maandag 28 maart 2016

Tập đoàn Viettel được cấp giấy phép đầu tư tại Myanmar + và ở Peru nhờ cam kết cung cấp Internet miễn phí cho hơn 4.000 trường học ở Peru trong thời hạn 10 năm

Tập đoàn Viettel được cấp giấy phép đầu tư tại Myanmar

000_Hkg9758498.jpg
Một cửa hàng Viettel ở Hà Nội, ảnh minh họa chụp trước đây.
AFP PHOTO

Chính phủ sắp mãn nhiệm tại Myanmar đã cấp giấy phép thứ tư trong lĩnh vực viễn thông tại nước này cho liên doanh giữa tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam-Viettel với một một tập đoàn địa phương có phần hùn của quân đội Myanmar.
Truyền thông nhà nước Myanmar loan tin này hôm nay. Theo đó phía Viettel nắm 49% cổ phần của liên doanh tại Myanmar. Phần còn lại thuộc 11 công ty địa phương và một công ty thuộc Bộ Quốc Phòng nước chủ nhà.
Ông Saw Oo, cố vấn tổng thống Myanmar, được tờ Global New Light of Myanmar trích dẫn phát biểu rằng để cho người dân được có nhiều lựa chọn hơn cũng như giúp tăng ngân sách cho đất nước nên chính phủ cẩn thận xem xét và chọn đơn vị thứ tư cung cấp dịch vụ viễn thông tại Myanmar như được thông báo.
Tại Myanmar, dưới thời quân đội nắm quyền, biện pháp kiểm soát chặt chẽ với độc quyền nhà nước khiến thẻ điện thoại cũng như việc truy cập Internet là một thứ xa xỉ chỉ có một số ít người dân được tiếp cận mà thôi.
Tuy nhiên từ năm 2014, hai tập đoàn viễn thông nước ngoài: một là Telenor của Na Uy và tập đoàn kia là Ooredoo của Qatar được cấp phép để bắt đầu bán ra các loại thẻ điện thoại rẻ cho dân chúng.
AFP lấy nguồn từ trang chủ của Viettel nói rằng tập đoàn này hiện đang kinh doanh tại tám thị trường từ Á Châu, sang đến Mỹ La Tinh và Phi Châu. Hãng tin này không thể liên lạc với Viettel để tìm hiểu thêm về thông tin liên doanh viễn thông với Myanmar được cấp phép.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten