maandag 28 maart 2016

Tin tặc Trung Quốc được chính phủ hỗ trợ?

Tin tặc Trung Quốc được chính phủ hỗ trợ?

000_8D7UG
Giám đốc FBI James Comey tại Capitol Hill, Washington, DC, ngày 01 tháng 3 năm 2016.
AFP photo

Đồng thời gian diễn ra chuyến viếng thăm của ông James Comey, bốn công ty an ninh mạng điều tra về những vụ tấn công nhắm vào các công ty Mỹ xác nhận rằng bọn hackers khi tấn công các máy tính ở Mỹ đã sử dụng những thủ thuật cũng như công cụ mà trước đó liên kết với mạng máy tính được chính phủ Trung Quốc hỗ trợ.
Các công ty này cho biết đây là một loại tấn công mới với các phần mềm được cho xâm nhập vào các máy tính, kiểm soát các máy tính rồi đòi một khoản tiền chuộc để trả quyền kiểm soát cho khổ chủ.
Đáp lại lời cáo buộc này, hôm qua Bộ ngoại giao Trung Quốc nói là nếu có bằng chứng thì chính phủ Trung Quốc sẽ xử lý vấn đề một cách nghiêm túc.
Ông Lưu Khảng, người phát ngôn Bộ ngoại giao Bắc Kinh nói thêm là nước ông không có thì giờ để đi xác minh những tin đồn.
Các chuyên viên của những công ty an ninh mạng của Mỹ cũng nói là họ quan sát thấy các hành động tấn công vào máy tính ở Mỹ đã giảm từ khi có lời hứa hẹn với nhau giữa ông Tập Cận bình và Tổng Thống Obama.
Từ đó các chuyên gia này nói rằng có thể chính phủ Trung Quốc đã giảm bớt số tiền chu cấp cho các hoạt động gián điệp kinh tế, và do vậy nhiều hackers bị thất nghiệp và thực hiện những cuộc tấn công mạng đòi tiền chuộc để kiếm sống.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten