Thời gian gần đây, thông tin về cách chữa khỏi bệnh ung thư giai đoạn cuối chỉ bằng uống mật cóc sống, và nước sả nấu cùng lá đu đủ đã thắp lên tia hi vọng cho nhiều người. 

(Video)

Xem thêm

Xót xa cảnh "ngàn cân treo sợi tóc" của cô gái trẻ mang bầu 6 tháng

Đang trong những tháng cuối của thai kỳ, người mẹ phát hiện mắc bệnh ung thư máu và tính mạng của hai mẹ con như “ngàn cân treo sợi tóc”.

Cụ thể, sự việc bắt đầu từ thông tin ông Ngô Ngọc Chạy (SN 1955, ngụ huyện Mỏ Cày, Bến Tre) mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối đã bất ngờ khỏi bệnh chỉ bằng cách trị liệu đơn giản này.
Trước đây, khi đến khám tại bệnh viện ở TP.HCM, các bác sĩ cho biết, với tình trạng bệnh hiện tại, sức khỏe của ông hoàn toàn không có dấu hiệu khả quan. Kết quả xét nghiệm cho thấy, ông Chạy bị ung thư gan di căn, ung thư phúc mạc, loét dạ dày tá tràng, bướu tuyến ống dạ dày, giãn tĩnh mạch thực quản F1, nhiễm HP... Nhận thấy cơ hội sống không còn nhiều, ông Chạy đã xin về nhà nằm... chờ chết.
“Về tới nhà, tôi hoàn toàn suy sụp tinh thần nên sức khỏe ngày càng yếu, đi đứng cũng không vững, những cơn đau bụng hành hạ suốt ngày đêm. Bụng của tôi mỗi lúc to ra nhiều, khiến việc ăn uống rất bất tiện. Chính vì vậy, tôi đã viết di chúc và căn dặn con cái nhiều điều trước khi nhắm mắt, xuôi tay”, ông Chạy cho biết.
Thế nhưng trong lúc tuyệt vọng, khi được một người quen mách ăn mật cóc có thể chữa khỏi bệnh, ông Chạy cũng... làm liều. Mỗi ngày, ông nuốt sống 6 mật cóc sống, đến ngày thứ 3 thì số lượng tăng lên 9 cái. Chưa dừng lại, ông Chạy dặn người nhà mổ bụng cóc, bỏ ruột, bao tử, trứng (những bộ phận chứa chất độc); phần da, thịt, xương của con cóc thì để vào nồi đất nướng thành than, xay nhuyễn, cho vào bình và dùng hàng ngày.

Ông Chạy bên phương thuốc chữa bệnh ung thư thần kì. Ảnh: TT&ĐS

Ông Chạy từng kêu người thân lập di ảnh vì nghĩ mình sẽ chết. Ảnh: TT&ĐS

Sau 3 tháng kiên trì chữa bệnh bằng cách trên, ông Chạy bất ngờ khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, do bụng vẫn còn to, ông Chạy tiếp tục uống nước lá đu đủ vàng nấu cùng với cây sả. Mỗi ngày, ông ngâm 6 lá đu đủ cùng 2 muỗng canh gốc sả, sau đó, cho vào nấu sôi cùng 2 lít nước, để nguội rồi uống dần. Sau 2 tháng uống loại nước này, bụng của ông Chạy đã xẹp hẳn.

Cóc, sả, lá đu đủ được cho là đã giúp ông Chạy giành lại sự sống
Sau khi thấy sức khỏe bình thường trở lại, ông Chạy quyết định lên bệnh viện để kiểm tra một lần nữa. Lúc này, vị bác sĩ đã từng khám cho ông tỏ ra rất bất ngờ khi ông vẫn còn sống, và theo kết quả kiểm tra, những căn bệnh trước kia cũng không còn. Đây được cho là trường hợp hi hữu chưa từng xảy ra trước đây.
Hiện ông Chạy đã trở lại sinh hoạt như người bình thường. Ở cái tuổi 60, hàng ngày, ông vẫn chạy xe máy 30km từ nhà đến nơi nuôi heo rừng để tiếp tục công việc.
Sau khi biết được thông tin về bài thuốc thần kì trên, nhiều người đã tìm đến xin ông tư vấn. Không một chút ngần ngại, ông đã chỉ cho các bệnh nhân phương thuốc mà mình dùng để chữa bệnh. "Tôi luôn khuyên người bệnh uống thuốc nhưng quan trọng nhất là tinh thần. Phải giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tin rằng mình sẽ khỏi bệnh mới vượt qua được", ông Chạy nói.
Tuy nhiên đến nay, các nhà khoa học cũng như các bác sĩ vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về phương thuốc chữa bệnh của ông Chạy.

Bất ngờ phát hiện bệnh ung thư nhờ móng tay thâm

Chính từ vết thâm ở móng tay mà cô gái đã bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh ung thư da.

http://www.yan.vn/hi-huu-lao-ong-bi-ung-thu-thoat-chet-nho-bai-thuoc-than-ki-64554.html