dinsdag 4 augustus 2015

Liên Hiệp Quốc đặt chỉ tiêu chấm dứt nghèo đói trong 15 năm tới

Liên Hiệp Quốc đặt chỉ tiêu chấm dứt nghèo đói trong 15 năm tới
Tuesday, August 4, 2015 2:21:35 PM





LIÊN HIỆP QUỐC (AP) - Tất cả 193 thành viên Liên Hiệp Quốc đã đạt thỏa thuận về một chương trình phát triển trong 15 năm tới, theo đó sẽ tiêu diệt nạn đói nghèo, đạt được bình đẳng giới tính, cải thiện tiêu chuẩn sống và gấp rút có hành động đối phó với việc thay đổi khí hậu.

Một buổi họp của đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. (Hình: Getty Images)
Bản dự thảo được thông qua vào tối ngày Chủ Nhật, đưa ra 17 chỉ tiêu với 169 mục tiêu rõ ràng về các vấn đề từ chấm dứt tình trạng đói nghèo “dưới mọi hình thức ở mọi nơi,” đến bảo đảm chất lượng giáo dục cùng là năng lượng rẻ tiền, đáng tin cậy, cũng như bảo vệ môi trường.
“Chúng ta có thể là thế hệ đầu tiên chấm dứt tình trạng nghèo đói trên toàn cầu, và là thế hệ sau cùng có thể ngăn chặn ảnh hưởng tệ hại nhất của thay đổi khí hậu trước khi quá trễ,” theo lời Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon tuyên bố với báo chí hôm Thứ Hai.
Văn kiện này, mang tên “Thay Ðổi Thế Giới Chúng Ta: lịch trình 2030 để Phát Triển Bền Vững” sẽ được bỏ phiếu chấp thuận tại cuộc họp thượng đỉnh của Liên Hiệp Quốc hàng năm, trước ngày có cuộc họp của Ðại Hội Ðồng Liên Hiệp Quốc vào cuối Tháng Chín. Hơn 160 nhà lãnh đạo các quốc gia dự trù sẽ phát biểu trong cuộc họp thượng đỉnh kéo dài ba ngày này. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=211280&zoneid=1#.VcFLpbDejIV

Geen opmerkingen:

Een reactie posten