maandag 28 maart 2016

Hội M.E.M.O (Medical, Educational Missions and Outreach) ở Mỹ gây quỹ giải phẫu tim miễn phí cho trẻ em nghèo ở Việt Nam

M.E.M.O gây quỹ giải phẫu tim miễn phí cho trẻ em nghèo ở Việt Nam
Wednesday, March 23, 2016 5:56:09 PM



Bài liên quan



Linh Nguyễn/Người Việt
GARDEN GROVE, California (NV) - Các sinh viên thiện nguyện đại học UCI, thuộc hội giáo dục và chăm sóc dục y tế M.E.M.O (Medical, Educational Missions and Outreach) ráo riết chuẩn bị tiệc gây quỹ “Mở Rộng Con Tim,” tổ chức vào lúc 4 giờ 30 chiều Chủ Nhật, 1 Tháng Năm, tại nhà hàng Mon Cheri, 12821 Harbor Blvd., Garden Grove, CA 92840, để gây quỹ giúp chi trả các ca giải phẫu tim cho trẻ em nghèo tại Việt Nam bị bệnh tim bẩm sinh.
Tờ quảng cáo đêm dạ tiệc của M.E.M.O. (Hình: M.E.M.O cung cấp)
"Đây là năm thứ mười, hội bất vụ lợi M.E.M.O tổ chức tiệc gây quỹ chủ đề 'Mở Rộng Con Tim,' để có tài chánh trang trải cho các ca giải phẫu, giúp các trẻ em bị bệnh tim mãn tính ở Việt Nam. Toàn bộ số tiền quyên được sẽ dành cho các chương trình y tế và giáo dục của hội," cô Catie Lý, 22 tuổi, thành viên của hội, nói với nhật báo Người Việt.
Tony Nguyễn, 22 tuổi, cư dân Westminster, một sinh viên y khoa thực tập tại UCI, cho biết: "Dù được sinh ra tại Hoa Kỳ và chưa hề về Việt Nam, tôi vẫn muốn làm được một điều gì đó cho người Việt Nam, nhất là các trẻ em thiếu thốn về chăm sóc sức khỏe."
"Được biết chủ trương của M.E.M.O là lập những bệnh xá, đưa bác sĩ về Việt Nam, đến những nơi hẻo lánh để thực hiện các ca mổ tim, tặng học bổng hay phụ giúp các chương trình y tế miễn phí cho người có thu nhập thấp ngay tại Orange County, tôi rất mong được giúp một phần nhỏ với kiến thức của một sinh viên," Tony nói thêm.
Nha Sĩ Timothy Bùi (trái) được một thành viên M.E.M.O trợ giúp trong một ca trám răng cho trẻ mồ côi ở Việt Nam. (Hình: M.E.M.O cung cấp)

Về chương trình, ban tổ chức cho biết: "Người tham dự tiệc gây quỹ lần này sẽ được thưởng thức ẩm thực, các màn văn nghệ, và trình diễn thời trang. Ngoài các tiết mục do thành viên hội tập luyện và trình diễn, còn có sự tham dự đặc biệt của nhiều ca nhạc sĩ nổi tiếng. Ngoài ra, hội cũng sẽ dành một phần thời gian để giới thiệu về các hoạt động của hội."
M.E.M.O được Bác Sĩ Nguyễn Đỗ Duy và bà Kim Nguyễn thành lập vào năm 2007, là một hội nhân đạo vô vụ lợi do các sinh viên đại học điều hành với sự hỗ trợ của các y nha dược sĩ và mạnh thường quân. M.E.M.O nhận sứ mạng giúp đỡ các quốc gia nghèo khó về mặt y tế và giáo dục, đặc biệt là tại địa phương và tại Việt Nam.
Sau khoảng bảy năm từ những ngày đầu tiên, các thế hệ sinh viên nay tiếp nối nhau duy trì hoạt động hội. Đa số thành viên là các sinh viên đến từ các đại học lớn tại Nam California, như UCI, UCLA, và UCSD.
Thành viên M.E.M.O đo áp suất máu cho từng em, trước khi khám bệnh và khám răng. (Hình: M.E.M.O cung cấp)

Hiện tại, hoạt động của hội bao gồm sáu chương trình khác nhau. Chương trình mổ tim "Heart Program" đã giúp cho 21 em nhỏ tại Việt Nam được giải phẫu tim. Bên cạnh đó, chương trình hy vọng "Hope Program," gây quỹ giúp trẻ cô nhi được đi học và mua sách vở, quần áo cho các em. "Chương trình học bổng" bảo trợ học phí cho trẻ nghèo, với số tiền $60 đủ cho học phí một năm học cho mỗi em. “Medical Mission,” tạm dịch là “sứ mạng y tế,” là tên gọi cho những hoạt động Hè khi các sinh viên cùng nhiều y dược sĩ đến tận các làng quê hẻo lánh tại Việt Nam để chữa bệnh cho người dân. Bắt đầu từ năm 2012, chương trình y tế có thêm chương trình khám răng, chăm sóc răng, được sự tham gia của các nha sĩ. Ngoài chăm lo về sức khỏe, và chương trình "Bệnh Viêm Gan B," thành viên của M.E.M.O tiếp tục duy trì trường dạy nghề tại Quy Nhơn để giúp các thanh niên vùng này học thêm về kỹ thuật để kiếm việc làm dễ hơn.
Trong những lần trước, ban tổ chức cho biết có những mạnh thường quân và những cá nhân và cơ sở thương mại trong cộng đồng sau đây từng sốt sắng bảo trợ, như Preferred Excellence Care, Thang Do, DDS, Pacific Coast Orthopedic Institute, Inc/ Christopher C. Ninh, MD, Inc, Family Choice, Boston Medical Group, Lions Club, Orange County Vascular & Endovascular Surgery Center, Restaurant Brodard, Inc., Medizen Advanced Imaging, Inc and Medizen Total Rehab, ông bà Hy Đỗ, Lanh Phung, MD & Timothy Bui, DDS, Alpha Urology, DTNTech Marketing, John Belville, MD...
Các nhà hảo tâm có thể tìm hiểu thêm về M.E.M.O tại trang mạng: www.aboutmemo.org.
Giá vé ủng hộ là $40/người và một bàn VIP là $600/10 người.
Để mua vé ủng hộ M.E.M.O hay chi tiết, xin liên lạc (714) 417-3704, (714) 204-1140 hay (714) 557-2905. Nếu muốn bảo trợ, xin gọi (415) 828-8595 để nhận tài liệu bảo trợ.
M.E.M.O là một tổ chức bất vụ lợi, mọi đóng góp đều được miễn trừ thuế. Địa chỉ của hội: 11180 Warner Ave., Suite 161, Fountain Valley, CA 92708. Điện thoại: (714) 557)-2905.

Liên lạc tác giả: LinhNguyen@nguoi-viet.com

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=224926&zoneid=3

Geen opmerkingen:

Een reactie posten