dinsdag 6 oktober 2015

Coca-Cola, McDonald's, Visa, và Budweiser đòi chủ tịch FIFA... từ chức 'ngay lập tức'

Coca-Cola đòi chủ tịch FIFA từ chức 'ngay lập tức'
Saturday, October 3, 2015 5:42:59 PM






THỤY SĨ - Coca-Cola kêu gọi chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, từ chức ngay lập tức. Gần như cùng lúc, McDonald's, Visa, và Anheuser-Busch cùng phối hợp đưa ra yêu cầu tương tự.




Ông Sepp Blatter (phải) cùng tổng thống Nga, Vladimir Putin, tại cung điện
Konstantin, Saint Petersburg, Nga, hồi Tháng Bảy, 2015. (Hình: Shaun
Botterill/Getty Images)

Ông Blatter từ khước các yêu cầu trên.
“Trong khi Coca-Cola là nhà tài trợ quan trọng của FIFA, ông Blatter xin được không đồng ý với yêu cầu của hãng này, đồng thời tin tưởng một cách mạnh mẽ rằng việc ông từ chức ngay bây giờ sẽ không phù hợp với quyền lợi tốt nhất cho FIFA và cũng không giúp cho tiến trình cải tổ của tổ chức này. Vì vậy, ông Blatter sẽ không từ chức.” Phát ngôn nhân của ông Blatter nói với báo chí.
Yêu cầu của các nhà tài trợ được đưa ra một tuần sau khi Thụy Sĩ tuyên bố tiến hành điều tra hình sự đối với ông Blatter.
Các nhà tài trợ chi hàng triệu Mỹ kim mỗi năm để làm việc cùng FIFA và cho rằng họ quan ngại về việc cải tổ tổ chức này khi mà ông Blatter bị liên đới trong tai tiếng liên quan đến cáo buộc hối lộ.
“Vì quyền lợi của môn bóng tròn, hãng Coca-Cola kêu gọi chủ tịch FIFA, Joseph Blatter, từ chức ngay lập tức để tiến trình cải tổ có thực chất có thể bắt đầu trong thời gian sớm nhất.” Phát ngôn nhân Coca-Cola nói. “Mỗi một ngày trôi qua, hình ảnh và danh tiếng của FIFA tiếp tục bị bào mòn. FIFA cần có một cuộc cải tổ sâu rộng và khẩn cấp, và điều này chỉ có thể thực hiện được thông qua một giải pháp thực sự độc lập .”
Phát ngôn nhân hãng McDonald's cũng thừa nhận những vụ tai tiếng gần đây ảnh hưởng trầm trọng đến danh tiếng và độ tin cậy của quần chúng đối với FIFA.
“Chúng tôi tin rằng, vì quyền lợi của môn bóng tròn, chủ tịch FIFA Sepp Blatter cần phải từ chức ngay lập tức...” Phát ngôn nhân McDonald's tuyên bố.
Các công ty Visa và Anheuser-Busch đưa ra thông cáo tương tự.
Anheuser-Busch còn nói đang làm việc cùng Adidas, Coca-Cola, McDonald's và VISA để cải tổ FIFA và sẽ tiếp tục công việc cải tổ ấy.
Ông Blatter là chủ tịch thứ tám của FIFA. Ông làm chủ tịch từ năm 1998 và tái đắc cử hồi Tháng Năm rồi. Ngay sau đó, ông tuyên bố sẽ từ, nhưng phải đợi cho đến khi có người thay thế. (Đ.B.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=215356&zoneid=432

Geen opmerkingen:

Een reactie posten