vrijdag 23 oktober 2015

7 lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

7 lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

Những lễ hội luôn là hoạt động được du khách chú ý nhất khi tới một đất nước nào đó du hý. Không chỉ giúp chúng ta hiểu biết về văn hóa của quốc gia ấy, các lễ hội cũng là địa điểm thích hợp nhất để bạn có thể hòa mình vào bầu không khí vui vẻ và là nơi hiệu quả nhất để bạn xả stress. Hôm nay Mix Tourist sẽ dân bạn tới với những lễ hội kỳ lạ nhất thế giới, những lễ hội mà chỉ nghe qua thôi bạn đã muốn tham gia ngay vào sự náo nhiệt ấy.

1. Lễ hội tắm bùn tại Hàn Quốc và Mỹ

7 lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

Hàng năm, lễ hội Boryeong tại Hàn Quốc  hay còn gọi là lễ hội tắm bùn thu hút hàng triệu du khách trên thế giới về tham gia. Đầu tiên, mục đích của việc tắm bùn chỉ là người ta muốn quảng bá công dụng của bùn , nhờ giàu khoáng chất bùn có thể dùng làm mỹ phẩm rất tốt cho da và sức khỏe, dần dần nó được tôn lên thành lễ hội. Đến với Boryeong bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm bùn, trượt bùn, khiêu vũ, vật, tô vẽ cơ thể, tất cả đều làm trong bùn. Ngoài ra bạn có thể sắm cho mình các sản phẩm làm đẹp da hoặc massage thư giãn từ bùn ngay tại đây.
Còn tại Azirona,  Mỹ, cứ vào tháng 7 hàng năm lễ hội Mighty Mud Mania cũng là lễ hội bùn lại diễn ra. Các gia đình nô đùa trong những bể bùn lớn. Lễ hội này khơi nguồn nă 1976 với ý tưởng ban đầu là quảng bá cho sản phẩm tẩy rửa.

2. Lễ hội Haro, Tây Ban Nha

7 lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

Haro là lễ hội rượu vang tại Tây Ban Nha, diễn ra vào tháng 6 hàng năm. Trong lễ hôi này mọi người tham gia bất kể già trẻ, gái trai đều mặc đồ trắng và mang theo rượu vang. Nhưng rượu vang ở đây không dùng để nhâm nhi nâng cốc chúc tụng nhau mà đó chính là vũ khí của từng người. Họ tưới hoặc ném  rượu vang lên người nhau. Vào thời điểm diễn ra lễ hội rượu vang có mặt trên mọi nẻo đường, bạn cũng có thể dùng sung bắn nước, rót rượu vào và tìm cho mình những đối thủ ngang tầm và “hạ sát”. Tât nhiên là chúng tôi chỉ đùa thôi mọi vũ khí đều được chấp nhận miễn là nó phải chứa rượu vang và không có khả năng gây thương tích cho mọi người.

3. Cuộc chiến bột mỳ, Hy Lạp

7 lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

Là một lễ hội truyền thống độc đáo diễn ra tại Hy Lạp, Glalaxidi còn được biết với cái tên khác là lễ hội làm sạch. Tại đây hàng tấn bột mỳ với đủ loại màu sắc sặc sỡ được người tham gia trong lễ hội dùng để ném vào nhau. Kính, mặt nạ, quần áo nilon là những trang thiết bị quan trọng nếu bạn không muốn mình bị dính bột khắp người trong lễ hội này. Mặc dù vậy, ai cũng sẽ lấm lem khi trở về nhà nhưng với bầu không khí vui vẻ và hào hứng ấy, chúng tôi đảm bảo bạn vẫn có thể sẵn sang cho vài cuộc chiến bột mỳ như thế nữa.

4. Cuộc thi Lăn Phomát, Anh

7 lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

Diễn ra tại đồi Coopers, Anh quốc, Gloucestershire là lễ hội để thay cho lời cầu nguyện mong ban phước cho một vụ mùa bội thu của người dân nơi đây. Tham gia lễ hội này những thanh niên to khỏe phải lăn xuống đồi và người chiến thắng sẽ là người chiếm được miếng pho mát. Việc bùn đất, cỏ và mồ hôi dính vào người họ được xem là một cách để tôn vinh truyền thống.  Một tour du lịch Anh quốc tham gia lễ hội này cũng là một ý kiến không tồi phải không?

5. Lễ hội Loy Krathong, Thái Lan

7 lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

Hãy thử một tour du lịch Thái Lan vào dịp diễn ra lễ hội Loy Krathong thì bạn mới thấy được sự tuyệt vời của nó. Được biết đến với hình ảnh những chiếc đèn lồng rực sáng cả bầu trời đêm Loy Krathong xứng đáng là lễ hội hoa đăng độc đáo nhất thế giới.  Diễn ra 3 ngày vào dịp rằm tháng 11 hàng năm bao gồm cả màn thả nến trên sông Loy Krathong là lễ hội để tôn vinh và cảm tạ các thần sông của người dân Chiang Mai, Thái Lan.

6. Lễ hội Day of the Dead, Mexico.

7 lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

Cũng diễn ra vào tháng 11 hàng năm nhưng lễ hội Days of The Dead lại diễn ra tại Oaxca, Mexico. Ngày đầu tiên của lễ hội người ta dùng để tưởng nhớ tới nhữn em bé không may đã qua đời và ngày thứ 2 thì họ dành ho người lớn đã khuất. Trong thời gian diễn ra lễ hội những cây kẹo hình thù kỳ quái như quan tai, bộ xương hoặc những con rối làm bằng giấy tràn ngập các cửa hàng ven đường.

7. Trận chiến cam, Ivrea, Italy

7 lễ hội kỳ lạ nhất thế giới

Carnevale d'Ivrea hay Trận chiến cam diễn ra ở thành phố Ivera, miền bắc Italy, là một lễ hội độc đáo lien quan tới đồ ăn. Nhưng độc đáo một điều là lễ hội này bắt nguồn từ một cuộc nổi dậy của nhân dân. Cuộc chiến cam như tái diễn lại cuộc nổi dậy từ thế kỷ 19 này với tên gọi cực kỳ đán yêu “cuộc chiến từ những trái cam” .

Hãy cùng Mix Tourist tìm hiểu nhiều hơn nữa những nét văn hóa truyền thống độc đáo trên thế giới.

Lightning

Xuat khau Lao dong Nhat Ban,Cabin tắm kính

http://mixtourist.com.vn/news/259/115/7-le-hoi-ky-la-nhat-the-gioi

CÁC TIN KHÁC

Geen opmerkingen:

Een reactie posten