maandag 28 maart 2016

Chiến lược mới chống tin tặc của Hoa Kỳ

Chiến lược mới chống tin tặc của Hoa Kỳ

Lầu Năm Góc sẽ công bố chiến lược chống tin tặc, trong đó bao gồm cả khả năng và những biện pháp ứng phó với những hành động phá hoại của bọn gian.

Tin này được tiết lộ trong lúc ông Tổng Trưởng Quốc Phòng Mỹ Ashton Carter đang có mặt tại bang California, để thảo luận với lãnh đạo những tập đoàn chuyên về điện tử của Hoa Kỳ về hợp tác kỹ thuật phòng chống hành động đánh phá mà bọn tin tặc quốc tế vẫn thường nhắm vào Mỹ.

Nói với các nhà báo đi cùng trong chuyến bay từ Washington sang bang California, ông Carter cho biết việc công bố chiến lược chống tin tặc là điều cần phải làm, để trước hết cho thế giới biết là chính phủ Mỹ bảo vệ hệ thống mạng của mình và không nhân nhượng trước các hành động phá hoại gây thiệt hại cho nước Mỹ.
Ông Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ không đi vào chi tiết những điểm sẽ được công bố, nhưng tin tức ghi nhận được từ Washington cho hay chiến lược của Mỹ bao gồm cả việc công khai tố cáo những nước hỗ trợ, dung dưỡng bọn tin tặc, và sẽ có những biện pháp chế tài, cấm vận, đối với những quốc gia này.
Trong thời gian gần đây, các viên chức hành pháp Hoa Kỳ cho báo chí biết tin tặc thường xuất phát từ Nga, Trung Quốc, Iran và Bắc Hàn, nhưng ít khi công khai cáo buộc các chính phủ của những nước vừa nói tiếp tay cho bọn tin tặc để chúng phá hoại nước Mỹ.
Cũng cần nói thêm là vẫn theo các viên chức hành pháp Mỹ, bọn tin tặc quốc tế tìm cách xâm nhập vào trang mạng của chính phủ và các công ty Hoa Kỳ để thu thập tin tức về quốc phòng và kinh tế.



Geen opmerkingen:

Een reactie posten