 20, đạt 3,468 điểm.
Các chuyên gia của Nikkei đánh giá Vinamilk là hãng chế biến thực phẩm lớn nhất nước, có nhiều sản phẩm từ sữa và chiếm khoảng 50% thị phần nội địa. ROE của hãng là 35%. Nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm từ sữa trong nước đã giúp công ty tăng trưởng mạnh.
Nikkei đánh giá 5 năm qua, hãng luôn nằm trong nhóm công ty không chỉ có doanh thu và lợi nhuận tăng, trong khi hiệu suất và tính ổn định cũng vượt trội.
Danh sách Asia300 gồm 300 công ty phải theo dõi tại châu Á. Những doanh nghiệp này được lựa chọn trên nhiều yếu tố, như vốn hóa thị trường hay tiềm năng tăng trưởng. Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách này, gồm Vingroup, Vietcombank, FPT, Petrovietnam GAS và Vinamilk.
2015 - Top 100 doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN
Vinamilk cũng là công ty duy nhất trong ngành sữa tại Việt Nam lọt top 100 doanh nghiệp giá trị nhất ASEAN năm 2015. Đây cũng là năm thứ hai, hãng sữa Việt lọt vào danh sách này và đồng thời cũng là một trong 300 doanh nghiệp châu Á (Asia300)
Theo đánh giá của Nikkei Asian Review, đến ngày 25/11/2015, Vinamilk có giá trị vốn hóa hơn 6,6 tỷ USD. Trong 20 năm qua, lượng tiêu thụ sữa tại Việt Nam tăng hơn 20 lần và Công ty Sữa Việt Nam là một trong những đơn vị có vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng này.
bà Mai Kiều Liên -  Tổng giám đốc công ty đã được trao giải thưởng Nikkei châu Á trong lĩnh vực Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp
Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc công ty tại buổi trao giải thưởng của Nikkei châu Á trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” năm 2015.
Đặc biệt, tháng 5/2015, bà Mai Kiều Liên -  Tổng giám đốc công ty đã được trao giải thưởng Nikkei châu Á trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp”.
2014 - Top 100 ASEAN
Trước đó, năm 2014, Vinamilk là một trong 5 đại diện Việt Nam vào danh sách những doanh nghiệp nổi bật nhất khu vực Đông Nam Á. Nikkei Asian Review đánh giá Vinamilk là hãng sữa lớn nhất Việt Nam. Hãng thành lập năm 1976 và hiện có 45% thuộc sở hữu Nhà nước.
Tiềm năng tăng trưởng cao của doanh nghiệp đã được quốc tế công nhận, với 49% thuộc sở hữu nước ngoài. Vốn hóa của hãng năm 2014 đạt 5,5 tỷ USD, lớn nhất nhì thị trường trong nước.
Năm này, CEO Vinamilk - bà Mai Kiều Liên lần thứ ba được Forbes bình chọn là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.
Ông Vũ Bằng chủ tịch ủy ban chứng khoán trao giải cho ông Mai Hoài Anh Giám đốc Điều hành Hoạt động kiêm GĐĐH Kinh doanh.
​Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban chứng khoán trao giải cho đại diện Vinamilk - ông Mai Hoài Anh, Giám đốc Điều hành hoạt động kiêm Giám đốc Kinh doanh của Vinamilk khi đơn vị này vào Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.
Thanh Thanh
Các giải hưởng gần đây của Vinamilk: 3 lần liên tiếp được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia, Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Thương hiệu hàng tiêu dùng dẫn đầu tại Việt Nam do Kantar World Panel bình chọn; Top Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016, 3 năm liền nằm trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten