donderdag 3 maart 2016

Đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai dài nhất Việt Nam 245 km + thu được 1,5 tỷ đồng lệ phí một ngày + xe con mất 300 ngàn đồng tiền phí

Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam

Đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai với thiết kế hiện đại đã hoàn thành và chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 21/9/2014 sau thời gian 5 năm thi công.

Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam
Đây là dự án đặc biệt quan trọng phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng phía hữu ngạn sông Hồng, khu vực Tây Bắc và tạo đà chuyển dịch kinh tế-xã hội đồng bào các dân tộc trong khu vực.
Dự án đường cao tốc có quy mô lớn nhất Việt Nam nối hai đầu Hà Nội và Lào Cai, lần lượt đi qua các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái. Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A. Đoạn từ Hà Nội đi Yên Bái có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp với tốc độ thiết kế 100 km/h và đoạn từ Yên Bái đi Lào Cai có 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Đây là lần đầu tiên giao thông Việt Nam có một dự án đường cao tốc đi qua địa hình, địa chất rất phức tạp: xây dựng xuyên từ đồng bằng lên vùng núi Tây Bắc, với nhiều đồi núi và vượt qua hai con sông lớn là sông Hồng và sông Lô. Tổng cộng có 120 cây cầu lớn, nhỏ nằm dọc tuyến.
Dưới đây là những hình ảnh về tuyến đường cao tốc dài nhất Việt Nam sau ngày thông xe:
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (1)
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (2)
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (3)
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (4)
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (5)
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (6)
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (7)
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (8)
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (9)
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (10)
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (11)
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam (12)
 
>> Cao tốc Hà Nội - Lào Cai sắp thông xe: Nhiều băn khoăn về mức phí
Theo KTĐT

http://cafebiz.vn/xu-huong-cong-nghe/hinh-anh-dep-ve-cao-toc-dai-nhat-viet-nam-2014092217390901.chn

Cao tốc dài nhất Việt Nam thu được 1,5 tỷ đồng lệ phí một ngày

Đường Cao tốc Nội Bài-Lào Cai mới đưa vào khai thác từ tháng 9/2014. Đến nay, mỗi ngày thu được 1,5 tỷ đồng tiền phí, sản lượng vận tải tăng hơn 30%.

Cao tốc dài nhất Việt Nam thu được 1,5 tỷ đồng lệ phí một ngày
Trạm thu phí tuyến cao tốc Nội Bài-Lào Cai. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đường Cao tốc Nội Bài-Lào Cai mới đưa vào khai thác từ tháng 9/2014. Đến nay, mỗi ngày thu được 1,5 tỷ đồng tiền phí, sản lượng vận tải tăng hơn 30%.

Theo các hãng vận tải tự hạch toán kinh doanh, sau khi đã trừ tiền mua vé, nếu chở đúng tải khi lưu thông trên tuyến đường này thì giảm được chi phí 30%. Nếu đặt bài tính so sánh, với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, chi phí vận tải cũng giảm được 30% sau khi trừ tiền mua vé.

Liên quan đến phương án chuyển nhượng quyền thu phí để kêu gọi các nhà đầu tư tham gia, ông Mai Tuấn Anh cho rằng, muốn bán được các dự án đường cao tốc thì điều đầu tiên là phải được xã hội ghi nhận. Hiện, VEC đang xúc tiến chuẩn bị hồ sơ mời thầu.

“Các nhà đầu tư cũng quan tâm phí, giá vé để tính toán khả năng thu hồi vốn đầu tư, tính hiệu quả, an toàn đồng thời cũng quan tâm đến cơ chế, chính sách.Với các dự án cao tốc thường có thời gian hoàn vốn lớn nên các Quỹ đầu tư nước ngoài là thích hợp,” vị Tổng giám đốc VEC cho hay.

Theo ông Mai Tuấn Anh, VEC đang xây dựng phương án bán dự án Đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình theo hình thức khai thác, vận hành, thu phí trong 30 năm sau đó sẽ trả lại cho Nhà nước. Còn đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây sẽ bán theo hình thức khai thác, vận hành, thu phí trong 20 năm sau đó trả lại Nhà nước.

Số liệu thống kê từ VEC cho thấy, sau một tháng đưa vào khai thác (từ 21/9) đã có 200.000 lượt xe lưu thông trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai (trung bình 8.000 lượt/ngày đêm).

Báo cáo từ Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) cho thấy, lưu lượng xe lưu thông trên Quốc lộ 70 giảm 75%, chỉ còn các loại phương tiện vận chuyển nội vùng. Trong đó, loại xe dịch chuyển nhiều nhất là xe tải hạng nặng (96%), xe con (79%). Thời gian lưu thông trên tuyến đường cao tốc mới giúp phương tiện giảm từ 3-4 giờ đồng hồ khi lưu thông, mức độ tiết kiệm nhiên liệu từ 20%-30% so với lộ trình cũ…

Hiện, VEC xây dựng phương án cổ phần hóa song song với việc xây dựng phương án thành lập các công ty cổ phần dự án, phương án chuyển nhượng quyền thu phí để kêu gọi các nhà đầu tư tham gia.
Đến nay, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải giao làm chủ đầu tư 5 dự án đường cao tốc có tổng chiều dài 540km, tổng mức đầu tư 125.572 tỷ đồng.

Tại 5 dự án nói trên, vốn ngân sách Nhà nước tham gia đầu tư trực tiếp vào dự án 71.555 tỷ đồng (chiếm 57%); VEC tự huy động 54.000 tỷ đồng (chiếm 43%) từ nguồn vốn phát hành trái phiếu công trình, vốn vay vay thương mại (OCR) của ADB và Ngân hàng Tái thiết và Phát triển (IBRD) thuộc Ngân hàng Thế giới.

Tính đến cuối tháng 10/2014, VEC đã đưa vào khai thác, thu phí các tuyến cao tốc như: Cầu Giẽ-Ninh Bình; Nội Bài-Lào Cai và một phần tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây với tổng chiều dài 320km. 

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2018, VEC sẽ lần lượt đưa vào khai thác phần còn lại của tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây (năm 2015); Đà Nẵng-Quảng Ngãi (năm 2017) và Bến Lức-Long Thành (năm 2018).
Hình ảnh đẹp về cao tốc dài nhất Việt Nam
Theo VietnamPlus

http://cafebiz.vn/thi-truong/cao-toc-dai-nhat-viet-nam-thu-duoc-15-ty-dong-le-phi-mot-ngay-20141029170507489.chn

Cao tốc dài nhất Việt Nam: Chạy 245 km, xe con mất 300 ngàn đồng tiền phí

Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai dài 245 km sắp được thông xe toàn tuyến và đưa vào khai thác. Vậy tuyến cao tốc hiện đại dài nhất VN này sẽ được đưa vào vận hành, khai thác như thế nào?

Cao tốc dài nhất Việt Nam: Chạy 245 km, xe con mất 300 ngàn đồng tiền phí
Dự kiến mức phí đi trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai đối với xe co dưới 12 chỗ là khoảng 300 ngàn đồng/xe/lượt.
Chạy 245 km, xe con mất 300 ngàn đồng tiền phí
Ông Bùi Đình Tuấn - Giám đốc Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc VN (VEC O&M) cho biết: Hiện Tổng công ty phát triển đường cao tốc VN (VEC) chưa xây dựng xong mức phí thu cụ thể đối với từng loại phương tiện đi trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Tuy nhiên, về cơ bản mức phí sẽ được áp dụng với từng đoạn tuyến.
Đối với xe khách, xe tải có mức thu cao hơn tùy theo từng loại phương tiện.Theo đó, toàn tuyến cao tốc dài 245 km sẽ có 10 trạm thu phí và mức phí được tính theo km đường. Cụ thể, đoạn tuyến từ km0 – km123 được xây dựng với 4 làn xe có mức thu là 1.500 đồng/km đối với xe con, đoạn tuyến từ km123 – km 245 với 2 làn xe sẽ được thu với mức 1.000 đồng/km đối với xe con.
“Dự tính mức phí đi từ Nội Bài đến Lào Cai đối với xe con dưới 12 chỗ khoảng 300 ngàn đồng/xe/lượt, đối với xe tải mức phí cao nhất khoảng 1,2 triệu đồng/xe/ lượt. Bù lại thời gian sẽ rút ngắn được một nữa khoảng 3,5h đồng hồ so với 7h đồng hồ như đi QL70”, ông Tuấn nói.
Về hình thức vận hành thu phí, đại diện VEC O&M cho biết, sẽ thực hiện hình thức thu phí kín như cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Theo đó, khi phương tiện đi vào đường cao tốc sẽ được phát thẻ và lưu số xe, đến khi xe ra khỏi đường sẽ có trạm thu phí dựa theo số km đoạn tuyến trên đường xe lưu thông để tính mức phí.
"Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu sẽ chưa thể dùng thẻ điện tử do hệ thống thu phí điện tử chưa hoàn chỉnh, sẽ tổ chức bán vé in sẵn trên nguyên tắc vào phát thẻ ra trả tiền”, ông Tuấn cho biết.
Ngoài ra, trên tuyến có 5 trạm dừng nghỉ (hai bên đối xứng) có cây xăng, nhà ăn, bãi đỗ xe đang giao cho các nhà đầu tư triển khai và cố gắng trong quý 4 năm nay sẽ đưa vào sử dụng.
Trong thời gian đầu chưa hoàn thiện trạm dừng nghỉ, xe khách đi trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai phải dừng nghỉ ở các nút giao ngoài đường cao tốc.
Theo đại diện VEC O&M, hệ thống camera dự án đang trong quá trình tìm nhà đầu tư để triển khai.
Cao tốc, dài nhất, vận hành, thu phí, Nội Bài, Lào Cai
Xe máy vẫn cố tình đi vào đường cao tốc Nội Bài Lào Cai khi chưa thông tuyến
Cũng theo đại diện VEC, trên tuyến đã được bố trí 4 đội vận hành, trực 24/24. Thông qua số đường dây nóng, khi phương tiện gặp sự cố có thể gọi cho lực lượng cứu hộ túc trực ứng cứu.
“Ngoài ra, VEC đã thực hiện ký kết hợp tác cứu hộ, cứu nạn với cấp cứu 115 và Bệnh viện đa khoa các địa phương tuyến đường đi qua, để khi chẳng may có sự cố tai nạn sẽ cấp cứu kịp thời...”, đại diện VEC cho biết.
Báo động xe máy cố tình đi vào cao tốc
Đoạn từ Yên Bái, Lào Cai đã đưa vào khai thác vẫn còn tình trạng người dân ngang nhiên đi xe máy vào. Về vấn đề này, ông Tuấn cho biết, lý do xe máy vẫn đi vào được là do đóng rào chưa hoàn chỉnh và hệ thống đường gom đang trong quá trình hoàn thiện.
“Vì đường gom phải đi sau một bước so với chính tuyến nên sau khi hoàn chỉnh hệ thống đường gom, người dân sẽ không đi vào đường cao tốc nữa”, ông Tuấn nói.
Cao tốc, dài nhất, vận hành, thu phí, Nội Bài, Lào Cai
Hệ thống đường gom sẽ được hoàn thành sau khi tòa tuyến cao tốc đưa vào khai thác.
Ngoài ra, theo ông Tuấn, việc người dân cố tình đi xe máy vào đường cao tốc còn do ý thức chưa tốt, nhiều người vẫn cố tình đi vào đường cao tốc, bất chấp nguy hiểm từ phương tiện đi với tốc độ cao.
Để giải quyết vấn đề này, ông Tuấn cho biết, thời gian qua đoạn từ Yên Bái - Lào Cai, VEC đã phải bố trí rất nhiều các chốt chặn trên tuyến để vừa tuyên truyền cho người điều khiển xe máy đi ra khỏi đường cao tốc, đồng thời phối hợp với Cục CSGT đường sắt – Đường bộ (C67, Bộ Công an) xử phạt.
“VEC sẽ phối hợp với C67 và chính quyền địa phương có đường cao tốc đi qua cố gắng khi đường đưa vào khai thác toàn tuyến không còn tình trạng xe máy đi vào đường cao tốc”, ông Tuấn cho biết.
Ông Tuấn cũng nói rõ, xây dựng tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với khối lượng công việc lớn, chủ đầu tư cũng đã nỗ lực hết sức để hoàn thành đúng tiến độ.
Tuy nhiên, hiện tại còn một số công trình phụ trợ như: hàng rào, đường gom, hệ thống giao thông nội vùng, cây xanh... chưa hoàn chỉnh và đang được chủ đầu tư hoàn thiện trong thời gian tới để phục vụ cho chính tuyến và dân cư sinh sống dọc tuyến.
“VEC rất mong bà con và chính quyền có đường cao tốc đi chia sẽ hỗ trợ để các hạng mục sớm được hoàn thành...”, ông Tuấn nói.
Vietnamnet

http://cafebiz.vn/thi-truong/cao-toc-dai-nhat-viet-nam-chay-245-km-xe-con-mat-300-ngan-dong-tien-phi-2014090513234670013.chn 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten