vrijdag 16 oktober 2015

Mỹ : Tiền lời bán nhà có thể phải chịu thuế

Tiền lời bán nhà có thể phải chịu thuế
Tuesday, February 11, 2014 3:52:02 PM






Kể từ năm 1998, hầu hết mọi người đã không phải lo ngại gì về chuyện phải đóng thuế khi họ bán căn nhà của mình, dù thu được một món lời hậu hĩnh khi làm như vậy. Người ta không còn phải mua một căn nhà khác để chuyển bất cứ món tiền lời nào vào căn nhà mới, và trong nhiều trường hợp, người khai thuế còn không phải báo cáo vụ bán nhà trên tờ khai thuế của họ.



(Hình minh họa: David McNew/Getty Images)
Tuy nhiên, nếu bạn rơi vào ít nhất một trong những trường hợp sau đây, bạn vẫn phải đóng thuế trên một phần hay toàn thể số tiền lời từ vụ bán nhà của bạn.
1-Trong năm năm qua, bạn đã không làm chủ và sống trong căn nhà ít nhất hai năm
Nếu bạn bán căn nhà của bạn và thu được một món tiền lời trước thời hạn hai năm và không hội đủ điều kiện để hưởng bất kỳ ngoại lệ nào, bạn sẽ phải trả thuế trên số tiền lời.
Các ngoại lệ: Nếu bạn phải dọn nhà vì lý do sức khỏe, thay đổi việc làm, hoặc những hoàn cảnh bất ngờ nào khác, bạn vẫn có thể được miễn trừ khoản tiền lời của bạn. Số tiền tối đa mà bạn có thể được miễn trừ sẽ được tính theo tỉ lệ.
Thí dụ, trường hợp bạn độc thân và bạn làm chủ và sống trong một căn nhà một năm trước khi bạn được chủ nhân thuyên chuyển bạn sang một tiểu bang khác. Bạn hội đủ điều kiện để hưởng 50% của thời kỳ hai năm. Bạn có thể được miễn trừ tới $125,000 tiền lời từ vụ bán nhà (một nửa số tiền lời tối đa được miễn trừ là $250,000).
2-Căn nhà tăng giá khi bạn không sống trong đó
Trước năm 2008, bạn có thể có một căn nhà để nghỉ hè hoặc đầu tư từ nhiều năm trước đó - ngay cả hàng chục năm - và chứng kiến căn nhà gia tăng giá trị. Với điều kiện bạn đã dọn vào đó ít nhất hai năm trước khi bạn bán nhà, bạn có thể được miễn trừ số tiền lời có thể lên tới mức tối đa. Kẽ hở đó đã bị đóng lại. Bạn không thể miễn trừ tiền lời trong khi bạn không sống trong căn nhà. Ðể đóng kẽ hở này, căn nhà được coi như đã tăng giá hàng năm với một số tiền như nhau trong thời gian bạn làm chủ căn nhà.
3-Căn nhà tăng giá nhiều hơn số tiền được miễn trừ
Số tiền lời mà bạn có thể được miễn thuế trong vụ bán nhà là $250,000 ($500,000 nếu khai thuế chung). Một căn nhà có thể tăng giá trị nhiều hơn $250,000, hay $500,000 nếu khai thuế chung. Bạn sẽ trả thuế trên số tiền lời nhiều hơn số tiền đó.
4-Ðó không phải là cư sở chính của bạn
Các quy định để miễn trừ tiền lời trong vụ bán nhà của bạn chỉ áp dụng cho cư sở chính của bạn. Nếu bạn có một căn nhà thứ nhì hoặc bất cứ căn nhà hoặc bất động sản đầu tư nào khác, bạn có thể phải chịu thuế tăng vốn khi bạn bán nhà.
5-Bạn hoặc người phối ngẫu đã được miễn trừ trong vòng hai năm qua
Bạn chỉ có thể được miễn trừ một lần mỗi hai năm. Quy định này có thể gây bất ngờ cho một số người, nhất là trong trường hợp một người phối ngẫu bán một căn nhà trước khi họ kết hôn. Trong trường hợp đó, bạn nên chờ đợi hai năm sau vụ bán nhà trước khi bạn bán một căn nhà khác với giá có lời.
Việc miễn trừ một món tiền lời trong một vụ bán nhà vẫn là một trong những lợi lộc lớn nhất trong luật thuế - khi bạn đáp ứng được các đòi hỏi. Hãy bảo đảm bạn tuân theo luật lệ, nếu có thể, để tránh bất cứ món lời bất ngờ nào khi bạn nộp tờ khai thuế. (n.n.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=182475&zoneid=270

Hậu quả về thuế khi bán một căn nhà
Tuesday, April 29, 2014 5:59:56 PM






(RealtyTimes)
- Những người bán nhà trước đây bị trừng phạt khi họ bán một căn nhà, vì họ phải trả các khoản thuế tăng vốn trên tờ khai thuế năm tới của họ. Tuy nhiên, chính phủ Hoa Kỳ nhận thấy nên thay đổi việc đánh thuế đó với đạo luật trợ giúp người đóng thuế (Taxpayer Relief Act) năm 1997.
Hiện giờ, nhiều người đủ điều kiện để không phải trả thuế tăng vốn gì cả, tùy vào lợi tức và hoàn cảnh về thuế của họ. Chúng ta thử nhìn vào vài tình huống tiêu biểu có thể giúp bạn tránh được những đau đầu liên quan đến thuế và đi trước biến chuyển về tài chánh.


(Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Các chủ nhà độc thân
Nếu bạn là một chủ nhà độc thân, bạn không phải trả thuế tăng vốn trừ phi số tiền lời nhiều hơn $250,000. Bạn hình dung tiền lời của bạn bằng cách trừ giá bán của căn nhà cho giá nguyên thủy của nó.
Từ con số đó, bạn cũng trừ đi bất cứ cải thiện lớn nào cho căn nhà mà bạn đã thực hiện trong những năm qua, kể cả việc làm thêm phòng hay xây một hồ bơi dưới đất. Ðối với hầu hết các chủ nhà, tiền lời của họ được duy trì, cho phép họ bỏ túi số tiền đó hoặc đặt nó vào một căn nhà mới.
Các chủ nhà đã thành hôn
Vì một căn nhà có thể lớn hơn đối với những người đã thành hôn, chính phủ quy định rằng số tiền lời có thể lên tới $500,000 mà không bị đánh thuế. Tuy nhiên, có một thuế suất cao hơn khi tiền lời vượt quá giới hạn $500,000. Nói chung, thuế suất của bạn khoảng 20%.
Thí dụ, tiền lời khi bán nhà của bạn là $600,000. Bạn phải trả một khoản thuế 20% đối với số tiền $100,000 trên mức giới hạn. Do đó, bạn phải trả $20,000 riêng về tiền thuế bán nhà.
Những giới hạn về thời gian
Bạn chỉ phải trả thuế tăng vốn nếu bạn sống trong căn nhà chưa tới hai năm. Ðối với hầu hết các chủ nhà, việc giới hạn thời gian này không được áp dụng cho họ. Với điều kiện bạn sống trong một căn nhà với tính cách một cư sở chính, trên nguyên tắc bạn có thể bán và mua một căn nhà mỗi hai năm mà không phải trả thuế tăng vốn.
Ðối với các gia đình muốn phát triển gia đình và tài sản của họ, sự trợ giúp về thuế này là một cơ hội được hoan nghênh. Không có giới hạn số lần bạn có thể mua hoặc bán nhà mà không phải trả thuế.
Các hoàn cảnh đặc biệt
Chính phủ công nhận rằng có những hoàn cảnh châm chế cần phải được xem xét. Nếu bạn mua một căn nhà và bị chủ nhân của bạn thuyên chuyển tới một tiểu bang khác, chẳng hạn trong vòng một năm sau khi mua nhà, bạn cũng được miễn thuế tăng vốn khi bán nhà.
Các vấn đề khác, kể cả các bổn phận dài hạn đối với chính phủ hoặc công ty tư nhân, cũng giúp bạn không phải trả thuế tăng vốn. Các vấn nạn sức khỏe có tài liệu chứng minh, như mắc bệnh ung thư, cũng cho phép bạn tránh thuế nếu bạn phải di chuyển trước thời hạn hai năm.
Nếu bạn nợ thuế
Tốt hơn hết bạn nên tiếp xúc với một chuyên viên về thuế nếu bạn thu được một món lời lớn khi bán nhà. Họ có thể xem xét hoàn cảnh cá nhân của bạn để tìm ra phí tổn về thuế. Nói chung, các chuyên viên thuế vụ sẽ lấy giá bán trừ đi những cải thiện có tài liệu chứng minh và những phí tổn giảm giá (depreciation costs).
Bạn có thể khấu trừ một phần các phí tổn đóng hồ sơ để giảm trách nhiệm thuế của bạn. Tuy nhiên, tiền lời cao có nghĩa tiền thuế nói chung sẽ cao hơn.
Bán một căn nhà dễ dàng hơn nhiều so với trước kia. Hãy xem xét hoàn cảnh cá nhân của bạn khi định giá bán. Nhận được một món lời vừa phải khi bán căn nhà của bạn có ích khi nói đến trách nhiệm đóng thuế. (n.n.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=187215&zoneid=118

Geen opmerkingen:

Een reactie posten