maandag 21 maart 2016

Các yêu cầu của visa du học Australia + bí quyết xin học bổng Australia

Thứ hai, 29/2/2016 | 11:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ hai, 29/2/2016 | 11:00 GMT+7

Các yêu cầu của visa du học Australia

Ngoài sức khỏe, học lực, bạn cần phải có khả năng chi trả tiền vé máy bay, học phí, chi phí sinh hoạt cho bản thân trong suốt thời gian ở Australia.
Australia là điểm đến thú vị cho việc học tập. Các khóa học chất lượng, cuộc sống sôi động và môi trường thân thiện luôn rộng tay chào đón sinh viên quốc tế. Nếu yêu thích du học Australia, các bạn trẻ có thể cùng IDP tìm hiểu về các yêu cầu của visa Australia và sẵn sàng khởi hành trong năm học này.
Bạn cần visa sinh viên trong suốt thời gian học tập tại Australia. Trước khi ứng tuyển xin học, bạn cần liên hệ với Bộ di trú và biên phòng của Australia (Department of Immigrant and Border Protection) hoặc văn phòng cấp visa Australia gần nhất để tìm hiểu xem bạn có thể xin visa học tập hay không, hồ sơ xin visa ra sao và yêu cầu những chứng từ gì. Đa số các trường hợp, một thành viên trong gia đình (vợ, chồng hoặc con) có thể xin visa học tập để sống cùng bạn trong suốt thời gian bạn học tại Australia.
polyad
Tùy vào khóa học bạn ghi danh, visa du học được chia thành các loại khác nhau.
Những yêu cầu tổng quát và căn cứ xin visa
Có nhiều yêu cầu du học sinh cần thỏa mãn để đủ tiêu chuẩn xin visa học tập. Những yêu cầu đó bao gồm: sức khỏe; tính cách; bảo hiểm sức khỏe cho sinh viên quốc tế (Overseas Student Health Cover – OSHC); không có khoản vay nào với Liên bang Australia; người giám hộ, nơi ở và sắp xếp các khoản phí cho học sinh dưới 18 tuổi. Ngoài ra, bạn còn cần phải có khả năng chi trả tiền vé máy bay, học phí, chi phí sinh hoạt cho bản thân và các thành viên trong gia đình suốt thời gian ở Australia (tối thiểu là 18.610 AUD một năm cho chi phí sinh hoạt tại Australia). Bạn cần có bản kết quả học tập; thông thạo tiếng Anh; chứng minh bạn hoàn toàn đến đây vì mục đích học tập.
Xin visa du học
Tùy vào khóa học bạn ghi danh, visa du học được chia thành các loại khác nhau. Bạn có thể xin visa dựa vào thư mời hoặc hoặc giấy xác nhận ghi danh (Confirmation of Enrolment - CoE) từ trường nhưng thường bạn cần xuất trình giấy xác nhận ghi danh trước khi được cấp visa. Bạn cũng có thể đăng ký xin visa trực tuyến thông qua website DIBP, đăng ký qua bưu điện hoặc trực tiếp đăng ký tại các văn phòng được ủy nhiệm.
Quy trình xin visa khác nhau tùy vào khả năng tài chính của bạn, thường được chia thành 3 bậc dựa theo quốc gia của bạn và khóa học bạn muốn tham dự (từ khác khóa ELICOS, phổ thông trung học cho đến bậc sau đại học và nghiên cứu). Bậc càng cao (một là thấp nhất, ba là cao nhất), bạn càng cần nhiều chứng từ để xin visa. Bạn có thể tham khảo cách đánh giá khả năng tài chính của mình tại đây.
Khi xin visa du học, nếu bạn xuất trình được CoE ghi danh học đại học hoặc không phải đại học nhưng đào tạo các chuyên ngành sâu, cao đẳng, cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, sinh viên trao đổi đều được xét visa theo quy trình có sẵn. Nghĩa là bạn được xét theo một quy trình khác không phải đánh giá khả năng tài chính và giảm bớt số chứng từ bất kể bạn đến từ quốc gia nào (xem thêm border.gov.au/trav/stud/stre).
Hỗ trợ xin visa
Cách tốt nhất để biết cụ thể bạn cần những gì để xin visa là xem tại website DIBP. Bạn cũng có thể hỏi các trung tâm du học của IDP, văn phòng cấp visa Australia được ủy quyền gần nhất hoặc văn phòng trợ giúp sinh viên quốc tế tại trường mà bạn đăng ký theo học để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình xin visa.
Các loại phí
Bạn phải trả khoản phí không hoàn lại 550 AUD trong đa số các trường hợp xin visa. Nếu bạn có người thân đi cùng trong quá trình học thì mỗi người thân sẽ phải đóng thêm phí visa đính kèm. Khoản phí này khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi người đi kèm. Ngoài ra, có thể phát sinh các chi phí khác như phí khám sức khỏe, kiểm tra an ninh và phí dịch thuật (nếu yêu cầu).
Làm việc tại Australia
Khi có visa học tập, bạn cũng đương nhiên được quyền làm việc. Sinh viên quốc tế và thành viên gia đình phụ thuộc được giới hạn 40 giờ làm việc mỗi hai tuần trong học kỳ và làm việc không giới hạn vào các kỳ nghỉ. Quy định này không áp dụng cho sinh viên bậc thạc sĩ, nghiên cứu sinh hoặc tiến sĩ vì sinh viên ở các bậc học này được làm việc không giới hạn. Trước khi bắt đầu làm việc, bạn cần có mã số thuế tại Australia (Australian Tax File Number). Các đăng ký mã số thuế xem tại đây.
Sinh viên quốc tế làm việc liên quan đến chuyên ngành học sẽ có lợi cho hồ sơ xin việc sau này. Các việc làm bán thời gian mang lại thu nhập cho sinh viên. Du học sinh có cơ hội trau dồi tiếng Anh, gặp gỡ bạn mới và phát triển các mối quan hệ có lợi về lâu dài. Tuy nhiên, trước khi tham gia làm việc tại Australia, bạn nên biết các quyền lợi và nghĩa vụ của mình.
Bạn cần đảm bảo mức lương của mình cao hơn hoặc bằng mức lương tối thiểu quy định theo ngành nghề hoặc được Ủy ban Công bằng lao động (Fair Work Commission) ban hành; trả tiền mặt là trái pháp luật. Bạn cần cân nhắc kỹ khi thử việc không lương. Bạn được trả tiền trong suốt quá trình làm việc, trừ khi làm tình nguyện hoặc theo sắp xếp của trường. Bạn cần đọc kỹ hợp đồng lao động trước khi ký.
Phụ huynh và học sinh, sinh viên quan tâm tới du học Australia có thể tham gia "Ngày hội tư vấn và tuyển sinh Australia" do IDP tổ chức. Tham dự ngày hội, bạn có thể nắm bắt cơ hội nộp hồ sơ trực tiếp và săn học bổng của hơn 60 trường hàng đầu của Australia cũng như hiện thực hóa ước mơ của mình. 
Ngày hội diễn ra vào 8h30 - 13h, thứ Bảy, ngày 5/3, tại khách sạn Lotte Hanoi, 54 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội; vào 8h30 - 15h, Chủ nhật, ngày 6/3, tại khách sạn The Reverie Saigon (Tòa nhà Times Square), 22 - 36 Nguyễn Huệ và 57-69F Đồng Khởi, quận 1, TP HCM; và vào 15h - 18h30, thứ Hai, ngày 7/3, tại khách sạn Novotel, 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Đăng ký tham dự tại đây hoặc gọi TP HCM: (08) 3 910 4205 - 3 835 0133; Hà Nội: (04) 3 943 9739; Đà Nẵng: (0511) 3 889 828 để biết thêm chi tiết.
Liên hệ các văn phòng tư vấn du học IDP để được hướng dẫn làm hồ sơ và xin visa du học Australia hoàn toàn miễn phí:
- Star Building, 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, TP HCM. ĐT: (08) 3 910 4205.
- 223 Hùng Vương, quận 5, TP HCM. ĐT: (08) 3 835 0133.
- 53A Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT: (04) 3 943 9739.
- 96 Lê Lợi, quận Hải Châu, Đà Nẵng. ĐT: (0511) 3 889 828.
- 131 Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, Cầ Thơ. ĐT: (0710) 3 733 667.
Website: idp.com/vietnam.
(Nguồn: IDP)
0
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè
http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/du-hoc/cac-yeu-cau-cua-visa-du-hoc-australia-3359519.html

Thứ ba, 26/1/2016 | 10:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |
Thứ ba, 26/1/2016 | 10:00 GMT+7

Buổi chia sẻ bí quyết xin học bổng Australia

Bạn sẽ được cung cấp thông tin về ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện cùng học bổng 3.000-5.000 AUD cho hồ sơ khá, giỏi.
Những bí quyết để viết luận và hoàn thiện hồ sơ xin học bổng Australia sẽ được tiết lộ trong buổi chia sẻ với cựu sinh viên và đại diện Học viện Quản trị khách sạn quốc tế Blue Mountain vào 9h - 11h30, thứ Bảy, ngày 30/1, tại Corner Caffe & Dining, số 6b Tú Xương, quận 3, TP HCM. Đăng ký tham dự tại đây.
Buổi chia sẻ nằm trong chuỗi sự kiện G-Talk 2016, cung cấp cho các bạn thông tin về chương trình học ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện tại Australia. Sinh viên được vừa học, vừa thực tập hưởng lương cao tại các tập đoàn nổi tiếng như Hyatt International (khách sạn), Apple (công nghệ), HSBC (tài chính), UEFA (thể thao) và nhiều nhóm ngành khác.
Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của cô Lê Vũ Thảo Nguyên - cựu học sinh Học viện Blue Mountains International Hotel Management School (BMIHMS). Cô sẽ chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm du học, môi trường học tập tại Australia và bí quyết xin học bổng. Ngoài ra, bạn có thể tham gia bài kiểm tra đánh giá kỹ năng để xem bản thân có thực sự phù hợp với ngành học này hay không. Ba bạn may mắn sẽ nhận được một khóa học đào tạo kỹ năng trước khi du học nhằm giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi học tập. Xem thêm thông tin và làm bài trắc nghiệm nghề nghiệp tại đây.
buoi-chia-se-bi-quyet-xin-hoc-bong-australia
Australia là điểm đến du học an toàn và có chi phí vừa phải, các trường học được đánh cao.
Australia là một đất nước xinh đẹp, đa văn hóa với nền kinh tế phát triển. Học tập tại đất nước thanh bình này, các bạn sinh viên tích lũy được vốn hiểu biết sâu rộng về địa lý, lịch sử, con người và ẩm thực của các nền văn hóa khác nhau. Bên cạnh đó, chính sách mới về việc xin visa và cho phép ở lại làm việc từ 2 đến 4 năm mở cửa khiến số sinh viên Việt Nam đến học tập tại "xứ sở chuột túi" ngày càng tăng mạnh.
Theo thông tin từ Đại sứ quán Australia, từ tháng 7 năm nay, các bạn trẻ quốc tế khi nộp hồ sơ du hoc Australia sẽ được xét duyệt visa đơn giản dành cho sinh viên (SSVF – Simplified student visa framework), thay thế cho chương trình xét visa sinh viên diện ưu tiên (SVP). Theo đó, quy trình xin visa du học sẽ được rút gọn, mức đánh giá rủi ro thấp hơn, tiết kiệm chi phí, thời gian dành cho sinh viên và cả phụ huynh.
buoi-chia-se-bi-quyet-xin-hoc-bong-australia-1
Sinh viên được tham gia chương trình vừa học vừa thực tập hưởng lương cao với các tập đoàn nổi tiếng như InterContinental, Hilton, Hyatt, Marriott.
Học viện Blue Mountains International Hotel Management School (BMIHMS) được thành lập từ năm 1991 với hai cơ sở tại Sydney và Leura thuộc bang New South Wales, Australia. BMIHMS được các tập đoàn khách sạn và các công ty dịch vụ khách hàng quốc tế bầu chọn là trường đại học tốt nhất tại Australia và châu Á chuyên ngành quản trị du lịch, khách sạn và dịch vụ khách hàng (TNS Survey 2013).
BMIHMS trực thuộc Tập đoàn Laureate Hospitality Education (LHE) - tập đoàn giáo dục hàng đầu thế giới chuyên đào tạo ngành quản trị du lịch, khách sạn, sự kiện và dịch vụ khách hàng. Trong quá trình học tại Australia, học sinh có thể đăng ký học chuyển tiếp tại các trường ở những nước khác của tập đoàn tại Thụy Sĩ, Mỹ, Tây Ban Nha và Trung Quốc.
Trường luôn có nhiều suất học bổng cho sinh viên quốc tế với tiêu chuẩn đánh giá chính dựa trên niềm đam mê va hiểu biết trong lĩnh vực này. Học bổng 3.000 - 5.000 AUD cho học sinh có hồ sơ học tập khá - giỏi. Học bổng khóa tiếng Anh dành cho các bạn học sinh chưa đủ điểm điều kiện đầu vào. Học bổng đặc biệt dành cho những bạn sinh viên có phụ huynh kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng hoặc có liên quan. Thực tập hưởng 100% lương trong 6 tháng với mức lương tối thiểu 3.000 AUD một tháng và cơ hội làm việc lâu dài tại Australia.
G’Connect Hospitality Education là trung tâm cung cấp dịch vụ tư vấn hướng nghiệp, du học chuyên biệt trong lĩnh vực quản trị khách sạn và du lịch. Đội ngũ nhân viên của trung tâm không chỉ am hiểu về các chương trình đào tạo, thủ tục nhập học, xin thị thực (visa), mà còn được bổ sung kiến thức trong lĩnh vực khách sạn và du lịch để có thể đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất cho các bạn sinh viên Việt Nam.
Liên hệ G’Connect Hospitality Education – Văn phòng đại diện Học viện BMIHMS tại Việt Nam:
Địa chỉ: 6b Tú Xương, phường 7, quận 3, TP HCM.
Điện thoại: (08) 3932 5255 hoặc 0913 839 963 (cô Thùy).
Email: info@gconnect.edu.vn.
Website: http://www.gconnect.edu.vn/
 
(Nguồn: G’Connect)
0
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên google+ Email cho bạn bè

Geen opmerkingen:

Een reactie posten