donderdag 31 maart 2016

Dân Đan Mạch lại được sắp hạng là hạnh phúc nhất thế giới

Dân Đan Mạch lại được sắp hạng là hạnh phúc nhất thế giới
Wednesday, March 16, 2016 2:28:59 PM



Bài liên quan



COPENHAGEN, Đan Mạch (AP) - Liên Hiệp Quốc hôm Thứ Tư công bố bảng xếp hạng, theo đó dân Đan Mạch được coi là sống hạnh phúc nhất trong tổng số 156 quốc gia trên thế giới.
Một vùng đồng quê ở Đan Mạch. (Hình minh họa: Nigel Roddis/Getty Images for Ironman)
Một người dân Đan Mạch, ông Knud Christensen, 39 tuổi, hành nghề cán sự xã hội, cho rằng một lý do giải thích điều này là người dân Đan Mạch cảm thấy an toàn vì không có nhiều thiên tai, ít tham nhũng và không có nhiều sự việc gì tạo chấn động.
“Chúng tôi chẳng có gì để lo,” ông Christensen nói, khi đang đứng trên con đường ở thủ đô Copenhagen, gần tòa đô chánh. “Và nếu chúng tôi có lo lắng, thì đó chỉ là vấn đề thời tiết. Mưa hay không mưa, hay là trời sẽ có lạnh không?”
Quốc gia với 5.6 triệu dân ở vùng Scandinavia này trước đây từng hai lần được trao danh hiệu hạnh phúc nhất thế giới, kể từ khi Liên Hiệp Quốc khởi sự việc đo lường này vào năm 2012.
Danh hiệu được trao dựa trên nhiều yếu tố như sức khỏe người dân, mức độ dễ dàng có được sự chăm sóc y tế, liên hệ trong gia đình, ổn định việc làm cũng như các yếu tố xã hội khác, kể cả tự do chính trị và mức độ tham nhũng trong chính quyền.
Tuy là quốc gia xã hội trong đó chính quyền lo lắng cho dân từ khi lọt lòng mẹ tới khi qua đời, ít có người dân than phiền về mức thuế nặng mà họ phải trả cho sự chăm sóc này.
Nhiều người tin tưởng rằng nếu họ mất việc hay đau yếu, chính phủ sẽ lo hết cho họ.
Sau Đan Mạch, các quốc gia xếp hạng cao gồm Thụy Sĩ, Iceland, Na Uy, Phần Lan, Canada, Hòa Lan, Tân Tây Lan, Úc và Thụy Điển.
Mỹ đứng hàng 13 trong danh sách này, tăng hai hạng so với năm trước. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=224463&zoneid=1

Geen opmerkingen:

Een reactie posten