zaterdag 17 oktober 2015

10 điểm đến hấp dẫn du khách đến Seoul

Thứ năm, 30/7/2015 | 05:05 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

10 điểm đến hấp dẫn du khách đến Seoul

Nổi tiếng là một thành phố lớn và đông đúc nhưng Seoul vẫn có những địa điểm độc đáo, hấp dẫn để du khách tham quan.
Làng Bukchon Hanok   Có thể nói Bukchon là khu vực lịch sử đẹp nhất ở Seoul, và nó là một điểm đến tuyệt vời cho các du khách tìm hiểu về văn hóa của thành phố. Bằng cách đi bộ ngang qua ngôi làng, bạn có thể xem xét những bức tường có đầu hồi để quan sát những ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc với nhiều kích cở. Những điểm đến đáng ghi nhớ trong làng là Trà Thất (nhà uống trà) và một khu bảo tàng ngoài trời.
Làng Bukchon Hanok
Có thể nói Bukchon là khu vực lịch sử đẹp nhất ở Seoul, thích hợp cho du khách đến tìm hiểu về văn hóa thành phố. Bằng cách đi bộ ngang qua ngôi làng, bạn có thể xem những bức tường có đầu hồi để quan sát ngôi nhà truyền thống của Hàn Quốc ở nhiều kích cỡ. Những điểm đến đáng ghi nhớ trong làng là Trà Thất (nhà uống trà) và một khu bảo tàng ngoài trời.
2-4292-1437981670.jpg
Octagon
Với những du khách muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Seoul, Octagon là câu lạc bộ “nóng” nhất thành phố. Không giống như những câu lạc bộ khác ở Seoul, Octagon không cần phải đặt chỗ trước. Âm nhạc, khiêu vũ và ánh sáng laser đầy khích động là những thứ luôn có sẵn ở câu lạc bộ này. Nó tọa lạc tại khách sạn New Hilltop.
3-3226-1437981670.jpg
Viện bảo tàng đồ nội thất Hàn Quốc
Viện bảo tàng đồ nội thất Hàn Quốc là công trình kiến trúc quan trọng và đẹp nhất ở Seoul. Bản thân viện bảo tàng là một kiến trúc đẹp đáng để chiêm ngưỡng, hơn nữa nơi đây còn trưng bày hơn 2.000 mẫu vật dụng nội thất truyền thống và 10 ngôi nhà truyền thống Hàn Quốc.
4-9064-1437981671.jpg
Cung điện Gyeongbok
Là một trong những cung điện hoàng gia nổi tiếng nhất Hàn Quốc, cung điện Gyeongbok là một điểm đến quan trọng khi du lịch Seoul. May mắn là nó không khó để nhớ vì nằm cuối đại lộ chính của thành phố, Seyongro. Các tour tham quan được tổ chức ba lần một ngày để nghiên cứu về các tập tục, nghi thức hoàng gia và kiến trúc truyền thống ở Hàn Quốc.
5-2101-1437981671.jpg
Insadong
Trong quá khứ, khu vực Insadong được biết đến với tai tiếng xấu là nơi lừa gạt du khách với những cửa hàng lưu niệm, nhưng thời gian gần đây khu vực này đã chuyển biến rõ rệt. Hiện nay, Insadong còn có cả những phòng triển lãm nghệ thuật, cửa hiệu trà hiện đại và nghệ thuật. Đây là nơi hấp dẫn để mua sắm những đồ thủ công và nữ trang mỹ nghệ ở Seoul.
6-8096-1437981671.jpg
Itaewon
Itaewon là một điểm du lịch thân thiện với du khách. Nó tọa lạc gần căn cứ quân đội Mỹ ở Seoul. Tại khu vực này đầy những nhà hàng, câu lạc bộ, quán bar và các cửa hàng bán đồ sứ, nữ trang, quần áo may sẵn và ngay cả đồ nội thất dùng rồi của Hàn Quốc.
7-2657-1437981671.jpg
Con suối Cheonggyecheon  
Seoul là một thành phố ồn ào và đông đúc, vì thế nếu bạn cần một không gian yên tĩnh và chậm rãi để nắm bắt suy nghĩ của mình. Hãy cân nhắc đến việc tản bộ dọc theo con suối dài gần 6 km ở đại lộ Sejongro. Vì con suối thấp hơn mặt đường 5m nên nó rất yên tĩnh và thanh bình. Những con thác nhỏ cũng được xây dựng để làm đẹp cảnh quan và đây là nơi đến quen thuộc của các cặp tình nhân.
8-2846-1437981671.jpg
Đài tưởng niệm chiến tranh
Hàn Quốc có một lịch sử bị xâm chiếm lâu dài, phức tạp, và đài tưởng niệm chiến tranh Hàn Quốc là một điểm đến cần thiết để tìm hiểu về đất nước này trong quá khứ. Dù là một đài tưởng niệm nhưng thực tế đây là một bảo tàng lịch sử quân đội lớn với những vật trưng bày như súng các loại, máy bay và xe tăng.
9-3528-1437981672.jpg
Nhà hàng Baedongbaji 
Để hành trình khám phá Seoul trọn vẹn, một điều quan trọng là bạn phải thưởng thức các món ăn địa phương. Các nhà hàng nổi tiếng như Baedongbaji tại Samcheong-dong sẽ giới thiệu các thực đơn cho bữa trưa với giá 17.500 won (15 USD). Bạn có thể thử những món ăn truyền thống của Hàn Quốc như Japchae gồm nấm xào với rau và thịt bò.
10-6936-1437981672.jpg
Chợ Nam Đại Môn
Chợ Nam Đại Môn là địa điểm lý tưởng để tìm mua hàng hóa với giá rẻ như: quần áo, vải, nữ trang, đồ chơi, thực phẩm, đồ gia dụng, hoa... Các tòa cao ốc thương mại với hàng nghìn cửa hàng và chợ thường xuyên đông nghẹt người mua sắm.
Nguyễn Tuấn Quyền
Gửi bài viết chia sẻ tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tu-van/10-diem-den-hap-dan-du-khach-den-seoul-3254568.html

Thứ hai, 13/7/2015 | 07:37 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Lý do khiến Seoul trở thành nơi đáng đến ở châu Á

Ẩm thực đa dạng, nhiều đêm nhạc sôi động tại quận Hongdae, bối cảnh phim đẹp mê hồn là những điều thu hút du khách đến Seoul, Hàn Quốc.
Theo Bussiness Insider, Seoul là thành phố thú vị nhất ở châu Á và dưới đây là một số lý do được trang này liệt kê.
Kể cả khi không biết tiếng Hàn Quốc, bạn cũng sẽ được người dân địa phương niềm nở đón tiếp và giúp đỡ.
Ngoài những địa điểm đẹp như mơ thường xuất hiện trong các bộ phim tình cảm, đường phố ở Seoul còn là nguồn cảm hứng cho các bộ phim khoa học viễn tưởng.
seoul-9-2280-1436525726.jpg
Đường phố nhộn nhịp và lấp lánh ánh đèn ở Seoul.
Thủ đô Hàn Quốc hiện tại là sự kết hợp hoàn hảo giữa cái cũ và cái mới. Du khách có thể bắt gặp những cung điện thời cổ, trường học truyền thống hay ngôi nhà bằng gỗ hanok và cả khu phố Gangnam hiện đại. Nơi đây thích hợp cho các hoạt động mua sắm và cả làm đẹp thẩm mỹ.
Nhắc đến ẩm thực nơi đây, không thể bỏ qua món kim chi nổi tiếng. Tuy nhiên, kimchi mandu là một sự kết hợp thú vị giữa sủi cảo của Trung Quốc, nhồi nhân kimchi của Hàn Quốc, làm nên một bữa ăn sáng hoàn hảo trong ngày.
Ngoài ra, Budae jjigae (còn được gọi là canh căn cứ quân đội) cũng là một món rất đáng chú ý. Đây là thịt giăm bông hộp được nấu với xúc xích, lấy cảm hứng từ những người lính Mỹ. Món ăn này có vị ngon khiến nhiều du khách phải bất ngờ.
Âm nhạc Hàn không chỉ có K-pop. Ban đêm ở quận Hongdae có các buổi biểu diễn âm nhạc sôi động với các dòng nhạc jazz, rock và indie.
kimchi-mandu-5363-1436525726.jpg
Kimchi mandu được sử dụng như một bữa sáng.
So với Tokyo, Hong Kong, Thượng Hải, giá thuê nhà ở Seoul rất hợp lý, giúp bạn có được cuộc sống thoải mái mà không lo cháy túi.
Đường phố sạch sẽ và không gian thoáng mát. Xe dọn vệ sinh hoạt động liên tục, rác thải được yêu cầu phân loại để tái chế. Những khu vườn rực rỡ cũng được tạo dựng để tô điểm cho các công trình thô cứng.
Bạn sẽ thích được ngủ trên sàn như người dân Hàn Quốc. Những ngôi nhà ở đây đều được trang bị hệ thống lò sưởi độc đáo gọi là ondol, giúp làm ấm phòng từ sàn nhà. Nhờ đó chiếc sàn ấm áp được sử dụng như chiếc giường lý tưởng trong suốt mùa đông.
Minh An

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/ly-do-khien-seoul-tro-thanh-noi-dang-den-o-chau-a-3242201.html

Thứ tư, 20/5/2015 | 07:37 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Những món quà trong chợ truyền thống ở Seoul

Cây cọ lưng, rong biển hay hanbok cho trẻ em là một số món đồ du khách có thể dễ dàng tìm thấy trong các khu chợ truyền thống ở thủ đô Hàn Quốc như Namdeamun hay Gwangjang.
Dưới đây là 6 loại đồ bạn có thể mua về để dùng hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè. 
Cây cọ lưng 
Bạn không nên đánh giá thấp những chiếc cọ lưng nhỏ bé, tuy trông chúng khá đơn giản nhưng lại rất hữu dụng. Trước đây cây cọ lưng làm bằng xơ mướp để khi dùng tạo lằn làm tách da chết, ngày nay, chất liệu làm cọ lưng đã đa dạng hơn. 
Người Hàn Quốc có thể kể cho bạn nghe về tuổi thơ gắn liền với những chiếc cọ lưng. Họ dùng chúng hàng tuần để tẩy da chết, đồng thời giúp lưu thông mạch máu. Mặt hàng này được bày bán nhiều nhất là ở chợ Namdeamun. 
Rong biển
Nếu bạn không muốn tăng trọng lượng hành lý vì mang về nhiều đồ nặng, hãy mua gim. Món này được chế biến từ rong biển nướng với muối và dầu vừng. Người Hàn Quốc ưa chuộng và dùng gim trong các món ăn kèm vào bữa tối. 
20150427030948-3627-1431945811.jpg
Bạn sẽ thấy có cả loại gim mang hương vị thịt bò. Ảnh: visitseoul.
Thực tế, gim dùng để làm món cơm cuộn kimbap. Chúng thường được bán theo gói với số lượng từ 6, 10, 12 hoặc hơn. Ở chợ Gwangjang, du khách có thể tìm được rất nhiều loại gim với hương vị khác nhau. 
Các loại đồ bếp
Đến hai chợ Namdeamun và Gwangjang bạn đều thấy bày bán các dụng cụ bếp như ấm, bát, đũa kim loại. Những chiếc ấm mỏng, sáng giúp bạn dễ đun nấu có giá cả phải chăng. Với loại bát đá đặc biệt của Hàn Quốc, bạn có thể dùng để chế biến món bibimbap (cơm trộn). Cơm được làm nóng và hơi giòn ở đáy bát đồng thời giữ nhiệt cho món ăn trong suốt thời gian thưởng thức. 
Người Hàn Quốc thường dùng đũa kim loại, vì vừa vệ sinh, bền, vừa giúp người dùng "điêu luyện" hơn (vì chúng khó sử dụng hơn đũa gỗ). Chỉ cần tới chợ là bạn có thể tìm được vô số loại đũa với các kiểu dáng, mẫu mã khác nhau.
Trang phục truyền thống cho trẻ em
Hanbok cỡ nhỏ cho trẻ được may bằng chất liệu thoáng, có màu sáng là một trong những món đồ đáng yêu du khách tìm thấy trong chợ. Nếu bạn có con, cháu nhỏ mà chưa biết tặng gì thì đây là một gợi ý.
Korea-Children-s-hanbok-9453-1431945811.
Có rất nhiều lựa chọn để du khách tìm cho con cháu mình một bộ hanbok. Ảnh: imgkid.
Các bộ hanbok có kiểu dáng khác nhau với màu sắc vui tươi bán ở cả hai chợ Namdaemun, Gwangjang. Mặc dù nhỏ gọn, hanbok đem cả một phần của văn hóa Hàn Quốc vào gói quà của bạn. Trước đó, bạn có thể dùng google tìm hiểu về các kiểu hiện đại đang thịnh hành để mua cho hợp thời trang. 
Tteok
Tteok là một loại snack được nhiều người ưa chuộng vì dễ ăn ngay, hương vị đậm đà và ngọt ngào. Món ăn này còn gọi là bánh gạo, được chế biến thành nhiều hình dáng và hương vị khác nhau. Loại phổ biến nhất có nguyên liệu đậu đỏ, hoa quả khô, hạt vừng, đường và đậu.
Một số loại tteok làm dẻo và mềm tới mức khi ăn thực khách sẽ thấy miếng bánh tan như chảy trong miệng. Món ngon này có thể tìm thấy ở hầu hết các chợ của Seoul.
Nhân sâm
Nhân sâm có hình thù kỳ dị nhưng khá nhiều công dụng như làm thuốc bổ, tăng cường sinh lực hay giảm lượng đường trong máu... Cách bảo quản là lưu trữ trong các bình thủy tinh cao.
20150427023617-5891-1431945812.jpg
Nhân sâm ngâm và bảo quản bằng chai thủy tinh giữ được lâu hơn. Ảnh: visitseoul.
Đây là mặt hàng giá trị cao, tuy nhiên ở chợ có giá cả khá "mềm" so với tại cửa hàng hay siêu thị. Du khách nên tới chợ Gwangkang để tìm mua, chú ý, chọn loại củ chắc sẽ tốt hơn những củ mềm và dễ uốn. 
Hương Chi (theo Visit Seoul)

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tu-van/nhung-mon-qua-trong-cho-truyen-thong-o-seoul-3219895.html

Thứ tư, 15/4/2015 | 13:49 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Một ngày làm du khách ở Seoul

Nếu chỉ có 24h để khám phá khắp thủ đô Hàn Quốc, hãy ghé thăm tháp truyền hình trên ngọn núi cao nhất Seoul, thử mặc Hanbok và ngồi thuyền trên sông vào buổi tối.
Là điểm đến kết hợp giữa cổ điển và truyền thống, lại rất thuận lợi trong việc di chuyển, giao thương, Seoul thu hút rất nhiều du khách khi đến Hàn Quốc. Nếu chỉ có 24h, bạn vẫn có thể tạo ra những giây phút đáng nhớ ở thành phố này bằng lịch trình và những hoạt động dưới đây.
Sáng
Cà phê sáng, thăm cung điện và khu vườn bí mật
Hãy bắt đầu buổi sáng bằng những món điểm tâm ngon miệng để lấy sức cho ngày mới. Một trong những nơi được đa số du khách yêu thích là khu phố Seochon với các quán cà phê xinh xắn.
huwon_1428553219.jpg
Khu vườn bí mật (Huwon) nằm phía sau cung điện với khung cảnh thiên nhiên vô cùng hữu tình.
Tiếp theo, bạn có thể ghé thăm Changeokcung – một trong 5 cung điện lớn nhất Hàn Quốc, có vai trò quan rất quan trọng trong thời đại Cảnh Phúc kéo dài suốt 270 năm. Trong khuôn viên cung điện còn có Khu vườn bí mật (Huwon) với cảnh quan rất hữu tình.
Giá vé vào cửa Changeokcung là 3.000 won (gần 60.000 đồng) trong khi Huwon là 5.000 won (gần 100.000 đồng) nhưng có kèm hướng dẫn viên thuyết minh tiếng Anh hoặc Hàn Quốc. Cứ 30 phút lại có một tour tham quan Huwon và du khách phải chọn ngôn ngữ thuyết minh theo khung giờ nhất định.
Trưa
Ở Hàn Quốc, bạn có nhiều lựa chọn về ẩm thực, trong đó Seoul không phải ngoại lệ. Một số món cổ truyền như cơm trộn, canh gà tần sâm hay bulgogi thường được đánh giá “sẽ ngon hơn khi thưởng thức ngay trên đất Hàn”. Khu phố Bukchon là nơi tập trung nhiều quán ăn đậm chất địa phương cho bạn lựa chọn.
Chiều
Thăm tháp truyền hình Namsan
Nằm trên ngọn núi cao nhất thủ đô, tháp truyền hình Namsan còn có tên N Seoul hoặc chỉ đơn giản là tháp Seoul. Du khách có thể dùng cáp treo Namsan lên núi, sau đó đi bộ tới tháp.
Nơi đây cũng bố trí cửa hàng lưu niệm và quán ăn ở tầng trệt. Do đó, nếu chưa kịp ăn trưa ngoài phố, bạn có thể tới đây và dùng bữa.
cau-khoa.jpg
Tháp Namsan được xem là nơi lý tưởng ghi dấu tình yêu của nhiều cặp đôi. Ảnh: Thongtinhanquoc.
Ở tháp truyền hình Namsan, một trong những trải nghiệm “đã” nhất là tới đỉnh và ngắm nhìn toàn bộ thành phố bên dưới. Nơi đây có 4 đài quan sát, trong đó một địa điểm còn có nhà hàng xoay, tốc độ 48 phút mỗi vòng. Bạn được miễn phí vé vào cửa nhưng nếu muốn tới đỉnh tháp sẽ phải chi khoảng 8.000 won (khoảng 160.000 đồng).
Lúc 15h, khuôn viên tháp thường diễn ra nhiều hoạt động văn hóa truyền thống như múa võ, lắc mũ hay cho du khách mặc Hanbok – trang phục truyền thống của phụ nữ Hàn Quốc, miễn phí.
Hàng rào ổ khóa tình yêu
Tháp Namsan còn là nơi bày tỏ tình cảm nổi tiếng ở Seoul. Ngoài vãn cảnh, các đôi thường mang theo ổ khóa, chọn vị trí thích hợp ở hàng rào chân tháp sau đó khóa chặt chúng, vứt chìa xuống vực. Cũng giống những cây cầu nổi tiếng với khóa tình yêu trên thế giới, hành động này được tin rằng các đôi sẽ ở bên nhau mãi mãi.
Chiều tối
Vãn cảnh trên du thuyền
Với thời tiết đang dần ấm, bạn có thể lên du thuyền vãn cảnh dọc bờ sông, ngắm hoàng hôn và tận hưởng khoảnh khắc thành phố lên đèn rực rỡ.
Cách đơn giản nhất là mua tour với thời lượng một giờ đồng hồ, giá 18.000 won (tương đương gần 360.000 đồng). Trong khi ngồi thuyền, du khách có thể thưởng thức bữa tối ngay tại nhà hàng với giá 50 USD mỗi suất.
Dạo chơi suối Cheonggyecheon và quảng trường Gwanghwamun
Cheonggyecheon-5891-1428907744.jpg
Dòng suối Cheonggyecheon được cho là giúp thành phố Seoul giảm 2 độ C vào mỗi mùa nóng, hiện là điạ điểm thường xuyên diễn ra lễ hội. Ảnh: KTO.
Nếu tiết trời giá lạnh, lựa chọn thay thế ngồi thuyền có thể là thăm suối Cheonggyecheon dài 5,8 km, chảy len lỏi qua khu trung tâm Seoul. Đây là nơi thường xuyên tổ chức các trò chơi dân gian như thả diều, đèn hoa sen, đánh trận giả hay lễ hội đèn lồng vào các dịp lễ lớn.
Ngoài ra, bạn nên ghé thăm thêm quảng trường Gwanghwamun – nơi thường diễn ra lễ hội kim chi (mùa thu) hay trượt băng nghệ thuật (mùa đông). Nếu may mắn, du khách có thể bắt gặp đúng thời điểm có ban nhạc biểu diễn miễn phí.
Tối muộn
Ăn đồ nướng và mua sắm
Để có trải nghiệm đúng chất Hàn Quốc, du khách nên ghé thăm các quán lều, phục vụ đồ nướng ven đường. Chỉ với 10 USD, bạn được ăn uống no nê.
Với những tín đồ mua sắm, khu chợ thời trang nổi tiếng bậc nhất Seoul - Myeong Dong - sẽ là điểm đến lý tưởng. Từ thương hiệu nổi tiếng thế giới như Chanel, Mango, Zara tới các nhãn hàng địa phương đều tập trung ở đây. Thông thường, chợ mở cửa đến 12h đêm nhưng ngày cuối tuần, thời gian bán hàng kéo dài tới 2h sáng.
Lưu ý bên lề
Người Hàn Quốc ít dùng tiếng Anh. Vì vậy, các biển báo giao thông, têm phố hay tàu điện ngầm ở Seoul chủ yếu là ngôn ngữ địa phương. Xin visa vào Hàn Quốc tương đối khó, do vậy du khách nên đi theo tour để đỡ gặp phiền toái về vấn đề này.
Hiện nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Vietnam Airlines cùng Vietravel đang có những chương trình khuyến mại tuyến mới đi Busan - Jeju - Seoul với mức giá hấp dẫn, chỉ từ 22,9 triệu đồng cho 7 ngày.
Minh An

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tu-van/mot-ngay-lam-du-khach-o-seoul-3179678.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten